Anh mua thuốc, chịu đựng cơn đau từ bệnh viện đi ra, lái xe trở lại chỗ trọ. Cậu mợ anh phải ở lại chỗ này hai ba ngày, căn phòng lúc trước anh ở còn chưa cho người khác thuê, buổi trưa anh đã đưa họ về đó.
Sắp đến năm giờ, đám bạn cùng phòng cũng còn chưa tan tầm về nhà, chỉ có Tiểu Á đã kết thúc công việc trở lại, lúc này đang nói chuyện phiếm với cậu mợ anh, thấy Chu Dương khập khiễng vào nhà, Tiểu Á chỉ chân anh.
Chu Dương nói: "Bị gout rồi."
Tiểu Á không biết gout là gì, vẻ mặt nghi hoặc. Cậu anh ngồi ở trên ghế sô pha nói: "Aiz, sao lại xui xẻo như vậy."
"Còn không phải do nhà ông có bệnh di truyền sao! Tiểu Dũng cũng sẽ không mắc gout chứ?" Người mợ đi đến bên cạnh Chu Dương, phủi bụi trên quần áo anh.
Tiểu Dũng là con bọn họ, cậu anh nói: "Bà đừng có mỏ quạ đen!"
"Được rồi, phủi phui cái mồm." Mợ anh khẽ nhổ ngụm nước bọt, hỏi Chu Dương, "Buổi chiều có phải lại đi làm không? Trên người cháu dính vết bẩn kìa."
"Có làm một lát ạ." Chu Dương phủi người mình.
Cậu anh nói: "Chân cháu đã thế kia thì nghỉ mấy ngày đi, lắp đặt thiết bị cứ để đấy, đừng để cuối cùng lại giống như cậu đi đường còn khó khăn." Lại vỗ vị trí bên cạnh, "A Dương cháu tới đây, cậu có lời muốn hỏi cháu."
Chu Dương kinh ngạc nhíu mày, ngồi xuống. Tiểu Á đi phòng bếp nấu cơm tối, không quấy rầy cả nhà bọn họ nói chuyện phiếm.
"Tình hình hiện nay của cháu thế nào?" Cậu anh hỏi.
Chu Dương sửng sốt, sau đó nói: "Rất tốt, kiếm được không tệ ạ."
"Đừng giả bộ ngốc, cậu không hỏi cái này." Cậu anh nói, "Hiện tại cháu không ở chỗ này ở, đang ở chung với bạn gái hả?"
Chu Dương không phủ nhận, khẽ ho một tiếng gật đầu.
Cậu anh cười hỏi: "Cô gái kia thế nào, làm nghề gì, bao nhiêu tuổi?"
"Tiểu Á không nói cho cậu ạ?" Chu Dương không cần đoán cũng biết là Tiểu Á lộ ra.
"Tiểu Á cũng không rõ ràng lắm." Cậu anh hơi do dự, nói, "Chỉ nói cô bé có một căn hộ lớn, là thành phần tri thức, hình như điều kiện rất tốt? Nhà cô bé là chỗ cháu đang lắp đặt thiết bị."
"... Vâng." Chu Dương trả lời.
Cậu anh vừa vui mừng lại do dự, đối phương điều kiện quá tốt, chỉ cần có nhà ở thôi cũng đã tốt đến làm cho người ta kinh ngạc.Quan hệ giữa hai cậu cháu cũng không quá thân cận, chỉ có ngày lễ ngày tết mới gặp mặt hoặc gọi điện thoại. Chu Dương hai năm qua không về quê, thật ra lúc sáng sớm vừa gặp cậu anh cảm thấy anh rất lạnh nhạt đấy.
Có một số việc người làm cậu cũng không nên hỏi quá nhiều, nhưng xuất phát từ sự quan tâm, cậu anh vẫn châm chước nói ra."Quan hệ giữa cháu và cô bé ổn định không?" Cậu anh hỏi.
"... Ổn ạ." Chu Dương nói.
"Vậy... Có ý định kết hôn không?"
Chu Dương: "..."
Anh im lặng một lát, nói: "Bây giờ nói cái này còn sớm, chúng cháu mới qua lại không lâu."
"Nhưng cháu đã ba mươi rồi, nếu chuyện lớn còn chưa làm xong, vậy còn đợi tới khi nào nữa?" Cậu anh nhắc nhở, "Khó gặp được cô bé có điều kiện tốt như vậy, cháu phải nắm chặt mới được."
Chu Dương không quá muốn nói đến chuyện này.
Cậu anh lại thăm dò hỏi: "Có muốn cậu và mợ cháu mời cô bé ăn bữa cơm không? Nếu không lại giống như nhà chúng ta không coi trọng cô bé."
Chu Dương suy nghĩ, chần chừ nói: "Để cháu về hỏi cô ấy."
Lại ngồi một lúc, mấy người bạn cùng phòng khác cũng trở về, Chu Dương giới thiệu qua bọn họ với cậu mợ, sau đó mới đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân Khởi
RomanceNăm 2016 là một năm không xuân. Triệu Hằng vốn lên kế hoạch năm nay sẽ kết hôn, nhà tân hôn cũng đã mua. Vậy mà mọi sự đều không thành, cái gì cũng bị mất, bạn trai 7 năm đề nghị chia tay. Cô dùng tất cả số tiền còn lại của bản thân để biến căn nhà...