Bẵng đi một thời gian, Thôi Phạm Khuê mỗi ngày đều đặn đến trường rồi về nhà, không còn gặp lại Khương Thái Hiện, cuộc sống của cậu cứ thế bình đạm trôi, dường như tách biệt hoàn toàn với hắn.
Suy cho cùng cậu vẫn là một nam sinh bình thường, hàng ngày đều lên giảng đường học tập, còn Khương Thái Hiện là người trong giang hồ, xã hội phức tạp ngoài kia mới là nơi hắn thuộc về.
Thôi Phạm Khuê không nhịn được trong lòng liên tục nhớ nhung. Cậu liều mạng gặp mặt Hứa Ninh Khải mấy lần, y chỉ đơn giản nói hắn không muốn thấy mặt cậu, sau đó không tiết lộ gì thêm. Lần nào cũng nhận được câu trả lời không như ý muốn, Thôi Phạm Khuê đành ôm một bụng thất vọng trở về nhà.
Ký ức bị đàn anh của Khương Thái Hiện dọa nạt đến bây giờ ít nhiều đã để lại ám ảnh tâm lí. Mỗi khi đi qua đám người vẻ ngoài hung dữ, Thôi Phạm Khuê không nhịn được rùng mình sải bước thật nhanh.
Nhắc đến mới nhớ, đám người của Hứa Ninh Khải dạo gần đây cũng không còn nói bóng gió về cậu nữa, bọn họ đều xem Thôi Phạm Khuê như không khí mà lơ đi. Đặng Kiệt vẫn chưa đi học, đàn em của hắn ở trường cũng không thèm đả động đến cậu, cuộc sống học đường mỗi ngày đều êm đềm trải qua như vậy khiến Thôi Phạm Khuê có chút không quen, bất quá cậu chỉ muốn cảm giác yên bình này kéo dài mãi.
- Xin lỗi, mình thật sự không muốn thất hứa với cậu nhưng nếu hôm nay không đi với cả nhà thì không được, chị gái mình sẽ không để yên đâu. Ngày mai mình sẽ bù cho cậu, được chứ?
Chu Tiểu Trân giải thích một hồi, Thôi Phạm Khuê chỉ cười cười trả lời:
- Cậu lúc nào đi với mình mà chẳng được, hiếm khi có dịp gia đình cậu họp mặt đầy đủ, chị gái cậu lại mới từ nước ngoài trở về, cậu vẫn nên dành thời gian trò chuyện với chị ấy nhiều hơn. Với lại hôm nay mình vẫn còn buổi tối ở nhà cùng cha mẹ.
- Cậu chắc chứ? Năm trước bọn họ còn không nhớ sinh nhật của cậu cơ mà.
- Là do bà nội ngã bệnh, không trách họ được.
- A mình xin lỗi!
Ra đến cổng trường, Thôi Phạm Khuê liền chú ý đến chiếc xe hơi màu đỏ nổi bật đậu ngay lề đường. Chị gái của Chu Tiểu Trân ăn mặc vô cùng thời thượng, gác tay lên cửa sổ xe chờ đợi, ghế sau xe còn có cha mẹ của Tiểu Trân đang vẫy tay với cô nàng.
- Bọn họ đến rồi, mình đi đây! A Khuê, sinh nhật vui vẻ!!!
Thôi Phạm Khuê cúi đầu chào cả nhà của Chu Tiểu Trân một lượt, mỉm cười vẫy tay với cô nàng. Nhìn cảnh gia đình bọn họ hạnh phúc cùng nhau, Thôi Phạm Khuê đành thở hắt một hơi, xoay người cước bộ về một mình.
Băng qua một khu phố nhỏ, hai bên đường là hàng quán cùng những tụ điểm giải trí. Thôi Phạm Khuê chậm rãi dạo quanh ngắm nghía.
Cậu dừng chân trước một sạp hàng bên lề, đột nhiên muốn mua một món quà nhỏ tự tặng cho bản thân.Trên sạp bày ra cái loại vòng tay chủ yếu được đan thủ công, có loại làm bằng tre, gỗ, bề mặt tô khắc điêu luyện. Người bán hàng thấy có khách ghé mua liền lấy thêm từ trong hộp đựng ra nhiều loại trang sức làm bằng tay khác với đủ loại hình dạng trông vô cùng khéo léo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaeGyu][ABO] Yêu Em Dưới Ánh Bình Minh
FanficBối cảnh Hồng Kông những năm 80 đầy rẫy các băng nhóm xã hội đen khét tiếng. Khi kinh tế Hồng Kông trên đà phát triển, các tổ chức xã hội đen cũng vì thế ngày càng mở rộng. Chính quyền nhà nước không thể một tay quản lí trật tự xã hội, mắt nhắm mắt...