Sau khi cúp điện thoại, Triệu Hằng không nhúc nhích. Cô vẫn ngồi ở trên giường, trên đùi để laptop, chớp mắt. Khi ngón tay vô tình đụng phải bàn phím, màn hình đen kịt bỗng nhiên sáng lên, cô mới gạt mấy sợi tóc, dịch chuyển máy vi tính khỏi giường.
Triệu Hằng ngồi xổm trước vali, tùy ý lựa chọn một lúc, cô đang do dự xem kéo cả vali đi, hay là chỉ đem một bộ quần áo đi thay. Cô không thể ở lại đây nữa, cô rất muốn rời đi luôn, nhưng cuối cùng lý trí chiếm thế thượng phong, cuối cùng cô chỉ lấy ra một bộ quần áo, rồi mang theo cả laptop đi.
Xe tải dừng ở cửa tiểu khu. Đêm đã khuya, xung quanh yên tĩnh như vùng ngoại thành hoang vu, Triệu Hằng quen thuộc ngồi vào ghế cạnh tài xế, Chu Dương giúp cô để đồ ra đằng sau.
"Này." Triệu Hằng đưa thư tới.
Chu Dương liếc cô, cầm thư, vừa xé phong bì vừa hỏi: "Làm sao vậy, có phải có chuyện gì không?"
"Có chuyện gì chứ?"
Chu Dương nói: "Hình như tâm trạng em không tốt?"
Triệu Hằng do dự, nói: "Hôm nay Thôi Tịnh Hà tự tiện đi vào phòng em, còn muốn xem điện thoại của em."
Cô không thích giấu diếm, bị xâm phạm quyền riêng tư, điều này chạm đến điểm mấu chốt của cô. Huống chi ngọn nguồn việc này hiện tại đang ngồi bên cạnh cô.
Chu Dương nhíu mày, anh nhìn về phía Triệu Hằng, "Cô ta còn làm gì nữa?"
"Không có, cô ta xem điện thoại của em chỉ đơn giản là muốn tìm số của anh, em có cài mật mã." Triệu Hằng liếc phong thư, "Anh xem trước đi."
Ánh mắt Chu Dương hơi trầm xuống, còn muốn nói gì nữa, cuối cùng vẫn không nói. Anh lấy phong thư ra, cúi đầu xem.
Giấy trắng mực đen, chữ viết cũng không dễ xem, nhưng chính anh cũng viết rất xấu. Chu Dương chợt nhớ tới chữ Triệu Hằng, mạnh mẽ lại tiêu sái. Nếu thật sự nét chữ như người, cô quả thực đúng là như vậy.
Chu Dương tập trung, bắt đầu xem tờ đầu tiên ——
A Dương, em chuẩn bị bán căn hộ hiện tại đi.
Chữ Thôi Tịnh Hà không đẹp, nhưng cô ta rất biết nêu ý chính, từ câu đầu tiên đã khiến cho đối phương phải kiên nhẫn xem tiếp.
Phong thư này cô ta viết vào sáng nay. Ngày hôm qua Triệu Hằng đi trắng đêm không về, Thôi Tịnh Hà ngồi trên ghế sô pha thông đêm.
Đèn để dưới đất tựa như ánh đèn sân khấu, chiếu sáng nhân vật diễn kịch cũng như nhân sinh cuộc sống. Lúc trước cô ta cho mình là nhân vật chính, hôm nay thân ở trong bóng tối, dưới ngọn đèn duy nhất này, cô ta chối bỏ hai tám năm cuộc đời của mình.
Chỉ ngoại trừ một chuyện ——
Ngoài cha mẹ ra, đã từng có người đối xử rất tốt với cô ta. Cô ta ở dưới ánh đèn may mắn suy nghĩ, may mà cuộc đời của cô ta cũng không phải toàn là thứ bỏ đi.
Tuy nhiên lúc trước cô ta làm quá tuyệt tình.
Thôi Tịnh Hà quan sát căn hộ.
Căn hộ hơn một trăm năm mươi mét vuông, khu vực tấc đất tấc vàng, chuyện đáng mặt đàn ông duy nhất mà người kia làm cho cô ta, chính là mua cho cô ta căn hộ này, sau đó cũng không để cho vợ anh ta thu lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân Khởi
RomanceNăm 2016 là một năm không xuân. Triệu Hằng vốn lên kế hoạch năm nay sẽ kết hôn, nhà tân hôn cũng đã mua. Vậy mà mọi sự đều không thành, cái gì cũng bị mất, bạn trai 7 năm đề nghị chia tay. Cô dùng tất cả số tiền còn lại của bản thân để biến căn nhà...