Isang napakagandang umaga, "Kring Kring" sabi ng Alarm Clock bumangon siya sa kanyang kama at inihanda ang sarili para sa unang araw ng skwela.
Siya si Armie isang masayahing dalaga at nangarap magkaroon ng lalakeng mamahalin niya habang buhay. Exited na Exited ngayong si Armie dahil ngayon nag unang araw ng skwela, gusto na niyang makita ang kaniyang mga kaibigan at mga guro.
Sa pagpasok niya sa gate ay nakita niya ang mga estudyanteng tumatawa at masayang masaya pati siya'y nakangiti na rin. Nakasalubong niya ang kanyang matalik na kaibigan si Nikki, "Hoy Nikki kamusta ang bakasyon?".. "Okay Lang naman sana classmates ulit tayo ngayon" sabi ni Nikki. "Tara Tayo Na"
Pagliko ng kanyang ulo'y nakita niya ang isang Gwapong, may kaaya ayang mukha at matangkad na binatilyo siya si Philip transferee sa paaralan nila Armie. Tila'y ayaw walain ni Armie ang kanyang titig na titig na mata sa lalake. "Huy Armie okay ka lang sino ang tinitingnan mo?" ..."Ahh Wala" sagot ni Armie.
Pagpunta nila Armie at Nikki sa kanilang classroom naipaskit na sila'y classmates parin sila'y tuwang tuwa napansin din nila na classmates ulit nila ang medyo tahimik na best friend ni Armie si Joshua. Meron din ibang tao silang ma cla classmates. Sa pagsimula ng klase'y hinahanap ni Armie ang misteryosong lalakeng ngunit wala ito.
Pagdating ng Recess nakita niya ulit si Philip iyon pala'y ito ay nasa ibang section "Sayang naman" ... "Ang Ano?" sabi ni Nikki hanggan napagtanungan ni Armie kung kilala bi ni Nikki si Philip, ayun kay Nikki siya transferee galing Maynila at sa katunayan raw ay kapitbahay ni Nikki si Philip. "Ahh" "interasado ka sa lalakeng iyon noh? uyyy... i re-regards kita" sabi ni Nikki. "Hindi Kaya"
Sa canteen ay nakita nang magkaibigan ang isa pa nilang barkada, si Joshua. "Hi Joshua" "Huy Armie at Nikki Hello" "Bat Hindi ka namamansin kanina?" "Ahh siguro busy lang hahaha kain muna tayo" pagsapit ng ilang minuto ay nagulat nalang silay narinig nila'y nagtitiliang babae iyon pala'y si Philip ay pararating si Philip ay hiyang hiya.
Kaya nung pagtapak niya'y sa canteen ay umopo siya sa Upuan katabi si Armie at hinalikan ito sa pisngi sabi niya kay Armie "Miss wag kang magalit, ayaw ko nang ingay ng kanilang tili pasensya kana kailangan ko tong gawin" at hinalikan niya ito. Si Armie ay natulala at ang ang mga babaeng tumitili ay napahinto sa pag aakalang Girlfriend ni Philip si Armie. At pagkatapos ay lumayo si Philip kay Armie.
Pagkatapos ng klase'y hindi nakalimutan ni Armie ang pangyayaring iyon. Pati si Nikki at Joshua ay kinikilig. "Ayee" pagdating sa gate ay nagkita sila Armie at Philip. "Hi miss okay ka lang kanina? pasensya kana anong pangalan mo?" "Ahh ako si Armie (Blushing), okay lang iyon kanina naintindihan ko" "Ako pala si Philip sige paalam" "Paalam Rin :) (Blushing)''