"Tại sao tôi phải học hết đống này cơ chứ. Học môn Toán với Vật lí thì cũng đâu giúp tôi chuyền bóng tốt hơn đâu chứ." Kageyama ôm đầu than thở.
Cậu đau khổ nhìn đống công thức với những kí tự kì lạ, chúng nó biết cậu nhưng cậu lại không biết nó.
"Ou-sama, tuy nó không giúp ngài giỏi bóng chuyền nhưng giúp ngài đến Trại tập huấn. Và thay vì than thở thì sao ngài không động não một chút đi chứ." Tsukishima đã quá quen thuộc với bộ dạng này của cậu rồi. Cứ mười phút lại nghe cậu than một lần. Miệng nói vậy thôi, nhưng hắn vô cùng thưởng thức bộ dáng bĩu môi kia a.
"Còn không phải do cậu. Cậu cứ nói áp dụng công thức là ra. Nhưng tôi cả cái đề còn không hiểu nữa là..." Cậu nằm dài lên bàn.
Cậu trai tóc vàng vỗ đầu cậu, miệng hỏi mấy kí tự kì lạ trong bài là gì, Tobio chậm chạp đáp lại hắn. Hắn cứ hỏi đi hỏi lại như vậy đến mức khiến cậu phát bực mới ngừng lại. Hắn gạch chân mấy chữ trong bài rồi kêu cậu viết mấy kí tự đó vào. Kageyama tuy tỏ ra khó hiểu nhưng cũng cầm bút lên viết. Thấy cậu viết đúng hết hắn liền viết công thức, kêu cậu thay số và tìm ra ẩn số còn thiếu. Quả thật nó rất hiệu quả, cậu chỉ làm mấy phép tính đã ra đáp án. Như phát hiện ra chân trời mới, liền cười rạng rỡ, híp cả mắt lại.
「Được rồi, tuy bộ dạng bĩu môi của ngài rất đáng yêu. Nhưng Ou-sama của tôi(?) cười lên lại càng xinh đẹp hơn.」
Kết quả buổi học đó kết thúc khá tốt. Tobio đã có thể làm những dạng bài cơ bản.
"Được rồi. Chúng ta nghỉ ở đây. Ngài hãy cố gắng học thuộc mấy công thức đầu. Mặc dù ngài rất ngốc nhưng đề thi nhất định sẽ có những câu đã có dữ liệu sẵn, chỉ cần thay số thôi. Nếu làm được thì tôi đảm bảo ngài đạt điểm trung bình." Tsukishima vừa dọn sách vở vừa nói.
"Thật sao!?" Tobio mắt sáng rỡ, bản thân đưa mặt lại gần hắn.
Không hiểu sao hai tai hắn cảm giác hơi nóng. Tsukishima lấy tay đẩy đầu cậu ra, miệng ậm ừ trả lời qua loa.
"Nhưng mấy công thức này tôi sợ sẽ quên sạch vào ngày mai mất." Cậu ủ rũ nói.
Thấy cậu như vậy hắn có chút đau lòng. Hắn tới góc phòng, cầm lấy banh bóng chuyền lên, tay cầm bút viết hết mấy công thức hồi nãy. Hắn quăng bóng về phía cậu, bản thân cũng đeo balo và mở cửa tỏ ý muốn về. Tobio tay đỡ lấy banh, phút chốc liền tức mà hét lên.
"Tên bốn mắt nhà cậu! Sao lại dám ghi bậy lên banh của tôi."
"Còn không phải tôi đang giúp ngài sao! Ou-sama lúc nào cũng có bóng chuyền bên cạnh, vậy thì ngài vừa tâng bóng vừa ôn bài. Chẳng phải rất tốt sao!" Chàng trai có đôi mắt hổ phách nhún vai nói.
Tobio tuy rất ghét hắn nhưng phải công nhận hắn vô cùng thông minh a. 「Vì sao hồi đó cậu ta lại không giúp mình như vậy a. Hồi đó toàn bỏ mặc, để mình khổ sở」
Sau đó cậu xuống bếp, hâm nóng lại phần cà ri như một lời cảm ơn với hắn rồi tiễn hắn ra về.
Bản thân đóng cửa xong liền tắm rửa sạch sẽ, lên giường vừa tâng bóng vừa học bài. Rất nhanh cậu đã thuộc hết công thức hắn đưa cho. Cuối cùng thì cũng chìm vào giấc ngủ.
Hôm sau tỉnh dậy vô cùng phấn chấn, cậu làm vài động tác giãn cơ, khởi động rồi thay đồ thể thao, cũng không quên cầm theo trái bóng chi chít công thức ra ngoài chạy bộ. Kageyama như bị "nhập" vậy, rất nhanh đã ôn hết công thức của Tsiki-khó tính-shima kia. Chạy vài vòng khu phố xong thì cậu về nhà thay đồng phục và đi học. Tiện thể liền mua vài cái bánh bao cà ri trên đường đến trường.
Hôm nay lên lớp không hẳn là cơn ác mộng với cậu nữa. Bởi vì giáo viên chỉ cho những bài tập ôn để tuần tới thi. Hiện tại giao viên mới ôn tới phần Tsukishima dạy cậu hôm qua nên cậu rất nhanh gọn đã xử lí được những câu cơ bản trên sách. Thậm chí cậu còn vô cùng tự tin đứng lên đọc đáp án kìa. Trước sự thay đổi của cậu, giáo viên cũng vô cùng hài lòng mà khen cậu một câu. Tobio lại càng thêm sung sướng trong lòng mà nở nụ cười nhẹ. Trước khi kết thúc tiết Toán, giáo viên không quên nhắc nhở học sinh ôn tập tuần sau sẽ có một bài kiểm tra thử như tuần tới.
Học xong tiết Toán lại tới môn Vật lí, nhưng trước đó tất cả học sinh được giải lao trong năm phút. Tobio ngay lập tức vươn vai, rồi nằm ườn xuống bàn. Cậu đói aaaa.... Có lẽ là do đã sử dụng quá nhiều năng lượng để giải bài tập rồi.
Cứ tưởng sẽ cơ thể thư giãn đầu óc một tí thì Hinata đã lay cậu một cách thô bạo.
"Bakayama, hôm nay cậu bị sao vậy? Là ai đã nhập vô vậy? Mau trả lại tên đơn bào cho ta?" Hinata nắm vai cậu lắc đến chóng mặt.
Được rồi, giờ mà cậu không phát bực lên thì tên đầu quýt sẽ lay cậu đến ngốc luôn không hả.
"Boke! Mau buông ra! Cậu bị điên hả?" Kageyama trưng bộ mặt khủng bố nhìn y. Xung quanh thậm chí còn toả ra nguồn khí cảnh cáo y lần nữa lay cậu thì nhất định không có kết cục tốt đẹp.
Hinata hoảng sợ, kiếm cớ chuồn đi mất.
Kageyama thu lại vẻ mặt ám khí, trở về trạng thái bình thường. Thật ra thì cũng không khác mấy đâu. Cậu thở dài một cái, miệng than vãn, "Đói ~~~ quá~~~aaa..."
Nghe cậu nói ra câu đói bụng với giọng trong trẻo như vậy, liền khiến cả lớp quay sang nhìn. Mà cậu cũng không biết mình đang là tâm điểm chú ý. Bỗng một cậu bạn ngồi đằng trước quay xuống, tay cầm hộp bánh pocky hương việt quất mà đưa cho cậu, ngập ngừng nói, "Nếu cậu đói thì muốn ăn một chút bánh không? Thật hiếm khi thấy cậu nằm dài trên bàn như vậy đó?"
"Thật à! Tuyệt vời! Cảm ơn nhé." Tobio tười cười nói, tay đón lấy hộp bánh của bạn học.
Cảnh tượng xinh đẹp này ngay lập tức khiến dân tình trong lớp chấn động, hận không thể kéo cậu ra giữa lớp, lật qua lật lại để kiểm tra xem đâu có phải là Kageyama Tobio mà họ từng biết không. Ngẫm lại, so với trước đây, cậu đã cười nhiều hơn, cũng dễ bắt chuyện hơn nữa, đã vậy còn có vẻ đã chăm chỉ hơn trong việc học.
Được rồi, bọn họ khẳng định đây chính là Kageyama Tobio mà bọn họ yêu thích hơn. Thậm chí còn có một nữ sinh không chút ngần ngại mà tặng hộp sữa dâu cho cậu. Tobio thấy vậy liền từ chối, nói bản thân có hộp bánh này xem như có thể sống sót đến giờ nghỉ trưa rồi.
Người gì đâu mà đáng yêu như vậy. Nhất định mỗi ngày đều mang theo đồ ăn phòng khi Tobio đói như hôm nay mới được.
Vâng, đó chính là suy nghĩ chung của tất cả học sinh trong lớp cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
AllKage | Change in attitudes and behaviors
Fanfic[AllKage] và tất nhiên ĐỪNG hỏi tui vì sao, vì tui thích ẻm nằm dưới 😏. Fic có lấy ý tưởng từ các dj. Các couple từ popular đến rare đều có, miễn Tobio uke là đc :))) Fic này thì mình thích đăng chap nào là đăng à. Đôi lúc sẽ là couple hoặc non-cou...