Shuhua thật tình không biết Miyeon và Minnie đang nghĩ cái gì nữa. Hôm nay là cuối tuần, vậy mà hai con người đó không thèm an phận ở nhà hú hí hay xem phim, lại vô duyên vô cớ bắt cóc em rồi nhét ở băng ghế sau xe hơi của Miyeon thế này. Dù không biết đã có chuyện gì xảy ra nhưng Shuhua cho rằng tất cả đều là lỗi của Miyeon, vì Minnie sẽ không bao giờ làm những chuyện này với em đâu.
"Cảm giác như đi dã ngoại với gia đình ấy nhỉ?" Miyeon mở đầu câu chuyện, vẫn chuyên tâm lái xe, Minnie nghe vậy cũng quay sang nhìn bạn gái đầy âu yếm. "Có mẹ, có mama-" Shuhua ở băng ghế sau liền kêu gào oán thán. "Có cả cô con gái đương tuổi mới lớn không ngừng quạu quọ nữa." Minnie cười lớn trước sự dí dỏm của bạn gái. "Còn thiếu chú cún thôi là đủ bộ rồi."
"Tại sao em lại phải ở đây?" Cặp đôi già cỗi trực tiếp bỏ qua câu hỏi của Shuhua, vẫn chuyện trò như em không hề tồn tại. Bỗng điện thoại trong túi em rung lên, và không mất tới nửa giây để Shuhua bắt máy khi nhận ra người gọi đến là Soojin. "Honey! Chị tới đây cứu em coi!"
MiMin đảo mắt.
"Òm..." Shuhua ậm ừ nghe giọng Soojin truyền đến từ bên kia đầu dây. "Em á? Em đang ở trong xe... với hai con người kia."
Minnie lẫn Miyeon liếc nhìn nhau, rồi lại nhìn thẳng đường phía trước.
"Em mà biết họ muốn gì em chết liền luôn á. Họ còn khóa tay em, nhét vô xe, cơ bản là không có cửa chống lại."
Minnie quay xuống nhìn em. "Soojin hả?" Chị dù biết rõ nhưng vẫn hỏi. Shuhua trừng mắt nhìn chị và Minnie phải nén lại tiếng cười vì trông em cứ như một chú cún nhỏ đang giận dữ vậy.
"Ừ...?" Em nhướn một bên mày, đáp. Không phải quá hiển nhiên à?
"Đưa máy cho chị nói chuyện với con bé một chút."
"Minnie muốn nói chuyện với chị." Shuhua báo cáo lại vào điện thoại. "Ò, ò... Em cũng chả hiểu kiểu gì." Nói rồi em lưỡng lự buông điện thoại, chỉ để Minnie nhanh tay chộp lấy.
"Này, Soojin!"
"Hai người định làm gì Shuhua của em thế hả?" Giọng Soojin truyền đến, nghe cô có vẻ tò mò hơn là tức giận. "Tụi em đã có kế hoạch đi chơi cuối tuần với nhau rồi, vậy mà..."
"Đừng lo, chị sẽ trả bé nó về trước ngày mai, rồi hai đứa tha hồ mà chơi." Minnie trấn an. "Miyeon và chị sẽ chăm sóc em ấy đàng hoàng."
"Chỉ là đừng có chọc điên em ấy quá." Soojin mệt mỏi đáp. "Không là đổ hết lên đầu em đấy."
"Ừ, không cần lo đâu." Minnie vừa nói vừa liếc nhìn Shuhua đang hờn dỗi trề môi, khoanh tay, quay mặt ra cửa sổ. "Tụi chị sẽ trả bé nó về nguyên vẹn cho em."
"Tốt hơn hết là như vậy!"
"Rồi, bái bai Soojin." Minnie nói rồi dập máy, thản nhiên đút nó vào cặp mình, mặc kệ biểu cảm kinh ngạc của Shuhua.
"Trả điện thoại cho em."
"Em không cần nó đâu."
Shuhua muốn cãi lại lắm, nhưng sau cùng chỉ có thể hậm hực khoanh tay, không ngừng thắc mắc rốt cuộc em là đang bị đưa đi đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | (G)I-DLE - Ranh giới tình-thù
Fiksi PenggemarCuộc sống học đường không có gì quá nổi bật, vẫn là những thành phần quen thuộc - nhóm bạn, câu lạc bộ kịch, các cô gái cổ động và bóng rổ. Thứ duy nhất không bình thường ở đây chính là mối thù sâu sắc giữa đội trưởng đội bóng rổ và đội trưởng đội c...