Untitled Part 19

44 1 0
                                    


Bốn giờ sáng, vạn vật câu tĩnh.

Bên ngoài tổng bộ đèn đóm sáng trưng, mấy chục tên bảo tiêu cầm súng đi qua đi lại.

"Ai?" Bỗng nhiên một tiếng quát hỏi vang lên.

Mọi người đều bị kích động, tiếng súng lục lên đạn răng rắc nối tiếp nhau. Chó nghiệp vụ vểnh tai, sủa điên cuồng về phía một điểm lờ mờ không được đèn đường chiếu rõ.

Đường nét của một bóng người lảo đảo chầm chậm hiện ra từ trong bóng tối. Khắp người đầy bụi đất, tóc tai hỗn loạn bất kham, kiệt sức ngẩng đầu lên, trên khuôn mặt tiều tụy khảm hai con mắt như hắc bảo thạch, mang theo ý vui mừng vì cuối cùng cũng về tới nhà: "Là tôi."

"Ly tiên sinh?"

"Ly tiên sinh? Anh về rồi?"

Mọi người như trút được gánh nặng, hạ súng lục đang nhắm thẳng về phía Ly Úy xuống. Thấy Ly Úy cơ hồ ngay cả đứng cũng đứng không vững, năm sáu người vội vàng chạy tới đỡ lấy cậu.

"Mau! Báo cho người bên trong." Tên nhóc nghe được mệnh lệnh của cấp trên vội vàng phóng vào trong nhà.

"Ly tiên sinh, anh không bị thương ở đâu chứ? Có cần phải gọi bác sĩ không?"

"Không bị thương." Ly Úy nhấc tay vuốt mặt một cái, đầy lòng bàn tay đều là bụi đen: "Chỉ là đi đường rất xa, suốt dọc đường đoạt xe, đổi xe..."

Vừa được người dìu đỡ vào cửa lớn, người bên trong đã nhận được tin tức, một thân ảnh xanh lục từ tầng hai phi thẳng xuống, hét lên chói tai: "Anh!"

Vi Vi cuốn theo làn gió thơm nhào vào trong lòng, xô đến Ly Úy phải lùi liền mấy bước, được người bảo tiêu đứng phía sau đỡ lấy.

"Vi Vi!" Xúc động hô lên một tiếng, Ly Úy lại lập tức lúng túng ngậm miệng. Một cỗ chua xót xông thẳng xuống yết hầu. Cậu là hàng giả, cô em gái này cũng không thuộc về cậu. Nhưng cậu vẫn nhịn không được khẽ gọi một tiếng: "Vi Vi..." Kìm lòng không đặng duỗi tay ra vỗ nhẹ lên mái tóc đen mềm mại thật dài trong lòng.

Còn chưa chạm tới mái tóc dài của em gái, Vi Vi đã bất chợt thẳng người dậy, trừng lớn đôi mắt như mèo con, tát mạnh một cái lên mặt Ly Úy.

Bốp! Đánh đến Ly Úy nổ đom đóm mắt, đất trời xoay chuyển.

"Anh bị người ta tẩy não nên đầu óc cũng bị tẩy sạch rồi hay sao? Lớn như vậy còn chơi trò bỏ nhà ra đi, có biết người ta lo lắng cho anh thế nào không? Chu đại ca mắng bọn Lão Lang một trận ra trò, không cho phép bọn họ xuất hiện trong tổng bộ nữa. Tiểu Bạch Kiểm cũng phải chịu một trận đòn từ Cú Mèo vì chuyện chụp ảnh, tới bây giờ còn đang nằm trên giường kia kìa. Bọn em còn tưởng anh bị người ta bắt đi, tìm Lạc Tân gây phiền toái khắp nơi, thiếu điều xới đất lên nữa thôi. Anh thì hay rồi, biến thành đầy người bụi bặm mà trở về!"

Vi Vi chẳng chút lưu tình bắn liên thanh cả một tràng dài, giọng điệu hổn hển, cái mũi nhỏ bỗng nhiên nhăn lại, nước mắt lã chã rơi xuống, dáng vẻ thê thảm nhìn Ly Úy, bàn tay nhỏ bé ấm áp duỗi ra xoa nhẹ lên gò má bị đánh đến đỏ hồng của Ly Úy, nức nở khóc rống.

Ly Úy thấy nước mắt của cô, thiên ngôn vạn ngữ không nói ra nổi một chữ, ôm lấy cô thật chặt, luống cuống nói: "Anh xin lỗi."

"Xin lỗi thì có tác dụng gì, chưa từng thấy người anh trai nào đáng ghét như anh, chỉ biết khi dễ em gái." Vi Vi như con cừu non bị thuần phục dựa sát vào lòng Ly Úy.

"Không phải anh muốn khi dễ em."

"Anh còn xảo biện?"

"Là anh không tốt, là anh không tốt. Anh..." Bỗng nhiên nâng mắt lên, hàng lông mi đen dày rung động mãnh liệt. Ly Úy đứng nguyên tại chỗ ôm lấy Vi Vi, nhìn về phía trước, cả người cơ hồ đều ngây dại.

Chẳng biết từ khi nào Chu Dương đã đứng trên cầu thang, lẳng lặng nhìn mình chăm chú. Đôi mắt anh khí sâu thăm thẳm, Ly Úy không nhìn ra được bên trong cất giấu phẫn nộ hay thứ gì khác. Đối diện với Chu Dương, bỗng nhiên cậu sợ đến mất hồn mất vía, tựa hồ chỉ cần Chu Dương mở miệng nói một chữ, cả thế giới này sẽ sụp đổ ngay tức thì.

Cậu run rẩy nhìn Chu Dương đi về phía mình, Vi Vi cũng đã phát hiện ra, quay đầu lại liếc thấy, liền khôn khéo tránh đi.

Hai người không còn vật cản, lẳng lặng đứng đối mặt, khoảng cách càng lúc càng gần.

Không thể động Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ