***Những chỗ được in nghiêng được lấy từ trong truyện chính của tác giả J. K. Rowling và bản dịch của Lý Lan.***
Dạo gần đây Draco thật sự rất bận rộn. Một phần là cậu đã đăng ký hầu hết các môn trong chương học nên khi kỳ kiểm tra định kỳ đến thì quả thật có quá nhiều thứ để lo. Nhân tiện thì ngoại trừ những đợt kiểm tra chung không bỏ được thì những bài kiểm tra như thế này các quán quân của chiếc cốc lửa không cần phải tham gia. Mỗi lần về phòng nhìn cái bản mặt phè phỡn của tên đầu bô trong khi mình bận sấp mặt thì Draco càng thấy ghét. Tuy là bận như thế nhưng Draco vẫn là một người có tổ chức và trách nhiệm, cậu là một học viên chăm chỉ và nghiêm túc nên việc học hành thi cử với Draco không quá khó. Không như tên tóc đỏ nhà Weasley suốt ngày bị giam trong đống sách vở và cô nàng biết tuốt Granger với cái đầu đang bóc khói trắng, đấy là hậu quả của việc không tập trung khi nghe giảng. Nếu tên đầu bô Potter cũng phải làm kiểm tra thì cậu có thể đoán anh sẽ cùng chung cảnh tượng với chồn đỏ.
Draco kết thúc buổi ôn tập với đám Blaise ở hầm nhà Slytherin xong liền tiến thẳng đến phòng giáo sư Snape để nhận thư của Narcissa. Từ cái lúc Draco viết thư gửi riêng cho Narcissa để hỏi về cách trông nom và nuôi dạy trẻ con thì gần như ngày nào bà cũng viết một lá thư gửi cho cậu. Vì thế mà thay vì gửi thư cú trực tiếp cho cậu, bà đã rất tinh tế mà gửi qua lò sưởi ở phòng giáo sư của Snape để thuận tiện, bí mật và không làm ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như sinh hoạt của Draco. Bởi vậy Draco thường xuyên về hầm Slytherin ôn tập với bạn bè sẵn tiện đường ghé qua phòng của giáo sư Snape để đọc thư và hồi âm cho mẹ. Có vẻ là do hội đấu tam phép thuật hay do vũ hội mà Snape cũng cực kỳ bận bịu, có khi còn không có trở về phòng của mình vậy cho nên khi Draco đến, cậu đã sẵn tiện giúp cha đỡ đầu mình dọn dẹp phòng ốc một chút.
Còn về phần bạn nhảy ở vũ hội giáng sinh, Draco không hề lo lắng một chút nào. Với khuôn mặt và danh tiếng của cậu thì muốn mời ai mà chẳng được, tuy nhiên để mà mời được cậu thì cô gái đó phải qua được ải của cô nàng Pansy cái đã. Và vì chẳng ai qua được cái ải duy nhất nhưng lại khó khăn cực kỳ đó nên Pansy đã được mặc định là bạn nhảy của cậu. Một phần thì Scorpius cũng vui nên Draco cũng không có ý kiến, nếu có vấn đề gì về việc này thì chắc chỉ có mấy màn nói lấp lửng dong dài của tên đầu bô Potter cùng với cái vẻ mặt giận hờn đó của anh. Quả nhiên là mạch não của Cứu Thế Chủ luôn khác với người thường nên Draco chẳng tài nào theo kịp, đó là lý do tại sao cậu quyết định bơ đẹp luôn cái tên đó.
Hơn nữa nội dung bức thư mới nhất của Narcissa có nhắc đến một việc lạ là cô nàng Pansy vì lý do quái gỡ nào đó đã giành lấy việc chuẩn bị lễ phục dạ hội cho cậu luôn. Mà đó là Pansy, một cô nàng sành điệu và có chấp niệm mạnh mẽ với thời trang, nên Draco nghĩ là do cô nàng muốn lễ phục của bạn nhảy của mình phải phù hợp với cô. Vì vậy Draco cũng không để ý lắm, cậu hiểu rõ Pansy sẽ chẳng làm gì có hại với cậu đâu. Chỉ là cậu có hơi khó hiểu vì sao mẹ cậu lại dễ dàng để việc này cho người khác vậy thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Scorpius M. P. và chuyến du hành về quá khứ
FanfictionScorpius Malfoy-Potter là một cậu bé chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 5 của mình, thì không may bị vướng vào một vòng phép xuyên về quá khứ. Scorpius Malfoy-Potter 5 tuổi bất ngờ xuất hiện tại Đại Sản Đường Hogwarts. Cậu bé gặp được papa và mama đang...