Chapter 2.
Closure.RALPH'S POV
Natapos yung araw ko ng mga 2 am. Masaya naman itong birthday ko at nakuntento ako. Nakakilala ako ng mga bagong kaibigan. Time check, 7 am na ngayon.
Natulog ako ng 3 kasi napatawag pa sila mommy sakin para batiin ako. Another birthday na wala na naman sila. Ayos lang.
*sigh* Hindi ko din alam kung bakit ang aga ko nagising.
Ganun naman, masyado silang busy lagi. Pero okay lang. Tatlong taon naman nang nangyayari yun kaya sanay na ako.
Lumabas ako para magkape.
Wala pa naman bumabangon saamin. Siguro pagod silang lahat. Ang nakikita ko lang ay yung mga nagwwork dito. Pinasara ko kasi itong resort ng isang linggo kaya walang bisita na pumupunta.
"Ate maghanda na po kayo ng almusal, it's on me. Salamat."
Imbes na ma-bad mood, inalala ko lahat ng nangyari kagabi. Hindi ko maiwasan na mapangiti nalang. I-eenjoy ko nalang muna yung stay ko rito.
KRYZZEL'S POV
Hi! Salamat naman ate author sa POV.
Well, kagabi, ang ganda kasi ng mga nangyari! I enjoyed with my cousins and friends.
As for Lyza, sa babaeng laging may problema saamin at sawi, mukhang nag-eenjoy sila ng pinsan kong si Ralph. What if I make her taste the feeling of being inlove again?
\
\
So ganito yun. Si Zar mismo nag-suggest na itulak si Lyza papunta sa pool pero ang mali, naitulak sya sa 7 ft. Alam naming lahat na hindi sya mahilig lumangoy, pero agad naman nag-react si Ralph at siya ang nagsalba kay Lyza.
May limang master's bedroom sa top floor. Doon ang rooms namin nila Ralph at Carlo. Sila Lyza at ibang bisita, may tig-iisang rooms sa baba.
Sinilip ko kung gising na ba si Lyza dahil alam kong mag-wawala nanaman sya saamin at magagalit. (Hahahahahahaha)
Si Lyza, di ko alam kung bakit ang anti-social nya kagabi. Kikibo lang sya kapag may nag-aya. Pero ako talaga, nag-enjoy eh. Nag-swimming kami kagabi. Kasama ko sila Wilson, Grace at yung visitors ni Ralph. Nakilala ko silang lahat.
*flashback*
"Kryzzel, sama ka? Swimming tayo." Inaya ako ni Wilson na nakangiti.
"Di ako magaling lumangoy eh." Sagot ko.
"Halika! Sabit ka sa nalang sa likod ko." Inaya nya ako na nakangiti. Ngiti nya palang mapapa-oo ka talaga eh huhu hala ang landi hahahahaha
Hhumiga nalang muna ako dun sa chairs tapos tinitignan ko lang yung view. Nothing changed naman pero i still remember our family reunions here, paulit-ulit lang talaga akong nag-eenjoy kapag nandito ako.
Habang nagrereminisce,
O.o
O.O
binuhat ako ni Wilson tapos sabi ibabato daw ako sa pool.
"AAAAAAAAAAAH WILSOOOOON! NOOOO PLEASE!"
Nasubukan ko nang maihagis sa pool party before The experience wasn't pretty at medyo natrauma din ako.
"Joke lang. Halika na kasi, let's swim lang." sabi nya.
"Ang kulit mo. Hay." Napilitan akong pumunta sa pool at nagswimming. Unti-unti. Lumalangoy na ako ng palayo. Until I was having fun na.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love ♥ (EDITING)
Teen FictionSabi nga nila, "We trust the liars, curse the innocent, and FALL for the HEARTBREAKERS." Naniniwala ka ba jan? Naexperience or nadaanan mo na ba ang love? Nainlove ka na ba? Minsan, dumadating yan sa mga panahon na hindi mo inaasahan. Minsan nga eh...