Review

97 2 0
                                    

#Review
ÁI PHI TUYỆT SẮC CỦA VƯƠNG GIA THẦN BÍ: NGOẠI TRUYỆN SỐ 2

Tác giả: Đạm Nguyệt Tân Lương
Thể loại: Cổ đại, nữ truy, cưới trước yêu sau, nữ chính biết nhu biết cương, ngược tâm cả nam và nữ, siêu sạch, HE
Độ dài: 75 chương (từ chương 381 tới chương 456)
Tình trạng: Hoàn edit

____________

Hình tượng nữ chính lý tưởng trong lòng bạn là gì? Là một người con gái dịu dàng, thông minh, uyên bác hay một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, lý trí có phần lạnh lùng? Là kiểu người sắc sảo, đầy một bụng âm mưu và toan tính hay một người vô tư, tưng tửng với mọi sự trên đời? Cá nhân tôi lại luôn có thiện cảm với hình mẫu nữ chính biết nhu biết cương, thấu hiểu lòng người và đặc biệt là người dám yêu và dám theo đuổi tình yêu. Bài review hôm nay tôi muốn giới thiệu với các bạn nữ chính hoàn hảo trong lòng tôi - Tiết Linh Hi.

Chắc các bạn đều cảm thấy kỳ lạ về tên truyện dài dằng dặc (bạn designer cho bìa đã giã tôi một cách trực diện và nghiêm túc vì cái tựa truyện rồi =.=). Để giải thích một chút, "Ái phi tuyệt sắc của vương gia thần bí" kể về mối tình trắc trở giữa nam chính Thất ca Hoàng Phủ Thanh Vũ và nữ chính công chúa Tịch Nhan. Tuy nhiên, tác giả Đạm Nguyệt Tân Lương đã rất ưu ái khi viết thêm ba phiên ngoại về ba người em trai của nam chính, mỗi phiên ngoại đều được tác giả chăm chút như một bộ truyện độc lập và hoàn chỉnh. Và ngoại truyện số hai là câu chuyện của Thập Nhất Hoàng Phủ Thanh Dung.

Hoàng Phủ Thanh Dung là con trai thứ mười một của hoàng đế Bắc Mạc. Chàng thiếu niên khôi ngô, dịu dàng và ấm áp như ánh mặt trời nhưng trên chiến trường lại trở thành một vị tướng quân oai nghiêm có thể hiệu triệu vạn binh sĩ. Một hoàng tử thân phận cao quý như vậy lại đem lòng yêu một ca kỹ. Trong mắt chàng, nàng Mẫu Đơn rực rỡ bao người mê chỉ là Vũ Nhi bé nhỏ của riêng mình chàng. Chàng yêu Vũ Nhi với tất cả sự chân thành và nồng nhiệt. Đó là tình yêu đầu trong sáng nhất, thuần khiết nhất, vô tư nhất của thời niên thiếu. Nhưng đó cũng là vết thương lòng lớn nhất trong cuộc đời Thanh Dung.

Ủng hộ Thất ca trong cuộc chiến tranh giành ngai vàng khiến Thanh Dung trở thành cái gai trong mắt của những hoàng tử khác. Và Vũ Nhi của chàng lại vô tình trở thành nạn nhân của cuộc chiến đẫm máu đó. Những người anh trai cùng chung dòng máu ra lệnh giết hại Vũ Nhi chỉ với mục đích duy nhất là khiến chàng đau đớn khổ sở. Không dừng lại ở đó, chúng cố gắng hạ nhục Thanh Dung khi buộc chàng phải cưới con gái của người đã ra tay giết Vũ Nhi - tiểu thư của Hộ quốc tướng quân Tiết Linh Hi.

Là tiểu thư của một võ quan nhất phẩm, mười sáu năm đầu đời của Linh Hi trải qua trong êm đềm và hạnh phúc. Nàng thông minh, tinh nghịch, phóng khoáng, tự do, vô lo vô nghĩ. Một đạo thánh chỉ biến nàng trở thành vương phi của Thập Nhất Hoàng Phủ Thanh Dung. Mười sáu tuổi, nàng bước lên kiệu hoa thành hôn với một người chưa từng gặp mặt. Mười sáu tuổi, đêm tân hôn phu quân không xuất hiện để nàng phòng không lạnh lẽo. Mười sáu tuổi, phu quân vừa bái đường cùng nàng trợ giúp Thất hoàng tử lật đổ hoàng đế, bước lên ngai vàng và quyết tâm dồn cha nàng vào chỗ chết. Chỉ sau một đêm, vị tiểu thư không hiểu sự đời phải gồng mình để bảo vệ tính mạng cho cha mẹ. Chỉ sau một khoảnh khắc, Tiết Linh Hi đem lòng yêu Hoàng Phủ Thanh Dung.

Ngoại truyện 2 - ÁI PHI TUYỆT SẮC CỦA VƯƠNG GIA THẦN BÍWhere stories live. Discover now