Chapter 2

67 5 2
                                    

Chapter 2

Ice Wayne POV

Anak ng Tuknining. Iniwan ako ni Frost dito. Lagot yun sakin bukas..

"Hoy.. Lalaki. Pakakawalan mo ba ko dito?? " Taas noong tanong nya sakin.

Anak ng tatlumput isang baka. May kasama nga pala ako dito!! Tsk tsk tsk.

"At sinong may sabing pakakawalan kita?"

"Arrgh ano ba ang dahilan at nandito ako huh??"

"Psh. Binanga mo man kase si Ace. Kaya may parusa ka" Nakangisi kung sagot sa kanya.

"A-anong.. P-parusa??"

"Oo, parusa sa mga katulad mo na hindi Kami kilala.. Baguhan ka man o hindi.. Psh!"

"Nakasulat na sa Papel na yan ang Parusa mo. Umalis ka na!"

"A-anong Klaseng Parusa to??"

"Psh. Wag ka nga nga magreklamo."

Akmang aalis na ko nang bigla nya akong pigilan.

"Hoy hoy hoy. Hindi pa ko naka oo sa parusang ito!!"

"psh.. Hindi daw nag oo.. eh ano yung sinabi mo kanina??" Taas kilay kung tanong sa kanya.

"Oo" sagot nya.

"Yun naman pala eh!!" sabi ko at umalis na agad sa opisinang yun.

"A-ah"

"oh noh kaylang mo" Mangas na tanong ko sa isang nerd na nagsalita sa tabi ko..

"T-tawag ka p-po ni M-master W-winter sa R-room." Nauutal na sagot nya sa tanong.

Master?? Psh so inangkin na pala sya ni Winter huh!!!

"Go" nakangiti kung sabi sa kanya.

"A-ano po."

"I said GOO!! "

Pagdating ko sa Room namin. Dinamba agad ako ni Frost.

"Oy. Ice ano namang Parusa yun. Ice, Oy sabihin mo naman sakin. Mahirap ba Ice. Matagal ba Ice. Hoy Ice sagutin mo naman ako Ice. Hoy, Kanina pa kita kinakausap. Ice---"

"Shut the fvck up Jack Adamson." Cold na pagkasabi ni Ace na nakatingin pa rin sa Librong Binabasa.

Nakita kung napalunok ng Laway si  Frost pagkatapos binanggit ni Ace ang Second Name nya.

'Ice Wayne. Sasabihin mo mamaya huh.' Bulong ni Frost sakin.

"Teka Ace. Ano nga pala ang dahilan at pinatawag mo ko?" Tanong ko kay Winter Ace.

Winter's POV

"Teka Ace. Ano nga pala ang dahilan at pinatawag mo ko?"Tanong ni Ice na katabi si Frost

"Just asking if nagawa mo na." Sagot ko.

'Anong ginagawa mo Ice' bulong ni Frost kay Ice na narinig ko naman.

"Shut up. Frost Jack" sabi ko sa kanya at sinamaan sya ng tingin.

"Psh syempre naman Ace." Pursigido nyang sagot sakin.

" Makakaalis na kayo"

"Ayoko" Sagot ni Ace at binigyan ako nang nakakalokong ngiti.

"Ikaw Frost?"

" Aalis na ko. Pupunta pa ko kay papa eh" Sagot nya at dali daling umalis.

"Ayaw mo talaga?"

"Ayoko nga eh"

"ok. Simple lang naman akong kausap eh."

Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ko at tinawagan si Sophie. Ang pinsan ko at kapatid ni Ice.

"Hello this is Sophie Amber Lee. How Can I help my dear Cousin?" Sagot nito. Tiningnan ko si Ice na nakakunot ang noo.

"Punta ka dito sa Room namin" Sagot ko at Inend na ang tawag.

"Sino yun" tanong ni Ice na Nakakunot pa rin ang noo at hindi pa rin mapakali sa upuan.

"Si-- Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang dumating si Sophie.

"Hi my dear cousin, And ohh your here my dear Handsome brother. Where is Jack.??? "

"What the eff?? Bat andito ka??" Bulyaw ni Ice sa kadarating lang na si Sophie.

" Dont you fvcking dare  shout at your Oh so pretty sister Wayne. Im your big Sister remember??"  taas kilay ring sigaw ni Sophie..

"Big Sister?? Hoy Sophie Amber Lee. Sa pagkakaalam ko. 3 minutes lang ang tanda mo sakin." Ice

At higit sa lahat Biglang nag walk out si Ice sa kwarto..

" So now my dear Cousin.. Hindi mo na ko kailan dito.. Alam ko naman na Gusto mo lang umalis Si Wayne dito eh. So nasan na ang bayad ko?"

" Ok.  Nasa office sya ngayun ni Tito."  Pagkasabi ko nun ay lumiwanag ang mukha ni Sophie.. *___* At dali daling umalis. Bumalik ako sa bagbabasa ng libro nang sumagi sa isip ko ang Punishment Contract na ginagawa ni Ice Wayne.Kinuha ko ang kapiratso ng Contrata na nakaipit sa binabasa kong libro at Binasa ito..

             Punishment Contract

I _Klestelle_Mae_Mariano_ agree to follow this Punishment Contract because I Accidentally bumped the Leader of the 3 king namely Winter Ace Parker.

Punishment #1: Do what he say ALWAYS

Punishment #2:

Punishment #3: Be his Slave

Punishment # 4: Never break the rules

The Contract will last until the school year is done. If you break one of those rule. You are Automatically Pay the 500,000 Penalty

Signed by: Winter Ace Parker

anak nang tinapa!! Bat walang nakalagay sa Punishment #2??? Pero ok narin to.

Ano na naman kayang Pakana ni Ice?? Arrgghh Mapapatay ko yun!!!

Check out for the Chapter 3 in the next update----------------------------------------------------------------

The Cold Gangster ( Winter Ace Parker)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon