🤷♀️
Triệu Hằng đạp chậm. Tốc độ chậm đi, xe đạp khó mà giữ được thăng bằng, đầu xe cô hơi lảo đảo.
Chu Dương thử giúp cô đở lấy tay lái, nhưng Triệu Hằng vẫn giống như là lung lay sắp đổ. Tốc độ đi bộ và đạp xe vốn khác biệt, khó có thể miễn cưỡng.
Chu Dương nói "Cô cứ đi đi, cẩn thận một chút. Nhớ đường chứ?"
"Nhớ."
Triệu Hằng cũng không cậy mạnh nữa, cô đạp nhanh hơn một chút. Chu Dương tụt lại chỉ ba bước sau cô, bước chân anh to, cơ bản có thể giữ được khoảng cách như vậy.
Xe đạp đỗ ở bãi công cộng gần cư xá, Triệu Hằng đi theo Chu Dương.
Đường lần trước đã đến, lại đi lần nữa, Triệu Hằng mới phát hiện bệnh hay quên của cô cũng không quá nghiêm trọng, đi thẳng rẽ phải lại đi về phía trước, toà nhà số 8 tầng 2.
Mở cửa vào nhà, Triệu Hằng hỏi anh "Có phải thay giày không" lần trước cô không thay.
Chu Dương từ trong tủ giày lấy ra một đôi dép lê nam size hơn 40, Triệu Hằng trông thấy còn có cả của phụ nữ.
Chu Dương nói: "Cô đi đôi này của tôi, mới đánh rửa không lâu. Mấy đôi kia là của người thuê khác."
"Vâng." Triệu Hằng đi dép lê của anh vào, phần đầu trống một khoảng lớn, cô thu chân gót lai thừa khoảng rộng, cảm giác không thoải mái, cô cúi đầu nhìn chân đối phương, ít nhất cũng phải size 44, quả thực khó mà mua được dép.
Đây là đôi dép lê nam lớn nhất cô từng đi.
Chu Dương cũng không có dép lê thừa, anh lấy đôi ở nhà tắm đi tạm. Triệu Hằng để túi lên ghế sô pha, hỏi anh: "Khách thuê cùng anh không ở đây sao?"
Chu Dương nói: "Tất cả đều về nhà đón năm mới rồi."
"À."
Triệu Hằng trước đó đã biết anh thuê chung nhà với người khác, đêm đó cô đi phòng bếp rót nước, phong cách cốc chén khác nhau, lúc rời đi cô cũng nhìn thấy số lượng giày khác biệt.
Chu Dương đi mở tủ lạnh, hỏi cô: "Cô có kiêng ăn gì không?"
"Không có, gì tôi cũng ăn được."
"Cô thích ăn cay à?" Anh nhớ rõ lần trước cô bỏ không ít tương ớt vào bát mỳ.
Triệu Hằng gật đầu: "Thích ăn với cơm."
Chu Dương cười cười, "Vậy làm mấy món cay cho cô."
Triệu Hằng nghe anh nói lời này, nhìn anh một cái.
Chu Dương lấy đồ ăn và thịt đông trong tủ lạnh ra, Triệu Hằng thấy khắp tủ lạnh của anh toàn là đồ ăn, hỏi: "Những thứ này đều là anh mua sao?"
Chu Dương gật đầu, vừa lấy đồ vừa trả lời, "Thịt là mua từ sớm, lo năm mới giá cả sẽ tăng, tôi mua nhiều một chút. Rau quả thì mới mua sáng nay."
Lấy xong đồ ăn, Chu Dương bảo cô đi ra ngoài ngồi, anh đi lấy hoa quả cho cô. Triệu Hằng nói: "Không cần khách sáo, có cần tôi hỗ trợ không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân Khởi
RomanceNăm 2016 là một năm không xuân. Triệu Hằng vốn lên kế hoạch năm nay sẽ kết hôn, nhà tân hôn cũng đã mua. Vậy mà mọi sự đều không thành, cái gì cũng bị mất, bạn trai 7 năm đề nghị chia tay. Cô dùng tất cả số tiền còn lại của bản thân để biến căn nhà...