Chapter 3

65 5 0
                                    

Kiyeme's POV

"Ate Kiyeme, saan kaya nag-aaral si Yumi?" Tanong ni Kim. Tinutukoy niya yung babaeng nameet namin ko kahapon, apparently nandun rin si Yumi at nakipagkilala ata siya.

"Englishera eh, baka pangmayamang school. Nah, sino bang makakapagsabi?" sagot ko habang kumakain ng breakfast.

"Sinong Yumi?" Taka ni Mama.

"Ah wala po nakilala lang po namin" sagot ni Kim.


"Bye Ma!" Paalam namin nang makarinig kami ng busina ng sasakyan. Kumulo yung dugo ko nung makita ko yung bwisit na lalaki kahapon. Lakas ng loob ah!


"Hi Kim! Would you mind if you ride with us? We're going to school." Tinignan ko yung uniform niya. Pareho kay Kim. Takta schoolmates namin sila?


"Nah Yumi leave them alone, who wants to ride with that demon girl" binigayan niya ako ng matalim na tingin. I gave him a devilish grin.


"Yah, who wants to ride with the devil boy huh?" balik ko naman.


"Whaddya call me?" tanong niya.


"Oh so you are the Devil boy huh? Guilty ka dude" sabi ko.


"Hah! I love that name, Demon Girl" sabi niya.


"So do I, Devil Boy" Para kaming ewan na nagbibigayan ng matatalim na tingin sa isa't-isa.


"Stop it Kuya!" binatukan siya ng kapatid niya.


"They're coming wether you like it or not!" sabi ni Yumi habang hinahatak si Kim papunta sa backseat ng kotse.


"Hep-hep, wag mong sabihing sa passenger's seat ako" sabi ko.


"What's the problem?" tanong ni Yumi.


"My problem? This guy" I pointed the devil.


"Got problem with me? Wag kang mag-alala, hindi ko gustong tumabi sayo" sabi ni Devil. Takte umagang-umaga umiinit yung ulo ko.


"Talaga tol? Ha-ha mas ayoko sayo"


"Lalo naman ako!" Nilapit niya yung mukha niya at nilapit ko yung akin.


"Mas lalo ako"


"Ako kaya"


"Ako!!!!"


"Palibhasa napakaarte mo!"


"Aba ako pa? Mas maarte ka!"



"Anong ako?! Ikaw kaya!"


"Ikaw yun!!"


"Cow baka yun!! At ikaw yun!"


"Ha-ha so funny! Joke ba yun? Ulul! Ikaw yun!"


Palapit ng palapit yung mukha namin sa isa't-isa but we don't care. I don't give a damn kung mahalikan ko pa ang demonyong yun. Ako ang mananalo sa debate!


"Will you two stop if you already kissed each other?" Natigilan kaming dalawa at tumingin ng masama kay Yumi.


"Nagsusuggest lang siya in case you know malalate na tayo" dagdag pa ni Kim.


"Not when I'm sitting here!" sabi ko.


"I don't give a damn if we're fvcking late!" sabay pa kami ni devil boy sa pagsalita. Bwisit siya gaya-gaya.


"If you don't, we do" sabi ni Yumi.


"Tatabi na lang ako sa inyo" sabi ko habang isinisiksik ang sarili sa passengger's seat.


"Ate Kiyeme" tawag ni Kim.


"SUMAKAY KA SA HARAP!!!!!!!!!" halos madapa ako nang sumigaw si Kim. Takte no choice ako.


"Ms. Forteza late!!! And our new student Mr. Salvador is late too!! Wha-"


"Shut up" sabi ko at nanginig agad yung professor. Bwisit na yan. Lumabas na lang ako at nagpasyang maglabas ng galit sa arcade.


"Saan ka pupunta demon girl?" sabi nung demonyo.


"Sa lugar na wala ka!" sabi ko habang palabas ng bintana ng third floor.


"May alam akong lugar na masaya, at I challenged you to a duel" sabi niya.


Duel my ass.


"Ako ang pipili, arcade" hehe napangiti ako na malademonyo.


"Yan ang lugar na gusto ko tara" hinatak niya yung kamay ko at sabay kaming tumalon ng bintana pababa.


"Bitawan mo nga ako!" sinalag ko yung kamay niya.


"Hindi ka ba natatakot, mas magaling ako sayo" sabi niya. No, pagmamayabang niya. Nasa labas na kami nung arcade.


"Ako? Ha! Good luck na lang sayo"


"Sayo rin"


Sabay naming binuksan ang pinto.

Demon Girl Meets Devil BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon