Tầm ăn khuya lại vô cùng náo nhiệt, đêm nay tiệm cơm bày đẩy đồ nướng, khung nướng ở cửa lớn, từ xa đã nhìn thấy ánh lửa bập bùng.
Chu Dương lanh tay lẹ mắt chiếm được một bàn trống, anh gọi nhân viên phục vụ: "Đổi thành tiệm đồ nướng rồi hả?"
Nhân viên phục vụ lộ ra đôi lúm đồng tiền: "À khí than đột nhiên dùng hết, không có cách nào xào rau, tạm thời mới nghĩ ra làm đồ nướng."
Triệu Hằng tò mò: "Khung nướng mua lúc nào cũng được sao?"
Nhân viên phục vụ lắc đầu: "Đây là hỏi mượn chủ tiệm bên cạnh, nhà bọn họ thích nướng bên ngoài, trong nhà có cái này."
"Như vậy tạm thời..." Chu Dương liếc về phía khung nướng ở cửa ra vào, "Vậy thì có gì để ăn?"
"Ngoài không có hải sản ra, thì các quán nướng khác có gì chỗ em đều có hết."
Hai người chọn một đống, Triệu Hằng sợ nóng, Chu Dương lấy từ trong tủ lạnh ra cho cô một chai sữa đậu nành, Triệu Hằng uống một hơi hết một phần ba, vừa giải nhiệt vừa giải khát."Anh không uống à?" Cô hỏi.
Chu Dương lắc đầu: "Trong sữa có hơi sữa."
"...Anh hình dung kiểu gì thế."
Chu Dương thấy cô thích uống, lại lấy cho cô một chai.
Ăn xong đã gần mười một giờ. Đêm dài, không khí dịu dần, đông xuân luân chuyển, ban ngày và đêm tối là hai thời tiết trái ngược.
Đứng ở cửa phòng thuê, tay Chu Dương cầm chìa khóa, quay đầu lại nhìn Triệu Hằng. Triệu Hằng nghiêng đầu hỏi thăm, Chu Dương nói: "Anh mở nhé?"
"... Mở đi."
Chuyển động chìa khóa, đẩy cửa ra, vận may không tệ, trong phòng khách không có người.
Chu Dương bật đèn lên, quay người lại cầm túi của Triệu Hằng, sờ thấy tay cô lạnh buốt, anh nắm qua, nhỏ giọng nói: "Lạnh như vậy sao?"
"Bình thường."
"Em đi tắm trước đi."
Sáng nay Triệu Hằng đã dùng vòi sen ở đây, cô "Ừ" một tiếng, cầm túi đi vào nhà tắm, cởi hết quần áo mới nhớ tới mình đi dép bông vải. Cô lại mặc áo vào, kéo một đầu khe cửa, "Chu Dương?"
Đêm dài yên tĩnh, phòng khách không có chút tiếng động nào.
"Chu Dương?"
Chu Dương đang xoa chân trong phòng ngủ, chân anh hơi đau, có lẽ là do hôm nay nhảy từ trên bàn xuống quá mạnh. Nhớ tới người nọ nói người già chân đau, anh cong khóe miệng.
"Chu Dương?!"
Chu Dương ngẩng đầu, nhìn thấy Triệu Hằng đứng ở cửa phòng ngủ.
"Dép lê!" Cô tức giận.
Chu Dương đưa dép của mình cho cô, hỏi: "Em gọi anh mấy lần rồi hả?"
"Mấy lần rồi đấy." Triệu Hằng đi về phía nhà tắm.
Hiếm khi cô lộ rõ cảm xúc như vậy, Chu Dương cùng đi ra ngoài nói: "Gọi khẽ như vậy, không nghe được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân Khởi
RomansaNăm 2016 là một năm không xuân. Triệu Hằng vốn lên kế hoạch năm nay sẽ kết hôn, nhà tân hôn cũng đã mua. Vậy mà mọi sự đều không thành, cái gì cũng bị mất, bạn trai 7 năm đề nghị chia tay. Cô dùng tất cả số tiền còn lại của bản thân để biến căn nhà...