Đinh Thu Vân quay về học xong hai năm đại học còn lại, cũng thành công được cử đi làm nghiên cứu sinh.
Ở năm thứ tư đại học, cậu đến một vườn chăn nuôi bách thú xem như thực tập.
Với trình độ khoa học kỹ thuật hiện tại mà nói thì chức vụ nhân viên chăn nuôi đã từ lâu không còn đơn thuần là cho động vật ăn uống nữa.
Ngày đầu tiên cậu đến đây, ông lão quản lý nhân viên giới thiệu: "Nếu là thầy Kiều giới thiệu vậy cậu phụ trách quản lý vườn báo đi. Đồ ăn nước uống đều được cung cấp đúng giờ và đúng định lượng, người máy phụ trách quan sát sẽ viết nhật ký giám sát, mỗi ngày cậu chỉ cần kiểm tra hệ thống một chút, xác nhận hệ thống vận hành bình thường là được."
Công việc này nghe có vẻ tẻ nhạt, Đinh Thu Vân liền hỏi: "Nếu con báo bị bệnh thì sao?"
Ông lão quản lý nhìn cậu thông qua cặp kính lão: "Người máy chữa bệnh và chăm sóc sẽ trị liệu cho nó, cậu chỉ cần bảo đảm hệ thống vận hành bình thường là được."
Đinh Thu Vân than nhỏ.
Cậu rất không thích chế độ tự động hóa toàn bộ như vậy, không có tình cảm, mỗi một ngành nghề không có quá nhiều khác biệt, chỉ cần chọn một người học ngành quản lý thông tin là có thể ngang dọc làm tất cả công việc.
Mà xã hội đa phần là như vậy, cậu cũng không thể làm được gì.
Ông lão quản lý dẫn cậu đến một gian phòng chăm sóc, chỉ vào con báo hoa nho nhỏ đang uống sữa òm ọp ở bên trong rồi nói: "Đúng rồi, nhiệm vụ trông chừng báo con mới sinh cũng là của cậu."
Đinh Thu Vân nhìn con báo hoa giống như con mèo nhỏ, vừa mới lộ ra nụ cười thì liền nghe ông lão quản lý nói: "Con này hôm nay sẽ bị xử lý, nhưng mà cũng không liên quan đến cậu, cậu chỉ cần phụ trách chăm sóc nó là được rồi."
Đinh Thu Vân không hiểu: "Xử lý cái gì?"
Ông lão nhân viên nói: "Chúng ta đã kiểm tra sức khỏe toàn thân đối với con báo nhỏ này, nó không mắc bệnh ung thư cho nên phải giải phẫu nghiên cứu."
Đinh Thu Vân cảm thấy logic này có chút hỗn loạn.
Ông lão nhân viên thông qua mắt kính lão quan sát Đinh Thu Vân: "Cậu chưa từng nghe đến chuyện ung thư hay sao?"
Nếu như nói đến chuyện tế bào ung thư tiến hóa thì đương nhiên Đinh Thu Vân đã nghe nói.
Theo tự nhiên và hoàn cảnh chữa bệnh biến hóa, tế bào ung thư đối kháng với các loại thuốc cũng thực hiện hành vi tự tiến hóa. Trước mắt nhân loại toàn cầu bị ung thư đã đạt tỷ lệ 17%, hơn nữa rất khó chữa trị.
Mà ông lão quản lý phổ cập kiến thức thì Đinh Thu Vân mới biết hai năm qua ung thư đã phát triển đến một trình độ đáng sợ cỡ nào.
Tế bào ung thư trải qua cuộc chiến dài dằng dặc kháng lại thuốc trị ung thư, cùng với môi trường tự nhiên bị suy yếu và ô nhiễm, cuối cùng triệt để tiến hóa đặc tính không rõ ràng trước kia thành —-có thể di truyền.
Nếu như trước kia ung thư có thể sẽ di truyền thì bây giờ ung thư di truyền đã đạt đến tỷ lệ 80% trở lên.
Loại đặc tính này được phát hiện sớm nhất ở loài báo, sau đó các loài động vật khác cũng xuất hiện tình huống tương tự.
YOU ARE READING
Đừng kiếm bạn trai trong thùng rác
Science FictionVì không tìm thấy nhiều nhà đăng trên wattpad nên mình tự đăng lên, bản reup chưa có sự đồng ý của nhà dịch, vui lòng không mang đi nơi khác.