Bầu trời đêm hai mươi sáu tháng chạp, có lẻ chỉ có mấy ngôi sao, ánh trăng vẫn chưa lộ ra.
Có lẽ là một lúc, có lẽ đã qua thật lâu, bên tai lại yên tĩnh.
Song vẫn chưa hoàn toàn yên tĩnh. Chu Dương ngồi ở chỗ đầu gió cũng mang theo cả tiếng gió. Lúc trước không biết hình dung gió như thế nào, lúc này, anh cảm thấy "Như khóc như kể" rất thích hợp. Ban đầu chỉ là một chút sượt qua, chậm rãi ma sát với thời gian ra âm điệu buồn bã.
Đây chính là tiếng gió.
Anh lại nghe tiếng gió một lúc, nghe được gió cũng đã ngừng, anh mới thoáng giãn ra tay chân bất tri bất giác cứng ngắc, đứng dậy, đi đến cửa phòng ngủ.
Anh hơi do dự, thò ra nửa người nhìn phòng khách, ánh mắt xuyên qua hành lang, trong phòng khách tối um dường như không có người.
Chu Dương chậm rãi đi ra, đã qua chỗ rẽ, anh mới nhìn thấy trước cửa bên tường một bóng người ngồi, đối phương dường như nghiêng đầu tựa ở trên đầu gối, như đang ngủ, vẫn không nhúc nhích.
Chu Dương sửng sốt, qua một lúc, khẽ thở phào. Anh cẩn thận từng li từng tí bước từng bước một...
Hai bước...
Ba bước...
"Xoạt ——" một tiếng động vang lên, anh đụng phải chướng ngại vật.
"Ai?!"
Chu Dương còn chưa kịp mở miệng, bỗng nhiên lại nghe được một tiếng: "Anh Chu?"
Chu Dương sững sờ, "Là tôi."
Triệu Hằng cũng không đứng dậy.
Tầng này gần đường cái, trong phòng có chút ánh sáng mờ nhạt mông lung, nhưng không đủ để chiếu sáng. Cô chỉ có thể nhìn thấy phía trước một người thân hình cao lớn, cô vô thức bật ra âm thanh đoán "Anh Chu".
Nghe được tiếng đáp lại, cô giật mình, lập tức nhắm mắt, tay che lấy trán, một tiếng cũng không vang lên.
Chu Dương hơi do dự, nhưng vẫn đi về hướng của cô. Đi qua bên cạnh cô, thấy cô cũng không ngẩng đầu lên chỉ ngồi tại chỗ, anh cẩn thận lách qua cô.
Lúc cầm tay cửa, anh quay đầu lại, liếc mắt nhìn, nhưng không nói thêm một chữ nào, mở cửa đi ra ngoài.
Cửa nhanh chóng đóng lại, đèn cảm ứng hành lang cũng không sáng lên.
Chu Dương chưa đi luôn, anh tựa ở trên tường, cuối cùng châm điếu thuốc cầm trong tay nãy giờ.
Hút hết nửa điếu cũng không nghe thấy bên trong có động tĩnh gì, anh suy nghĩ, vào thang máy đi xuống ga ra, cất kỹ bình nước màu hồng, anh cầm lấy rượu xái và củ lạc trong xe rồi lại quay lên trên.
Đứng tại cửa phòng 1003, anh suy nghĩ một lát, cuối cùng vẫn mở cửa ra.
Anh khẽ mở cửa, đi vào trong nhà. Trước cửa đã không có bóng người, anh dừng bước.
Anh đi xuống chỉ có ba bốn phút, có lẽ cô đã đi rồi.
Tuy nghĩ như vậy, nhưng Chu Dương vẫn tiếp tục đi vào trong, cho đến khi đi qua cửa trước, anh mới nhìn thấy người ngồi góc Tây Bắc phòng khách.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân Khởi
RomantizmNăm 2016 là một năm không xuân. Triệu Hằng vốn lên kế hoạch năm nay sẽ kết hôn, nhà tân hôn cũng đã mua. Vậy mà mọi sự đều không thành, cái gì cũng bị mất, bạn trai 7 năm đề nghị chia tay. Cô dùng tất cả số tiền còn lại của bản thân để biến căn nhà...