Nếu bỗng một ngày, bạn, cùng hiệu trưởng của trường anh hùng nổi tiếng toàn quốc Yuei, ngồi trong cùng một căn phòng đàm đạo nhân sinh?
Thật ra từ đầu đến cuối chỉ có một mình thầy ấy giảng đạo, còn bạn thì đầu óc vẫn đang nhớ về hàng khuyến mãi mua 2 tặng 1 của hãng Milo.
Ấy...Cơ mà hình như bạn bỏ qua gì đó...
Clm, trong căn phòng ấy là cả một đội ngũ giáo viên của trường!
Bây giờ bạn cảm thấy hoài nghi về sự tồn tại của bản thân.
Cái đéo, thế quái nào tôi lại ở đây??!
"Vậy..."
Hiệu trưởng Nezu cùng khuôn mặt vô cùng thân thiện, cầm cốc trà lên uống một cách vô cùng thanh lịch và tao nhã, hướng đến bạn mà nở một nụ cười(?)
"Em liệu sẽ đến với Yuei chứ?"
"Tại sao?"
"..."
Câu hỏi này của bạn thành công khiến toàn thể đội ngũ giáo viên muốn trầm cảm. Why? Bởi vì bạn đã hỏi câu này được 20 lần! Thầy Nezu dù là chuyên văn cũng đã hết vốn từ để giải thích với bạn!
Một giáo viên anh hùng với thân hình cho đến bộ đồ đều sexy nhẹ nhàng nói ra:
"Bởi vì năng lực của em rất phù hợp làm siêu anh hùng."
"Liên quan?"
"..."
Một lần nữa, không khí trở nên thật trầm cảm.
Nhưng mà bạn mới là người cảm thấy trầm cảm! Vloz! Sao cứ siêu anh hùng rồi siêu anh hà cái clgt gì! Năng lực phù hợp thì liên quan gì đến việc trở thành siêu anh hùng?! Đây là quyền tự do của mỗi người! Lao vào cái nghề mà được thì lương bèo bọt coi như cũng kha khá, mà không được thì dân tình lẫn chính phủ đều chỉ trích, ai thèm!
Nhưng vì bản thân là một người hiểu đạo lý và nhẫn nại, bạn cũng vô cùng từ tốn mà nói ra suy nghĩ của bản thân:
"Năng lực mạnh thì coi như em công nhận. Nhưng liên quan gì đến việc làm anh hùng??? Đây là quyền tự do của mỗi người. Bây giờ em dù có khả năng bá đạo buff ảo ma canada gì đấy thì cũng không thể ngăn em trở thành nhân văn phòng. Em đây nộp đơn vào Yuei là để vào khoa kinh doanh. Tiền đồ rộng mở, nơi chất chứa những con người tri thức, mắc gì phải lao đầu vào cái nghề hiểm nguy này? Nói tóm lại, em thuộc khoa kinh doanh, chỉ vậy thôi!"
Bạn tu một hơi dài một lần hết mẹ cả chai nước, khô cả họng! Bạn cảm thấy khâm phục với triết lý của bản thân, cảm giác có lẽ vào khoa kinh doanh cũng được, mà làm luật sư cũng không sao. Thêm một con đường cho bản thân hướng tới!
"À...chuyện đó..."
Bạn cảm thấy có điềm không lành sắp phát ra từ miệng của thầy hiệu trưởng...
"Vì năng lực của em thật sự rất phù hợp, nên hồ sơ của em đã được chuyển qua khoa anh hùng..."
"..."
Bạn không đáp lại, không cử động, chỉ nhìn toàn thể giáo viên như là khi bồ bạn là đồng tính mà không nói để bạn ủng hộ.
Bạn mỉm cười nhẹ, khuôn mặt bình thản mà cầm cốc trà sữa đã tan hết mẹ cả đá do phải cắm đít ở đây quá lâu, uống một ngụm, nuốt xuống cổ họng, bạn từ từ đứng dậy khỏi ghế...
Và cầm ghế phang vỡ cửa sổ!
Trước vẻ mặt mồm chữ A mắt chữ O của mọi người, bạn cũng chỉ tươi cười để lại một câu trước khi nhảy khỏi tòa nhà 10 tầng:
"Dẹp, tôi đi làm Villain!"
-------------------------------
Thế loại: hài hước.
Nếu được thì tác giả thích vô cp, nhưng quyền là ở các bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp văn án
HumorChỉ là một vài ý tưởng quá lười hoặc không đủ khả năng để triển khai. Nếu hứng thú, cứ việc thoải mái lấy. Cre cũng được, không cre cũng không sao. Nhưng nếu có viết thì nhớ báo để tôi ngồi hóng:D