Du Chiêu đang ở trong văn phòng xem văn kiện, trưởng phòng kỹ thuật gõ cửa báo báo rằng máy tính của An Đạt bị nhiễm virus, vì lý do an toàn, hỏi Du Chiêu có muốn kiểm tra những máy tính khác hay không.
"Máy tính của An Đạt sao lại bị nhiễm virus?" Du Chiêu có chút nghi hoặc.
"Cái này khó nói. Dù sao cậu ấy cũng phải tiếp khách hàng, làm phương án... Cũng có thể là do bên kia." Trưởng phòng kỹ thuật trả lời.
"Vậy bây giờ máy tính đã an toàn chưa?" Du Chiêu hỏi.
"Không có vấn đề gì. Tôi vừa kiểm tra xong. Xem ra cũng không ảnh hưởng gì." Trưởng phòng kỹ thuật trả lời, "Nhưng mà cẩn tắc vô áy náy*, vẫn muốn hỏi giám đốc Chiêu có muốn kiểm tra lại toàn bộ hệ thống máy tính của công ty hay không?"
(*) Cẩn tắc vô áy náy: cẩn thận thì về sau không phải lo lắng
Máy tính nhiễm virus là việc rất bình thường, kiểm tra một chút không có vấn đề liền xong. Nhưng Du Chiêu vốn làm an ninh mạng, so với người bình thường sẽ cẩn thận hơn một chút. Còn có, khách hàng của An Đạt hiện tại là Đỗ Thương Linh, mà Đỗ Thương Linh lại do Đoạn Khách Nghi tìm tới chèn ép mình, Du Chiêu càng không dám xem thường, liền để trưởng phòng kỹ thuật kiểm tra một lần.
Buổi chiều, trưởng phòng kỹ thuật và Mandy vội vàng gõ cửa phòng Du Chiêu, mặt lộ rõ vẻ ưu lo.
Du Chiêu vừa nhìn sắc mặt Mandy liền biết vấn đề không nhỏ, vội đóng cửa, hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"
Mandy ho khan hai tiếng, nói: "Dữ liệu võng lạc xóa thiếp của chúng ta trước kia bị lấy cắp."
"Võng lạc xóa thiếp?" Du Chiêu không rõ, "Đó là cái gì?"
Mandy khó xử nhưng cũng đành nói: "Đây là tiền nhiệm của ngài trước kia làm. Không phải là tài chính của công ty bị đình trệ sao? Không có nổi hai hợp đồng kí kết, sắp rơi vào đường cùng thì đại đa số công ty đều sẽ nhận giúp người ta xóa bình luận rác, tin đồn xấu để duy trì. Việc này khả năng ngài sẽ nhìn không lọt mắt, nhưng trước đây công ty thực sự dựa vào nó mà sống."
Thời điểm Du Chiêu tiếp nhận công ty không hề biết chuyện. Đương nhiên, hành vi trái pháp luật này không thể công khai được. Nếu không để ý chắc chắn không tra được. Kỳ thực Du Chiêu chỉ tính là người ngoài nghề, càng không biết võng lạc xóa thiếp là chuyện gì, chỉ quan tâm một chút: "Nhưng bây giờ không làm, đúng không?"
"Không, sau khi quản lý cũ rời đi là không làm." Mandy lại nói, "Nhưng dù thế nào thì công ty cũng xác thực đã làm qua việc này, nếu bị tố cáo vẫn sẽ bị đem ra xét cử. Người liên quan có thể phải ngồi tù!"
"Người liên quan" rất có thể bao gồm cả Mandy. Cho nên Mandy gấp gáp nói chuyện này ra, quên cả phải đi xử lý.
Nói thẳng ra, nếu chuyện này bị báo cáo, Du Chiêu không phải ngồi tù nhưng sợ công ty cũng không giữ được, hơn nữa còn phải một phen lao đao với phía cảnh sát.
Du Chiêu cũng không muốn chọc vào phiền phức.
Mandy lại nói: "Thật ra, chín phần mười công ty nhận làm cái này..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM][ABO] Đặc Nồng Tin Tức Tố - Mộc Tam Quan
RomanceTổng tài x Tổng tài, ABO, cưới trước yêu sau, 1x1, HE Quá mức lạc quan tổng tài tinh anh công x Miệng cọp gan thỏ nội tâm yếu đuối thụ CP: Khuất Kinh x Du Chiêu