Chapter 15

24 1 0
                                    

~Scarlet POV~

Pumasok na kami sa kwartong kinaroroonan ni Veronica, god she looked so pale at si Addie himatayin pa rin, wala akong ideya kung ano ang mali sa kanya, pero hingal na hingal siya, tinawag ko ang nurse para kunin siya at bigyan ng oxygen, hindi subukang mawala siya. "Mabuti naman at kailangan lang niyang magpahinga..." Sabi sa akin ng nurse habang nakangiti at tumango ako at umalis na siya, lumapit ako kay Veronica na halatang na-coma dahil naka-wire siya sa maraming bagay na medikal at hindi ko sinusubukan na tunog dramatic o ano, pero pagkahawak ko sa kamay niya, mas humigpit ang hawak niya, muli, hindi ko sinusubukan na tunog dramatic at naguguluhang tumingin sa akin si Jai. "Anong ginagawa mo??" Sabi sakin ni Jai habang nagtatanong. "Wala lang, hinawakan ko lang ang kamay niya at hinigpitan niya ang hawak...!" Sinabi ko kay Jai. "Veronica, naririnig mo ba ako?" Sinabi ko kay Veronica habang nagtatanong sa kanya at nakasandal ako sa kanya. "Nica...?" Sinabi ko habang nagtatanong ulit. "Paano mo inaasahan ang kanyang t-" Sabi ni Jai sa akin pero naputol si Jayden. "Shut up, Jai! sigurado ako alam niya ang ginagawa niya!" Sabi ni Jayden kay Jai at si Jai rolled her eyes at nag cross ng arms at I sighed, Veronica dahan-dahan niyang iminulat ang mga mata niya at ngumiti nang makita ako at napaluha siya. "I'm sorry..." Sabi ni Veronica habang nakatitig sa akin. "Shhh, huwag kang mag-alala tungkol dito, ngayon...tell me okay ka lang?" Sinabi ko kay Veronica habang dahan dahan syang tumango at ngumiti, nanlaki ang mata nya ng makita nya si jade na nakahiga sa couch at napahagikgik ako. "Naku pagod na pagod siya simula kagabi kaya dito siya natulog.." Sinabi ko habang nagsisinungaling kay Veronica.

-294 WORDS-

Ms. Reyes - (GL) *DISCONTINUED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon