CHAPTER III

181 4 0
                                    

ARA'SPOV

As early as 6AM, I'm already awake to check if my things were already packed and if I still have things I need to pack. Mahirap na, baka kasi may nakakalimutan pa ako. Hehe

Gumising na rin yung iba ko pang teammates around 8AM para makapag-ready na. Exactly 9AM when we headed to ERSC para hindi kami ma-late sa assembly time, baka ma-award'an kami ni coach if kami pa yung late. Haha!

Our trip started with everyone meeting up at the lobby of Razon at 10AM to have some breakfast first and after that we get on our school bus na.

Isang bus lang ang sasakyan namin para daw hindi na magkahiwa-hiwalay pa pero tama lang naman ang laki niya para sa aming lahat. Nag-unahan naman sa pag-akyat ng bus ang mga Archers at Spikers kaya hindi na ako naki-sabay kasi baka maipit lang ako sa door. Mamaya maging inipit sandwich pa ako. Okay, Vic waley ka. Haha

Naiwan kami ni Thomas the great sa labas ng bus. Hmm matanong nga kung bakit di pa to napasok.

Ara: Oy, babsy bakit hindi ka pa pumapasok sa loob ng bus? Magpapaiwan ka ba?

Thomas : Ikaw, bakit di ka pa rin pumapasok? Magpapaiwan ka rin ba?

Ara: Hay nako Torres, ang linaw mo talaga kausap kahit kailan. Bahala ka nga jan, kung ayaw mo sumama eh di huwag! psh!

Thomas : Hahahahaha pikon!

Hindi ko na lang pinansin yung unano sa labas at pumasok na sa bus. Sumunod naman ang loko. Pero pagpasok ko, occupied na lahat ng seats except dun sa dulo ng bus na may 2 pang hindi umuupo. Which means sa amin ni Thomas yun. Hays no choice ako kundi ang umupo na lang dun.









The ride went without incident until we got a flat tire! We were at the the junction of Balayan already when that happened. So the bus had to leave us at the nearest gas station while the driver took it to the nearest vulcanizing shop. Kaya heto tambay kaming bullies and spikers sa loob ng shop nung gas station. Yung Archers naman nasa labas, mga nagpapahangin.

Camille : Hays, ano ba yan. Nasiraan pa tayo.

Cienne : Truelaloo ka jan twinny! It's so hot pa naman today. Yung skin ko ayaw kong maging toasted like Kimmy's. Huhuhu

Kimmy : Che! Manahimik ka na lang jan Ciennang manang!

Cienne : Oy, Kimmy kargadowra you don't have any rights to call me Manang! I hate you! *sabay walk out*

Mika : Hahaha kahit kailan talaga ang pikon ng kakambal mo Cams!

Camille : Sinabi mo pa!

Carol : Guys, may theory ako kung bakit tayo na-flat'an!!

Ara : Ano naman yun aber at may pa-theory theory ka pang nalalaman jan?

Carol : Ang bigat kasi ni Kimmy eh kaya na-flat'an tayo. HAHAHAHA!!

Kimmy : *batok kay Carol* baliw ka talaga Carolina! Ikaw jan yung mabigat eh.

Carol : Aray kargadors ah! Pero eto may tanong ako, may balat ka ba sa pwet Kimmy? *natatawang tanong ni Carol*

Kimmy : *isip konti* Hmmm wala naman ah. Bakit?

Carol : Eh kasi may dala daw malas yung may mga balat sa pwet. Kaya siguro tayo na-flat'an kasi ikaw yung may balat sa pwet, ikaw yung malas. *sabay tawa ng malakas*

Friend of Mine ( An Ara Galang and Thomas Torres Fanfiction )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon