Epilogue

1.1K 57 21
                                    


Epilogue

Binuksan ni Jensen ang kurtina ng silid ng kanyang pinakamamahal na lolo. Buong ingat niya ito ginawa upang hindi masilaw ang matanda.

Nilingon niya ito at nakita niyang nanatili pa rin itong nakapikit. Pagkatapos mahawin ang kurtina ay nilapitan niya ang lolo.

"Grandpa, it's morning already, wake up, and let's have breakfast," sabi niya sa kanyang lolo sabay hawak sa kamay nito.

Ganun na lamang ang pagkabigla niya ng maramdamang malamig na ang mga palad nito. Tinawag niya ang nurse at pinulsuhan ito.

Umuling ang nurse at sinabi niyang wala na ang matanda. Umiiyak na tinawagan ni Jensen ang kanyang mga magulang, mga tiyuhin at mga pinsan.

Sa kabilang buhay ay iminulat ni Marius ang kanyang mga mata. Agad na sumalubong sa kanya ang magandang mukha ni Jade.

"Hello, Marius. You are finally here. I've been waiting for you for so long," nakangiting sabi sa kanya ni Jade.

Niyakap bigla ni Marius ang pinakamamahal na omega at sinigurado niyang hindi siya na nanaginip.

"I missed you so much Jade," sabi niya sa asawa.

"I know. I've been watching you for so long," nakangiting sabi pa niya. "I could go to the place where I belong with you," sabi pa niya.

"Thank you for waiting for me," nakangiting sagot ni Marius.

"Hey you two fated soulmates. Let's go," sabi ng isang batang babae sa kanila.

Napatingin sa bata si Marius.

"Who's that?" tanong niya kay Jade.

"That's Fate," nakangiting sagot ni Jade.

Where do dead soulmates go? Fifty percent in Heaven, thirty-five percent in Hell. Ten percent wander and separate each other's ways and five percent reincarnate.

--fate

End

Fated to You ( B L )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon