Chapter 8

503 15 11
                                    

Vienna PoV

"Nahihilo ka pa?" I asked him before gasping when he tighten the hug. I ended up laying here with him, it's been a hour or 2 hours but I still can't sleep, no matter how hard I tried.

"Medyo nalang" he whispered, napahigpit ang hawak ko sa kumot nung tumama ang hininga n'ya sa leeg ko.

"Mamaya kailangan mo mag live? Hindi ba pwedeng ipagpaliban nalang muna yun? Tatawagan ko si papa" tumingala s'ya sa'kin bago pilit na ngumiti.

"Iyong pinakahead ang nag utos non kaya wala ring magagawa ang papa mo"

"But you're sick, they should postpone it"

"It's fine, don't worry, I can handle that" sabi n'ya bago isiniksik ang muka sa leeg ko.

"Are you sure?"

"Hmm" nanlaki ang mata ko nung maramdaman ang tungki ng ilong n'ya na gumuhit sa gilid ng leeg ko, sniffing my scent.

"Natulog ka na, punyeta h'wag mo 'kong amuyin nang amuyin. Hindi pa'ko naliligo" natawa lang s'ya nung tinulak ko ang muka n'ya palayo sa'kin.

"Hindi ka naman mabaho"

"Gago, wala akong sinasabing nabaho ako!" inis kong sabi.

He chuckled before hugging me again. "Sorry, h'wag ka na po magalit"

"Tsk, natulog ka na"

"I will" bulong n'ya bago higpitan yung yakap sa'kin at binaon ulit yung muka sa leeg ko.

"Yeobo"

"Hmm?"

"Can you please sing a song?"

"I don't sing" sagot ko kaya muli s'yang tumingala sa'kin at sumibangot.

"My mom used to sing for me everytime when I'm sick" there's a sadness laced un his tone. Maybe he's missing his mom? Like I do.

Ohh so he's a mama's boy? Hahahaha for me it's kinda cute and I found it sweet.

"I'm not your mom"

"But I'm your baby" he pouted his lips that made me laugh. He looked like a kid but not my baby.

"Ahuh? Says who?"

"Me"

"Mas matanda ka pa nga ata sa'kin eh" sabi ko at nagkibit balikat.

"I'm only 24 but yeah? if you insist, if you want, you can call me daddy" ngising sabi n'ya na tinawanan ko lang.

I thought he's older than me yet it turns out that I'm two years older than him.

"Matulog ka na, may tatawagan lang ako"

"Balik ka agad" he whispered before letting me go.

Sinubukan kong tawagan si papa ng ilang beses pero hindi s'ya sumasagot kaya napagdesisyonan kong bumalik nalang sa kwarto ni Kashi at mang hiram ng phone.

"Can I barrow your phone for a while? Tatawagan ko lang si papa" hindi s'ya sumagot pero tinuro n'ya yung study table n'ya kaya agad akong lumapit doon, and there I saw his phone beside his laptop.

"Fingerprint" mahinang sabi ko bago hawakan ang kamay n'ya, tiniklop n'ya ang daliri maliban sa hinlalaki kaya iyon ang ginamit ko. Sa harap ang fingerprint, wala sa likod.

"Dito ka nalang" mahinang sabi n'ya bago yakapin yung bewang ko, nakaupo kasi ako sa kama.

"Ano name ni papa sa contacts mo?"

"Vincent" napatango ako.

It was his name. My father's name is Vincent while my mother is Aenna. They said that they got my name by combining their names so obviously, Vi from my father and Enna from my mother. Vienna.

Living with an idol ✓ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon