FLWME-Chapter 1-Meet

10 0 0
                                    

First day of class sa International Academy.
Kaya ang mga student ay excited sa pagpasok dito.
Isa na don si Patrice isang 3rd year highschool at transfer student so automatically hindi pa niya masyadong kabisado ang buong sulok ng campus.

-----
Habang naglalakad siya sa loob ng campus,hindi siya nakaiwas sa pagkamangha sa school dahil sa ganda ng decorations at laki ng hallway nito,kaya aakalain mong isa tong mall na may magagandang design and decorations at malawak na daanan.

•TAke NOte•
--PRivate school obuse naman eh hehehe--

•BAck to the STory•

Ng Makarating si Patrice sa room umupo na siya agad sa upuan niya.

"Hi...I'm Diane and you are??.."

"Ah__Im Patrice,Patrice Suarez Nice to meet you"

"So transfery ka lang diba?"

"Yes, Ikaw transfery din?

"No..dati na ko since I was Kinder and atleast transfer ka lang I tu-tour kita dito sa buong campus"

Mas lalong sumaya si Patrice dahil nakapagaral siya sa school na to at may libre pang tour sa buong campus.

"Sure, and thanks"

Habang inililibot ni Diane si Patrice saglit silang napahinto....

" ammm...Patrice, can you wait for me" sabi ni Diane.

"Sure"sabi ni Patrice

" umupo ka muna sa bench" sabi ni Diane.

Habang nakaupo si Patrice napansin niyang tumitingin yung lalaki na kausap ni Diane matangkad,maputi,sexy and gwapo but hindi niya alam kung anong attitude meron ito.

"Patrice, come here" sabi ni Diane.

Tumayo si Patrice sa kinauupuang bench at lumapit kina Diane.

"Patrice I just want you to meet Tristan my Bestfriend and Tristan meet Patrice" sabi ni Diane.

"Hi Patrice, nice too meet you" sabi ni Tristan.

"Nice too meet you din" sabi ni Patrice habang nakangiti.

At nagkamayan sina Patrice at Tristan.

"So you know each other name, tara na Patrice see you later na lang Tristan" sabi ni Diane.

Ng tatanggalin na ni Patrice ang kamay niya ayaw matanggal dahil sa higpit ng pagkakakapit ni Tristan dito.at si tristan ay nakatitig lang kay Patrice.

"Ah...Tristan see you later na..Tristan" sabi ni Diane.

"I-im sorry I'll just remember ...my...my" sabi ni Tristan na hindi alam ang sasabihin at sabay bitaw sa Kamay ni Patrice.

"just never mind,Its all right" sagot ni Patrice.

Tumunog na ang bell at simula na ang mga klase.

"Oh..the class is starting can you wait for me or mauna ka na if you want?" Sabi ni Diane kay Patrice.

"No,I'll wait for you" sabi ni Patrice.

Hinila naman agad ni Diane si Tristan papunta sa isang lugar na hindi sila maririnig ni Patrice.

"Tell me, do u like Patrice!!?" Tanong ni Diane.

"No-no I dont like her "tanggi ni Tristan.

"Sus, the way you look at her..hindi pa ba sapat yon" sabi ni Diane.

Ilang saglit lang din hindi na napigilan ni Tristan...

"Oo na, I like her, can you please stop asking me!" pasigaw na sabi ni Tristan.

"Umamin ka din, so you wanna let me to tell Patrice about this!??"sabi ni Diane habang kinikilig.

"Please dont, I want to know more about her " sabi ni Tristan.

"Okay, I'll keep it..Got'a go Im sure naghihintay na si Patrice, Bye?? Sabi ni Diane.

"Bye" sabi ni tristan.

Hindi parin maalis sa isip ni Tristan kung bakit bumilis ang tibok ng puso niya ng makaharap niya si Patrice.

Sana po nagustuhan niyo yung first chapter ng story ko.

Follow me on IG: aliah_bradley
Facebook: aliah zelyn manalo

Thanks...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fall in Love with My EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon