Chương 45

232 5 0
                                    

Mười một tiếng sau, khoảng cách giữa anh và cô đã là hơn hai nghìn cây số.

"Anh đến rồi." Anh chỉ gửi cho cô ba chữ.

Chu Dương kéo hành lý, tạm thời ở nhà nghỉ. Nhà nghỉ nằm trong hẻm nhỏ, tổng cộng chỉ có ba tầng, đóng hay mở cửa sổ đều có thể nghe thấy tiếng động lớn ầm ĩ dưới lầu. Đối diện cửa sổ là biển quảng cáo lập loè, nhìn qua cảnh đêm càng trở nên kỳ quái, Chu Dương kéo rèm xuống, nằm ở trên giường cứng ngắc, đến sau nửa đêm cũng không chợp mắt nổi.

Trong phòng này có mùi lạ, hơi cũ kĩ, ẩn dưới đó còn mang theo chút thối, cho dù anh là người không quá sạch sẽ. Chu Dương không ngủ được, anh thỉnh thoảng ấn mở điện thoại, xem tin nhắn của Triệu Hằng, chỉ có một từ "Ừ". Ngón cái anh khẽ nhấp vào chữ này, giống như đang văn vê trên môi cô.

Tám rưỡi sáng hôm sau, Chu Dương đi đến công ty của ông chủ Lương, sau khi đã báo với lễ tân, anh ngồi ở ghế sa lon chờ đợi. Nửa giờ sau ông chủ Lương mới vội vàng xuất hiện, nhìn thấy Chu Dương, tâm trạng của anh ta cũng tốt hơn: "Đến rồi? Theo tôi lên đây."

Chu Dương theo sau.

Văn phòng ông chủ Lương ở tầng hai, anh ta có nhiều chuyện, tới công ty một chuyển lại phải đi ngay. Anh ta vừa tìm đồ vừa hỏi: "Đến từ hôm qua à?"

"Vâng, trời tối mới đến nơi." Chu Dương nói.

"Muộn như vậy... Ở chỗ nào?"

"Nhà nghỉ."

"Tôi cho cậu nghỉ mấy ngày tìm phòng ở?" Công ty không bao ăn ở, ông chủ Lương sẽ không đối xử ngoại lệ với Chu Dương.

"Phòng ở không cần vội." Chu Dương nói, "Anh xem bên này có chỗ nào cần đến tôi cứ nói."

Ông chủ Lương nở nụ cười: "Tốt, tôi thật sự đang loay hoay chóng hết cả mặt, cậu đã nói như vậy, tôi đây cũng không khách sáo, đợi tí nữa cậu theo tôi ra ngoài một chuyến."

Năm nay ông chủ Lương bốn mươi bảy tuổi, văn hóa không cao, mọi thứ có được hiện tại là nhờ lăn lộn suốt hai mươi năm. Trong công ty anh ta là một ông chủ vô cùng kiêu ngạo, sắc mặt đối với Chu Dương cũng không chút thay đổi. Anh ta chỉ biết dùng người chứ không dạy người, bởi vậy sau khi mang theo Chu Dương làm quen một tuần, anh ta trực tiếp ném cho anh một hạng mục lắp đặt thiết bị.

Chu Dương không có mối quan hệ ở chỗ này, đối với thị trường lắp đặt thiết bị cũng không chưa quen thuộc, anh suy nghĩ một lúc, trước tiên làm tốt quan hệ với hai quản lý hạng mục dưới trướng ông chủ Lương, lại chạy đến thị trường lắp đặt thiết bị địa phương một tuần. Trong thời gian đó anh cũng không quên tìm phòng ở, yêu cầu của anh không cao, chỉ cần "giá rẻ" là được, cuối cùng thuê chung với công nhân lắp đặt thiết bị ở công ty, bốn người một phòng, giường tầng, người anh cao lớn, chỉ có thể nằm giường dưới, mỗi đêm đều có thể nghe được ván giường trên đỉnh đầu phát ra tiếng xoẹt xoẹt.

Sau khi đã quen thuộc với đám công nhân, anh điều người đến cũng thuận tiện hơn rất nhiều. Công việc đã quen, một tháng sau, anh gọi Tiểu Á tới đây, lại qua hai tháng, lão Tưởng và mấy người Tiểu Vương cũng tới.

Xuân KhởiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ