Love tragedy

285 6 0
                                    

sharlene: nash, hindi na ba natin maibabalik ang dati ? Hindi mo na ba talaga gusto na tayo ulit ?

Nash: sharlene, kailangan mong matanggap na hinding hindi na maibabalik ang mga dating nangyari, sharlene, alaala na lang ang mga yon. Pasensya ka na.

Hindi na mapigilan ni sharlene na umiyak sa sobrang pgkabigla na agad agad ay wala na ang dating pagsasama nila ni nash.

Jairus: sharlene, alam ko naman na mahal ka pa ni nash, nakikita ko pa yun sa kanya, wag kang mag alala, tutulungan kita. Ipaglaban mo ang para sa iyo.

Sharlene: maraming salamat jairus!

Jairus: wala yan. Eh kayo naman talaga ang bagay eh.

Iniwan ni jairus si sharlene para kausapin si nash.

Jairus: bro, bakit mo ba ginawa kay sharlene yon. Alam mo ba na nahihirapan na siya, nash alam kong mahal mo pa rin si sharlene

Nash: pare, may mga bagay na kailangan isuko para wala ng masaktan.

Jairus: anong ibig mong sabihin nash ? Hindi na kita maintindihan.

Nash: bro, alagaan mong mabuti si sharlene. Punan mo lahat ng pagkukulang ko sa kanya. Alam kong mahal na mahal mo si sharlene.

Pagkatapos, umalis na si nash at gulong gulo pa rin ang isip ni jairus sa mga sinabi ni nash.

Isang araw....

Jairus: sharlene !!

Sharlene: oh jairus, bakit ka nandito ?

Jairus: hindi mo ba alam na aalis na bukas si nash papuntang amerika, halika puntahan natin sa bahay nila.

Sharlene: ano ?? Sige, sige, tara puntahan natin siya.

* sa bahay nina nash **

Sharlene: *doorbell*.

Maid: *bukas* hello ma'am, sir. Ano pong kailangan niyo ?

Sharlene: si nash ? Nasaan si nash ?

Maid: ahh, ma'am. Nasa loob po, sige pasok po. Sir nash, may bisita po kayo

Nash: yaya, sino po sil--. Sharlene ? Jairus ? Anong ginagawa niyo dito ?

Sharlene: nash, aalis ka ? Kelan ka babalik ? * umiiyak *

Nash: * yakap kay shar * sharlene, kailangan mong kayanin na wala ako, masanay ka na si jairus na ang papalit sa akin. Tahana, wag ka ng umiyak.

Sharlene: nash, ang sama sama mo naman eh, bkit mo ako pinapahirapan ng ganito. Nasasaktan ako nash.

Nash: shar, balang araw. Maiintindihan mo rin ako * halfsmile *. Bro, mapagkakatiwalaan ba kita kay sharlene ?

Jairus: oo naman bro.

Nash: sige, umuwi na kayo.

Umalis na sina sharlene at jairus sa bahay nina nash at naglalakad sila pauwi.

Sharlene: jai, hindi ko na maintindihan si nash. Alam kong mahal niya pa ako pero bakit niya ako pinagtatabuyan.

Jairus: tahana shar. Ako rin eh, di ko na maintindihan si nash. Tama na.

Umuwi na silang dalawa.

Kinabukasan ...

--- 1 message recieved ---
From: jairus
Sharlene, sasama ka ba ? Ihahatid namin si nash sa airport

To: jairus
Wag na jai. Baka kung ano pa gawin ko. Sige, pakisabi na ingat na lang.

From: jairus
Ahh. Okay.

Hindi na talaga mapigilan ni sharlene na umiyak, ang laki laki na rin ng eyebugs niya kasi buong gabi siya umiiyak.

* sa airport **
Nash: paano jai. Iiwan ko muna ang Pilipinas. Alagaan mong mabuti si sharlene ah. Mahalin mo siya, at hayaan mong mahalin ka rin niya.

Jairus: bro, sige. Kahit hindi na kita maintindihan, gagawin ko lahat ng binilin mo. *tawa*

Nash: * tawa, bro fist * sige jai. Salamat.

At tuluyan ng umalis si nash.

--- after 1 year ---

Jairus: bhabe, tara na. Malelate tayo, bibisitahin pa natin si nash

Sharlene: hintay bhabe, anjan na

Jairus: sharlene!!!!

Sharlene: oh ayan na. Excited ka naman masyado.

Jairus: tara na tara na.

* bahay nina nash **

Jairus: hi tita.

Sharlene: hello po, tita.

Nash's mom: oh sharlene, jairus. Bakit kayo nandito ?

Sharlene: tita, balita ko po kasi naka uwi na daw kayo. Bibisitahin lang po namin si nash.

Nash's mom: huh? Hindi niyo ba nabalitaan ?

Jairus: ang alin po tita ?

Dinala ng mom ni nash sina jairus at sharlene sa beach nina nash. Dinala niya sila sa puntod ni nash.

Nash's mom: pumunta kami sa amerika para ipagamot si Nash. May cancer kasi siya at ayaw niyang malaman niyo, kayong mga kaibigan niya, lalo na ikaw sharlene, ayaw niya na kaawaan siya kaya habang nandito pa kami sa Pilipinas, sinusubukan niyang magmukhang okay. Nang pumunta kaming amerika, maraming doktor ang nanggamot sa kanya, hindi rin nagtagal, bumigay na si nash.

Si sharlene, iyak ng iyak sa kwento ng mama ni nash. Si jairus, hindi na rin niya napigilang umiyak. Niyakap sila ng mama ni nash.

Nash's mom: pasensya na kung walang nagbalita sa inyo ah. At may sulat pa lang pinabibigay si nash sayo sharlene.

Inabot ng mama ni nash ang sulat kay sharlene.

Dear sharlene,
Hey! Siguro sa oras na mabasa mo to, wala na ako sa mundo. Masayang masaya ako at ikaw ang nag iisang naging girlfriend ko sa buong buhay ko. Alam mo ba na maswerte ako kasi naging boyfriend mo ko. Pasensya ka na kung pinagtabuyan kita sa mga huling sandali na magkakasama pa sana tayo, eto lang kasi ang tanging paraan para mawala ng unti unti ang pagmamahal mo sa akin. Kaya nung nalaman ko na mahal ka ng bestfriend ko, si jairus. Naisip ko na baka posible na mahalin mo din siya, at natutuwa ako nung nabalitaan ko na kayo na pala, atleast alam ko na bago ako mawala sa mundo, may taong mag aalaga at magmamahal sayo ng totoo, katuld ko. At lagi mong tatandaan, MAHAL NA MAHAL KITA BEBE KO.
~ Nash ♥

- end of "love tragedy" story -

Hellow guys! I hope you like it. Sana may napaiyak ako. Sorry kung medyo jailene muna tayo Hehe. Abangan niyo na lang po ang iba pang nashlene one shot stories. :)))

Nashlene ( one shot stories compiled )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon