Lúc nửa đêm, Ly Úy, à không, là Trần Minh, lảo đảo đi vào một con hẻm nhỏ tăm tối. Tình hình cực kỳ gay go, trái tim không ngừng điên cuồng đập loạn, thân thể đã mệt mỏi rã rời.
Hơn nữa, cậu cũng không biết nên đi về đâu.
Có thể tưởng tượng Chu Dương sẽ ra lệnh bắt người, nhưng Trần Minh chưa từng nghĩ tới sẽ là khí thế phô thiên cái địa bậc này.
Trước đầu con hẻm hiện lên một bóng người, khi mà vạn vật câu tĩnh, người bình thường sẽ không ngông nghênh đi qua một con hẻm nhỏ u tối như vậy. Trần Minh lặng lẽ núp mình, dòm trộm trong bóng đêm.
"Đã tìm được chưa?"
"Chưa. Mẹ kiếp, tên khốn này chạy đi đâu cơ chứ, toàn bộ anh em đều không được ngủ."
Một người trông có vẻ từng trải hơn hung hăng nhổ phì điếu thuốc sắp hút hết xuống đất: "Mồm miệng cẩn thận một chút, đừng nói lời thô tục. Nghe nói cấp trên của cấp trên sắp phát điên rồi, cũng không biết người bỏ trốn là đại nhân vật phương nào. Chậc chậc, nhất định phải bắt sống, tốt nhất là không để mất một cọng tóc."
"Được rồi, nói nhảm ít thôi, mau tìm người đi. Đại nhân vật? Hừ, đương nhiên là đại nhân vật rồi. Đêm nay chúng ta không được ngủ, cảnh sát cũng mất ngủ tập thể, không thấy khắp nơi đều bị chặn xe kiểm tra à?"
Trần Minh dán sát lưng lên bức tường lạnh lẽo. Gió đêm có chút lạnh, gần đây nhiệt độ đang giảm xuống.
Cổ họng bỗng nhiên thấy ngứa, "Khụ", cậu vội vàng dùng tay bịt miệng lại, cứng rắn nuốt âm thanh trở về. Xương sườn bị Lạc Tân đá gãy đang chấn động trong lồng ngực, phát ra từng trận đau đớn.
Khắp nơi đều đang lùng bắt.
Đại nhân vật? Trần Minh núp trong góc tường cười khổ.
Chu Dương đang tìm cậu, điên cuồng mà tìm cậu, nhìn tình thế hiện tại, có vẻ đã xuất động cả hắc đạo lẫn bạch đạo. Bây giờ còn là ban đêm, tới khi trời sáng, tên đào phạm như con chuột nhỏ là cậu lại càng không có nơi nào để ẩn mình.
Không ngờ một thế thân của Ly Úy, cũng đáng để làm to chuyện như vậy.
"Em yêu tôi sao?"
"Tôi yêu anh.""Vậy là đủ rồi."
Trong bầu không khí căng thẳng trùng trùng nguy cơ, hồi ức vẫn chạy ra quấy rối. Những lời nói ấy rõ ràng hệt như có người đang thì thầm bên tai, cậu kinh hoàng nhìn ngó xung quanh, không một bóng người.
Những lời này... Vết thương trên người không biết có phải đã nứt ra rồi hay không, cậu không có thời gian rảnh rỗi để tỉ mỉ xem xét, vừa cắn răng cười khổ vừa khe khẽ thở dốc, hi vọng có thể làm dịu đi một chút đau đớn. Những lời này, đều là nói với Ly Úy.
Đúng vậy, những lời đường mật ấy, đối tượng của câu nào cũng không phải Trần Minh. Trần Minh thì tính là cái gì, đối với Chu Dương mà nói, có lẽ chỉ là một thứ không hề tồn tại.
Chỉ cần Ly Úy, làm cái gì cũng là làm với Ly Úy.
"Mình phải về nhà." Cậu áp mặt lên bức tường lạnh đến có chút buốt xương, thì thào: "Mình phải về nhà..." Mở bừng mắt ra, trong con ngươi lóe lên sự quyết đoán của người bị bức tới tuyệt lộ.
Khuôn mặt Chu Dương như ẩn như hiện trong không trung, cậu gần như hung hăng vung nắm đấm xua đi.
Tên khốn kiếp này! Nên dùng một súng bắn vỡ đầu hắn, móc ruột hắn ra, lột da hắn xuống cho máu chảy đầm đìa, ném xuống đất giẫm đạp lên!
Trần Minh ác độc nguyền rủa, thống khổ dùng sức cọ qua cọ lại khuôn mặt lên tường đá. Cậu sắp bị cắn nát hết rồi, Chu Dương đã hủy đi tất cả của cậu. Tên ác ma ích kỷ này, không yêu cậu, lại vẫn không chịu buông tha cho cậu!
Cậu không muốn đi làm cái bóng của Ly Úy, phải, cậu kém Ly Úy, cậu vĩnh viễn không thể sặc sỡ chói mắt như Ly Úy. Nhưng dù sao cậu cũng là một con người, cậu cần phải có được cuộc sống của chính mình.
Cho dù bình thường vô vị, cho dù là một phàm nhân, cũng là một người thuộc về chính mình.