Chương 5 - phần 1: Cuộc gặp gỡ kỳ lạ (I)

166 22 4
                                    

Hòn đảo này nằm gần cực bắc của địa cầu, nơi mà cái lạnh thấu xương là thứ ngự trị ở nơi này trong suốt khoảng thời gian dài trong năm. Nhưng nói như thế thì không có nghĩa ở đây hoàn toàn lạnh lẽo, sẽ có một khoảng thời gian đặc biệt mà nơi này bỗng trở nên mát mẻ lạ thường, đến nỗi có thể sánh ngang với một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Và sở dĩ có khoảng thời gian đó trong năm là do hòn đảo này tồn tại một dạng sinh vật đặc biệt, do lúc thứ sinh vật ấy chui ra khỏi trứng, người nó sẽ tỏa ra một dạng nhiệt năng giúp cá thể đó thoát khỏi cái rét trong khoảng thời gian ngắn. Có thể nói khoảng thời gian mà loài sinh vật này sinh sản mạnh mẽ cũng tức là lúc mà hòn đảo kỳ lạ này trở nên ấm áp. Nhưng do thứ sinh vật ấy rất nguy hiểm, nó sẽ tấn công bất cứ thứ gì mà nó cho là yếu đuối hơn nó, và với số lượng lớn nữa, nên hầu như vào khoảng thời gian này sẽ không có bất kỳ chủng tộc có trí khôn nào sống và nghiên cứu ở nơi này được.

Cũng vì thế mà không có nhiều người chiêm ngưỡng được vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này khi băng tuyết dần tan. Chỉ có những nhà mạo hiểm giả đủ mạnh mới có thể nghiên cứu ở nơi này và miêu tả lại vẻ đẹp của nó cho người khác, nhưng do gần đây số lượng sinh vật nguy hiểm đã được nói ở trên đang tăng lên một cách chóng mặc vì vậy chẳng còn ai ở trên hòn đảo này vào thời điểm này nữa.

Nhưng vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ, như hai kẻ đang cố gắng chạy trốn khỏi vị thần chẳng hạng. Họ đang ở đây, Phượng hoàng bất tử Takanashi Kiara và thần chết Calliope Mori. Mặc dù thuận tiện là thế mà hai người họ cũng đâu được ngắm rõ vẻ đẹp này...

*Bùm Bùm*

Họ đang bị tấn công bởi Thần thiên nhiên Ceres Fauna và Thần nền văn minh Nanashi Mumei. Sự truy lùng gáo riết của hai vị thần nọ cuối cùng cũng được đền đáp, trong quá trình chạy trốn, Kiara và Calliope đã bị tìm ra.

Và giờ họ phải tìm cách ẩn nấp một lần nữa.

Vừa cố gắng chạy khỏi nơi chiến trường này vừa đáp trả lại từng đòn đánh cũng đang làm hai người thấm mệt.

Kiara liên tục tạo ra những quả cầu lửa trên tay mình rồi phóng nó về phía sau. Lửa của cô đốt cháy một phần cánh rừng để ngăn chặn việc truy đuổi từ mặt đất, nhưng ngọn lửa cháy đến đâu chúng đều bị dập tắc ngay lập tức và những nơi bị cháy sẽ tự động tạo nên một cành cây mới thay thế. Đó chính xác là sức mạnh của Thần thiên nhiên Fauna đang sỡ hữu.

Còn Calliope, cô liên tục đảo mắt lên phía trên để trốn tránh sự truy đuổi từ bầu trời, trên đó có hàng trăm con cú đang dò xét và khi thấy họ, chúng sẽ kêu lên, rồi cứ thế hàng loạt mưa tên không biết tạo ra từ đâu sẽ bay xuống. Và chỉ sau hai phút, người họ sẽ không khác gì một con nhím.

Nhưng họ sẽ không để chuyện đó xảy ra với mình. Calliope nháy mắt về phía Kiara, cả hai người đang chạy thục mạng.

-Hướng đó có một cái hang, nhanh nào Kiara!!

Nghe thấy thế Kiara liền quơ tay, một bức tường lửa phía sau cô hiện lên chắn ngang tầm nhìn của Thần thiên nhiên. Sau đó cả hai chia ra và rẽ về hai hướng trái phải. Hòng bắt buộc cả hai vị thần phải tách khỏi nhau.

Hololive-EN Civil-WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ