episode 2: The Second Impact

48 11 3
                                    

Natahimik, ang paligid nagulat sila sa ginawa ko kay thyme.

Girl 1: "sinasaktan si thyme!"
Girl 2: "oo nga!"
Girl 1: "sinasaktan niya si thyme!"
Girl 1: "i video niyo bilis, ivideo niyo"
Sir: "ano yan! Anong ginagawa niyo!"
Student 1: "sir, sinaktan po si thyme"

Agad naman ako tumakbo papasok ng school..

*ting*
*ting*
*ting*
*ting*

Ano pa nga ba edi viral agad yung nangyare kay thyme, nakasalubong ko si sir, at pinag sabihan ako. Ako pa talaga may kasalanan ha, hayst..

Sir: "anong ginawa mo, pano kung idemanda ka ng mother niya,"

Nakatungo lang ako, at hindi na ako nag salita.

*ting*
*ting*
*ting*
*ting*

Ano na naman kaya to, hayst pati ba naman yung pagalitan ako ni sir, naka video record pa din, lalakas ng tama nila ang unfair nila.

***********************************
F4 pov**

(Video call)

Girl 1: "Hello, hi kavin na-miss mo ko.?"

Kavin: "syempre naman, sana nga idm na eh para mag hangout ulet tayo."

Girl 1: "we, sino bang gusto mo maka-date?"

Kavin: "kayong dalawa"

Girl 1: "grabe ka naman"

Kavin: "gusto ko kaseng alagaan kayong dalawa, gusto niyo ba sumama nalang ako sa tropa ko? Wait, andito nga pala si ren, ren mag hi, ka sakanila miss kana nila."

Girl 1: "hiii"

Girl 2: "hi ren"

Ren: (smile)

Kavin: "huy ren, ikaw talaga nako akina nga yan."

Ren: "ano ba"

Mj: "chill kayo ha, ang dami ng nag share ng video, na na-knockdown si thyme yan oh." (Sabay hagis sakanila ng cellphone)

Kavin: "hay.. ano naman yung part lang naman ng sinipa sa dibdib si thyme yung nasa video eh, walang ibedensya na si thyme ang nag simula ng gulo. Im sure naman na ang babaeng yun ang ibubully ng lahat, yung gorya na yon."

Mj: "tignan mo muna ng mabuti, konti lang sila pero nag sisimula na silang lumaban at alam naten na sa pakonti-konting pagkilos don nag sisimula ang malaking movements."

Kavin: "hay! Ano naman, for sure magagawan ng paraan yan ni thyme."

Mj: "don nga ako nag wo-worry eh, kita mo to. Kanina ko pa siya minemessage pero wala siyang reply. Hay! Wala akong idea, kung anong balak niyang gawin ngayon."

Kavin: "ren, ano sa tingin mo.?"

Ren: "pano sinasabe ang how are you sa french? Alam niyo ba?" (Napabuntong hininga nalang sila sa sinabe ko hahahaha)

Mj: hayyy!!!

Kavin: hayyy!!!

**********************************

Gorya pov**

Nasa labas ako ng gate namin ng biglang may mga lalaki ang humawak sakin.

"Hoyy!!! Bitawan niyo ko!! Ahh!!! Hoyy bitawan niyo ko!!!

"Bilis"

Habang hinihila ako ng mga lalaki, papunta sa sasakyan, nakita ko na nakaupo si thyme sa loob ng sasakyan at nakangiti habang nakatingin saken

F4 Boys Over Flowers (Filipino Dubbed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon