Lumabas din ako sa office after kung linisan ito, nakita ko si Gov Matt,
"Oh andito ka pala kate" sabi ni gov matt
"Oo bakit?" Sabi ko
"Teka ayos ka lang?" Tanong niya
"Di ko alam kung anong meron kay Sandro"
"Bakit naman?"
"Naguusap kaming tatlo nila Vinny and Simon, may inamin lang sila sa akin then that time dumating si Sandro, tinanong kami kung ano pinaguusapan namin, sabi namin wala pero ang ikinapikon ko ay bigla niyang sinabi na once na magsinungaling daw ako ay tatanggalin niya daw ako sa trabaho"
"Ha? Sinabi niya iyon?"
"Oo, yun ang kinainisan ko kanina kaya umalis lang ako saglit sa mga 3 mong pinsan"
"Pambihira, nagawa niyang sabihin sa iyo yun?"
"Totoo yun, di ako nagbibiro"
"Sa ganyan na itsura ano sa tingin mo ba nakita kitang nagbibiro?"
"Hindi"
"Di bale, pag tinnanggal ka niya, ako bahala sa trabaho mo"
"Yun oh may jackpot kaagad" Biro ko
"Always naman eh"
"Salamat kaso mag aaply nalang ako ng flight attendant"
"Matayog ang pangarap mo ah"
"Tama ka, sige mauna na ako gov, maya ulit"
"Sige ingat"
linagpasan ko si gov matt, ngayon may pupuntahan ako kaso di ko sinabi kay xander kasi marami akong racket ngayon mahirap na, sunod-sunod pa naman,
Checklist:
Grocery
Mamalengke
Follow up for the application
Ayan ang kailangan kong gawin ngayon, 3 lang pero parang aabot ng ilang oras madami pa sana akong aasikasuhin kaso inambala ko na yung requirements incase na matanggal ako sa work meron kong back up, pagkatapos ko sa requirements mag gro-grocery na ako, wala ana akong stock eh, medyo matagal na rin na hindi napuno yung condo ko, di bale marami akong budget sa ngayon, namalengke na rin ako dito para sakto wala na masyadong aasikasuhin at yun nga natapos na sa saktong oras.
Sa dami nun, mukhang ilang months itatagal nito pagka-uwi ko galing mamalengke ay nadatnan ko si Xander sa couch
"Anong ginagawa mo dito xander?" tanong ko
"Saan ka nagtungo?"
"Grocery at namalengke narin bakit?"
"Ano yung sinabi nila vinny kanina sayo?"
"Ah wala yun, di naman importante"
"Sabihin mo kundi..." inunahan ko siya sa pagsabi
"Kundi ano? tatanggalin mo ako sa trabaho?" pagtutuloy ko sa sasabihin niya
"Hindi"
Inirapan ko lang ito at inayos na ang mga grinocery ko at pinamalengke ko, nairita ako dito ewan ko kung bakit.
"No work for tomorrow" sabi niya
"Ano meron?"
"Rest day mu"
"Ok"
Bakit ba ako naiirita ngayon? Bwisit. Napatingin ako sa phone ko may tumatawag. Si regine pala iyon, bakit laging ganun wrong timing pagtumatawag, kaloka ang babaeng iyon laging wrong timing!
:Edited..
BINABASA MO ANG
I accidentally in love with a politician (COMPLETED)
FanfictionWhen I met him, it was unexpected, he was a politician while I was still at the senior high-grade level, I chose not to come closer to him but this was just an accident, Laoag and La union, far but destined together. "I will never be in love with a...