Chuyện hoa sim

51 9 5
                                    


   Bó hoa Doãn Kỳ tặng Trí Mân vẫn còn giữ, giữ thật kỹ đợi đến lúc anh quay về.

Trí Mân đợi Doãn Kỳ mỗi khi hoàng hôn xuống. Giữa cánh rừng ngát hương hoa màu tím. Nhẫn trên tay và lời hẹn thề trao nhau năm đó. Em nguyện đợi anh dẫu biết tiền tuyến đầy hiểm nguy, có ngày đi không biết bao giờ mới trở lại. Nhưng em vẫn đợi cùng một lòng yêu anh.

Phác Trí Mân yêu cả những cánh hoa tím biền biệt, những kỷ niệm của tình yêu đôi lứa gắn liền với màu tím hoa sim. Rừng hoa sim luôn là nơi hẹn hò yêu thích của Doãn Kỳ và Trí Mân, là nơi họ trao nhau tiếng yêu đầu tiên, nơi mười ngón tay đan chặt vào nhau, nơi những cái hôn ngọt ngào đầu môi và là nơi Doãn Kỳ ngỏ lời cầu hôn với Trí Mân.

Nhưng trớ trêu sao cái thời chinh chiến.

Anh phải đi bảo vệ nước nhà, bỏ lại em nơi hậu phương đơn độc dưới mái tranh. Cái thời chiến tranh khốc liệt nên đành buông tay nhau để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.

Em sẽ là hậu phương vững chãi, anh cứ yên tâm mà chiến đấu nơi tiền tuyến xa xôi.

Nhưng trớ trêu sao cái thời chinh chiến.

Không chết người trai khói lửa mà chết người em nhỏ hậu phương.

Quả bom tàn nhẫn ấy đã cướp đi Phác Trí Mân của Mẫn Doãn Kỳ. Mảnh bom ghim thẳng vào tim em, vụn vỡ. Thi thể em nằm đó lạnh lẽo giữa đống hoang tàn. Trên tay em vẫn là đoá hoa sim tím và chiếc nhẫn của người em thương. Đoá sim tím héo úa như lòng người con trai ở phương xa.

Nghe tin em từ giã cõi trần, tâm Doãn Kỳ có lẽ đã chết theo em từ lúc đó, oán trách rằng sao người ra đi không phải là anh mà lại là người anh thương nhất, thương bằng tất cả tâm can, vậy mà anh cũng không thể nhìn Trí Mân một lần cuối.

Hành quân qua đồi hoa sim tím, một lần nữa nỗi nhớ thương lại dằn vặt anh trong tâm trí. Nước mắt lại lần nữa lăn dài trên đôi má.

Trí Mân vẫn luôn yêu thích màu hoa tím, dù rằng màu hoa buồn đến tan tác. Màu tím nay thấm đẫm cái đỏ rực của máu, chẳng còn thanh thuần như lúc ban đầu.

Bó hoa xưa em vẫn còn giữ chỉ là nó không nguyên vẹn được nữa rồi, những cánh hoa rơi như từng kỷ niệm trôi theo gió.

Phác Trí Mân bỏ Mẫn Doãn Kỳ mà đi xa.



bài này hay qtqđ:'>

[YoonMin] Những Bản Thảo Không Hoàn ThiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ