C - 10

1.9K 74 19
                                    

Who is that person, who always loves you and be with you no matter how dark you become?"


CHAPTER 10

You have quite beautiful eyes.

-🌙

"What are you thinking?"

" Huh?" Takang tanung ko dito


"Hindi kaba nagtataka, kung sino yan?"

Napaisip naman ako sa sinabi nito.

"Bakit kailangan ko alamin?"

" Wala ka talagang paki'alam, kung sino siya?"

"Wala." Tipid na sagot ko dito. Nakita ko pa nagbuntong hininga ito.

" Why? Bakit hindi mo e meet?" tanung niya ulit sa akin.

" Ayoko." Sagot ko nalang dito.

------

Coffe shop

Patakbo ako ngayun papasok sa coffe shop kasi 15 minutes late na ako pa in na sana ako sa portal ng nakita ko si ma'am olivia nakatayo parang may hinihintay.

"Goodmorning, ma'am." bati ko dito. Napatingin ako ito sa akin, pero kita ko wala siya sa mood. Napansin ko rin sa labas na medjo madaming customer.

"Bakit late ka, inigo?"

"T-traffic."

Napabuntong hininga pa ito "15 minutes late ryu abuso na yan, 5 minutes late is forgivable." seryosong sambit nito.

Napakagat labi nalang ako sa sinabi niya.

"You're supposed to come on time so gawin mo." She said harsly.

"Ma'am, Olivia. I'm very sorry." hindi pwede mawala itung trabaho na ito sa akin ito yung source ng income ko para sa gastusin ko araw araw.

Tumalikod ito sa akin na ikinapikit ko nalang.

What the hell, iniggo?

-----

"Oki kalang?"

"Grabe yung customer ngayun isang milktea flavor lang yung order nila yung milktea na ni order ni jasmine."

Yung famous tiktoker ngayun.

Actually kanina pa ako nahihilo ayoko talaga mag cashier nag five minutes break lang ako.

"Ikaw inigo wag ka pakita kita yan dimple mo, baka isa rin yan ang dahilan marami tayong customer."

" Alangan naman sungitan ko sila? Naka isa na nga ako kan miss, olivia."

"Sinabi ko bang sungitan ko sila?"

"Kalmahan mo yang dimple mo." Napailing nalang ako dito.

Ano problema niya sa dimple ko?

Ano problema niya sa dimple ko?

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Crescent GXGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon