Tại trạm xe buýt đêm ấy, Zhongli đã tìm được một lối thoát.
Female Zhongli | Childe/Zhongli | T-rated
Written by eternitytheory | Crossposted on AO3 aoanhsutchiduongta
—
Trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt vào hai giờ chiều, ngay sau giờ nghỉ trưa. Thông thường, đây là lúc Zhongli hộ tống Venti xuống hàng nước vỉa hè để cậu ta mua ly nước nào đó để tiếp sức cho ca làm chiều, nhưng kế hoạch xem chừng vì thời tiết này mà đã phá sản.
Venti thở dài và mở máy tính ra. Vừa gõ mật khẩu để vào lại máy, cậu vừa chép miệng liên tục. "Vào mùa mưa rồi. Hình như tôi treo mũ bảo hiểm ở ngoài xe."
Thời gian vậy mà trôi qua thật nhanh. Cứ như chỉ mới hôm qua, Zhongli và cả phòng Thu Mua còn đang nhậu nhẹt đêm Giao thừa, nghĩ rằng đống deadline mua hàng còn xa lắm, thì hôm nay Teyvat đã bước vào quý Hai. Tức là mùa hè, mùa của những cơn mưa dai dẳng và đột ngột đã đến. Và cũng là quý mà phòng Thu Mua càng phải tăng năng suất công việc lên vì những đơn hàng dồn dập từ các phòng ban khác của công ty, bù cho một quý Một nhàn hạ chạy nước kiệu. Zhongli đã quen với các đợt bận rộn này, nhưng cái cảm giác mỗi khi mở máy tính lên và thấy có thêm hàng chục email mới trong Outlook, chỉ sau vài tiếng nghỉ trưa, vẫn là một loại cảm giác nản chí thường dẫn đến ý nghĩ hay là nghỉ mẹ việc cho rồi.
Khác với Zhongli thường chỉ hay nghĩ trong đầu, Venti lại là kiểu người cứ quá tam ba bận lại buộc miệng than thở câu nói ấy ra thành lời. Thế nhưng cuối cùng, đằng đẵng sau ba bốn năm trời, những người chẳng bao giờ có ý nghĩ nghỉ việc túc trực thường xuyên trong đầu đều đã rụng đi sạch, còn hai cái con người thường bị ghẹo là đôi bạn cùng nghỉ ấy vẫn dày mặt làm tại công ty này đều đặn một tuần năm ngày làm việc, chín giờ tới sáu giờ. Zhongli làm quản lý ở phòng Thu Mua, chuyên đi xử lý các yêu cầu mua hàng của các bộ phận khác trong công ty và đàm phán với các nhà cung cấp, còn Venti ngồi ở bàn đối diện cô thì làm ở bộ phận Tiếp Thị, chuyên đè đầu cô ra mỗi ngày để đòi mua hàng này hàng kia, đôi khi là cho chương trình khuyến mãi, đôi khi là vì phòng cậu đang có chiến dịch quảng bá, và bất kỳ cái đôi khi nào cũng đều được Venti long trọng đế thêm một chữ trong mọi email: GẤP.
"Gấp cái đầu ông." Lần này thì Zhongli hết chịu nổi, không thèm nhắn qua Microsoft Teams nữa mà qua thẳng bàn của Venti để cằn nhằn. "TAT của bên tôi là một tháng. Tôi nhân nhượng cho bên ông nhiều lắm rồi, không thể làm theo timeline của ông nổi nữa đâu."
"Zhongliiiiiiiiii," Venti dài giọng. Zhongli đảo mắt ngán ngẩm; cái giọng điệu này, bốn năm qua cô đã nghe quen đến mức cô thừa biết động thái tiếp theo của cậu ta là gì. Quy tắc bốn bước cơ bản trong công ty: Hối thúc, không hối thúc được thì năn nỉ, không năn nỉ được thì gồng lên đòi, không gồng lên đòi được nữa thì buông xuôi. Nhưng Zhongli không mấy khi cương quyết đến bước buông xuôi lắm; hầu hết cô đều bỏ cuộc khi Venti đến bước năn nỉ. "tôi xin bà đấy. Thứ sáu tuần này là tôi phải đi quay rồi, không thể nào lên PO được trong ba ngày sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng xa em đêm nay (đêm rất dài)
FanfictionTại trạm xe buýt đêm ấy, Zhongli đã tìm được một lối thoát. Childe/Zhongli. Female!Zhongli. AU.