Chu Dương tìm đến một người quen, chưa đến một tuần, gạch ở căn hộ 1003 Hoa Vạn Tân Thành đã ốp xong. Anh chụp ảnh gửi cho Triệu Hằng, Triệu Hằng vô cùng gấp gáp với chuyện nhà cửa, cô gửi giọng nói qua wechat "Anh đi xem chất lượng thế nào chưa?"
Chu Dương "Đã kiểm tra toàn bộ rồi, ốp rất khá."
Triệu Hằng "Vậy anh sẽ làm đồ gỗ luôn sao?"
Chu Dương: "Gạch mới ốp xong, phải đợi thêm mấy ngày nữa."
Vừa nhắn xong tin này, Chu Dương lại lập tức gửi qua: "Tầm nào cô về?"
Chu Dương đợi một lúc, điện thoại tạm thời không có động tĩnh. Tiểu Á làm việc dính đầy bụi đất, cậu tiện tay nhặt một ít gạch vỡ, ném về phía Chu Dương.
Ống quần Chu Dương bị nện trúng, anh liếc người ngồi xổm đầu kia, đá lại cho Tiểu Á. Tiểu Á lệch người ngã xuống đất, chỉ thiếu kêu một tiếng"Ôi!".
Tin nhắn đã đến, Chu Dương ấn mở ra xem.
Triệu Hằng: "Có lẽ ngày kia có thể trở về."
Chu Dương tính thời gian, đánh chữ: "Vậy thì vừa vặn, có thể kịp hội chợ gia dụng cuối tuần. Cô có muốn đi xem không?"
Triệu Hằng: "Tổ chức ở nơi nào?"
Chu Dương: "Thành phố Lâm, lái xe hơn một giờ là đến. Lần này đồ gia dụng đều không tệ, nếu cô mua nhiều so với cửa hàng bên này hoặc trên mạng đều có lợi hơn. Đồ trên mạng chưa chắc đã là rẻ nhất."
Triệu Hằng không quá do dự, lập tức đồng ý.
Tiểu Á thấy cuối cùng anh đã để điện thoại di động xuống, bĩu môi, dò xét anh.
Cậu đi theo Chu Dương làm nghề này đã hơn hai năm, cho tới bây giờ chưa từng thấy anh gửi tin nhắn nhiều như vậy. Tiếc là Chu Dương toàn đánh chữ, nếu anh gửi giọng nói, có lẽ cậu có thể biết rõ anh đang cất giấu bí mật gì.
Cuối cùng đã xong điện nước ở nhà này, con trai vợ chồng chủ nhà đến kiểm tra, nhìn tuyến đường ổn thoả, anh ta coi như hài lòng. Chu Dương nói: "Ông chủ, nếu anh cần gạch cứ nói với tôi một tiếng, tôi bảo bên tôi mang tới."
Con trai chủ nhà hỏi anh: "Bên anh có mấy người thế? Đều tự làm hết sao?"
Chu Dương lắc đầu, chỉ Tiểu Á: "Cậu nhóc này đi theo tôi, những người kia đều là bạn bè."
"À." Con trai chủ nhà như suy nghĩ gì đó.Thu dọn dụng cụ về nhà, qua hai ngày, Chu Dương một mình đi Hoa Vạn Tân Thành.
Lần trước làm đêm, bóng đèn phòng khách lúc tốt lúc xấu, lúc này anh dứt khoát mang theo một cái bóng đèn mới đến thay. Lúc thay anh mơ hồ nghe thấy dưới nhà có tiềng ồn ào, anh đi ra ban công liếc xuống.
Cách mười tầng, tiếng truyền đến còn rõ hơn khi ở tầng trệt.
Hai bên cãi lộn, một bên là quản lý mặc đồng phục, bên kia là một người phụ nữ trung niên tầm 50~60 tuổi, bên cạnh bà ta còn có một người đàn ông ngồi trên xe lăn.
Giọng bà ta không quá lớn, Chu Dương mơ hồ nghe thấy đối phương nói: "Các người nói cho tôi biết tầng mấy là được, thật sự là nhà của con gái tôi..."
Giọng bên quản lý to hơn: "Cô ơi, không phải chúng cháu không nói cho cô, điều này không hợp quy củ, hơn nữa chúng cháu cũng không tra được tên cô nói. Lần trước cô đến chúng cháu cũng nói rồi mà."
Chu Dương không quan tâm nữa, anh nhìn thấy xe quản lý Ôn dừng ở cửa tiểu khu, quản lý Ôn từ trong xe đi xuống, ngẩng đầu lên nhìn xa xa về phía bên này, Chu Dương vẫy tay chào hỏi, quay người đi mở cửa cho anh ta.
Quản lý Ôn ngại ra vào ga ra tầng ngầm quá phiền toái, anh ta đỗ xe ngay cửa tiểu khu, từ cốp xe lấy ra hai tấm đệm kê lót.
Tấm đệm rất nặng, anh ta dùng sức khênh đến tầng 2 toà nhà số 1, lúc đi qua mấy người cãi lộn kia, anh ta tò mò nhìn thoáng qua.
Người phụ nữ trung niên kia trông thấy anh ta chuyển đồ, ánh mắt sáng ngời, "Cậu lắp đặt thiết bị ở tầng mấy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân Khởi
RomanceNăm 2016 là một năm không xuân. Triệu Hằng vốn lên kế hoạch năm nay sẽ kết hôn, nhà tân hôn cũng đã mua. Vậy mà mọi sự đều không thành, cái gì cũng bị mất, bạn trai 7 năm đề nghị chia tay. Cô dùng tất cả số tiền còn lại của bản thân để biến căn nhà...