1/1

477 40 2
                                    


Từ lâu, Childe đã luôn rạch ròi giữa bản thân cậu, và bản ngã anh hùng Tartaglia, nhưng Zhongli đã đến và xóa nhòa ranh giới đó. Superhero!Childe x Human!Zhongli. AU.

Superhero Modern AU | Childe/Zhongli | T-rated

Written by eternitytheory | Crossposted on AO3 aoanhsutchiduongta




Childe gặp Zhongli lần đầu tiên ở thời điểm lạ lùng nhất cuộc đời cậu.

Khi đó, cậu vẫn đang trong kỳ thực tập mùa hè năm hai ở công ty Wangsheng. Là một tập đoàn lớn, với nhiều phòng ban và cấu trúc tổ chức phức tạp, nếu anh không bao giờ làm việc chung với ai đó, anh sẽ mãi mãi không bao giờ biết họ. Đó là một triết lý công sở mà Childe đã thấu hiểu từ sớm, chúng ta không biết cái chúng ta không biết.

Cậu và Zhongli đã từng là hai đường thẳng song song, không bao giờ có giao điểm như thế.

Cho tới một ngày, khi Childe vừa mới ngóc đầu vào văn phòng, còn chưa kịp đến bàn của mình để yên vị, thì đập vào mắt cậu là cảnh một góc văn phòng đã bị phá tan hoang. Tuy vị trí bị hư hại này nằm ở vùng an toàn, không ảnh hưởng đến bàn làm việc của ai, nhưng nó vẫn thành công khiến những anh chị Nhân sự xui xẻo ngồi gần đó cứ vài phút lại ném về một cái nhìn ái ngại. Cửa sổ đã bị vỡ hoàn toàn, gió từ bên ngoài cứ thế thổi vào, làm phần tóc buộc dài sau lưng của một người con trai đang đứng khoanh tay gần đó tung bay.

Childe nghe loáng thoáng tiếng người đó và một vài người khác trao đổi gì đó về "đánh giá thiệt hại", "chi phí dự trù", "không bị phát sinh", đoạn người con trai bí ẩn nọ chợt quay lưng lại, mặt đối mặt với Childe, nhưng ánh mắt của anh ta vẫn không nhìn về phía cậu.

"Anh sẽ báo Ganyu sắp xếp hồ sơ thi công trước thứ Tư." Anh thông báo, cặp mắt màu hổ phách sâu thẳm nheo lại, trông có vẻ không hài lòng cho lắm. Mái tóc nâu của anh buộc gọn đằng sau vẫn còn dư một vài sợi tóc mai bên tai, phần đuôi tóc chuyển dần sang màu cam đất bay lơ thơ theo làn gió từ bên ngoài thổi qua lỗ hổng. Và não Childe tự động bật ra ba ý nghĩ.

Một là, người con trai này hẳn là ở bên bộ phận Quản lý Cơ sở hạ tầng, hay còn được biết đến là một phòng ban khép kín, chỉ tập trung giám sát và quản lý toàn bộ cơ sở vật chất của văn phòng. Vậy nên việc cậu chưa từng gặp anh ta cũng là điều dễ hiểu.

Hai là, người này thật đẹp.

Và ba là, cậu vừa nghĩ thầm vừa len lén rút về chiếc bàn quen thuộc bên phòng Chiến lược, cứ như thể cậu chính là hung thủ của vụ án vỡ nhà vỡ cửa này, Childe thực chất gần gần như vậy. Cậu là chất xúc tác thì đúng hơn. Cậu sẽ phải tìm cách làm sao cho kẻ địch né xa ra khỏi tòa nhà Exuvia này, càng xa càng tốt.

Khác với những bộ phim siêu anh hùng luôn khiến Childe rùng mình mỗi khi ra rạp xem thử, bọn phản diện ở Teyvat vốn chẳng có cơ sở gì cho hành động của chúng cả.

Auditory HallucinationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ