Chương 30: Công việc

105 13 0
                                    

Tác hại của việc hít quá nhiều trình duyệt cốc cốc.

--------------------

Cốc cốc.

"Mời vào."

Một thiếu niên điển trai với mái tóc màu nâu tím và cặp đồng tử sâu thẩm tựa đáy đại dương bước vào phòng. Ánh mắt của chàng thiếu niên nhanh chóng phóng về hướng bàn làm việc bên cạnh cửa sổ cùng biểu cảm hết sức nghiêm trọng trên khuôn mặt ưa nhìn.

"Nanase, không hay rồi. Lại có thêm một băng nhóm tôi phạm bị nghiềng nát."

Thiếu niên tóc nâu tím không dùng cách nói bài bản theo quy mẩu của Đoàn Kỵ Sĩ mà sử dụng cách nói trang trọng tựa như một quý tộc.

"Lại nữa ạ. Thưa Điện hạ Dareus, đây đã là vụ thứ mười chín xảy ra trong khu vực tuần tra của chúng ta rồi. Cứ tiếp tục như thế này, e rằng buột phải nhờ sự hợp tác của những Đoàn khác."

Vẫn giữ nguyên vẻ nghiêm túc, thiếu niên tóc nâu tím – Hoàng tử Dareus – hiện đang giữ chức Đội trưởng của một trung đội, lấy tên gọi là Radeus, bước đến bàn làm việc và đặt xấp tài liệu xuống.

Nanase – Đoàn trưởng Đoàn Kỵ Sĩ Binh Đoàn Thứ Mười Hai – thở dài ngao ngán, biểu cảm trầm trọng cầm xấp tài liệu lên, lật từng trang từng trang một.

"Đáng sợ nhất là cách thức ra tay của hung thủ..."

Hoàng tử Dareus, không, Đội trưởng Radeus độc thoại.

"Cắt đứt tứ chi, đầu... và dùng những thứ này để làm ra những tác phẩm nghệ thuật à..."

Nanase đọc báo cáo. Sắc mặt hồng hào, nước da trắng mịn dần trở nên xanh xao rõ thấy.

"Đúng vậy. Cứ như thể là hắn đang chơi đùa với xác chết của bọn tội phạm..."

Radeus thở dài mệt mỏi. Vì theo đuổi vụ án kinh khủng này mà anh đã mất ngủ nhiều ngày nay.

Tương tự Radeus, dẫu đã trang điểm đậm hơn mọi khi nhưng nếu chú ý kỹ vẫn sẽ phát hiện quầng thâm dưới mắt Nanase.

"Tóm lại, thần sẽ mở một cuộc họp. Có lẽ là cần đến sự giúp sức của Đoàn Mười Một. Ngày nào chưa nắm được mục đích gây án của hung thủ, ngày đó vẫn chưa thể yên tâm."

"Ta cũng đồng tình... Suy xét đến hiện trường đầu tiên, từ trạng thái của thi thể có thể phỏng đoán hung thủ xác hại nạn nhân vì hận thù."

Radeus chống hai tay lên bàn, nhìn xuống tờ báo cáo Nanase đang đọc.

"Thần đang nghĩ, đây có lẽ là vụ việc xảy ra đầu tiên. Vì một lý do nào đó, hung thủ đã nảy sinh lòng hận thù với băng đảng tội phạm và dẫn đến gây án hàng loạt."

"Ta cũng đã nghĩ đến hướng này. Nhưng hiện tại, mọi thứ vẫn chỉ nằm trong phỏng đoán thôi. Chưa thể đi đến kết luận được."

Cả hai cùng thở dài.

"Có thể loại bỏ những băng đảng tội phạm là một điều đáng mừng đối với Kỵ sĩ chúng ta nhưng... hung thủ lại là một kẻ vô cùng tàn nhẫn."

Watashi Irubeki Sekai (Thế giới mà tôi thuộc về)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ