Unti unti ko iminulat ang aking mata....
Napansin ko na madilim pa rin kaya tumayo ako at dahan dahan pumunta sa kusina..
Napatigil ako ng bigla may nag salita sa loob.
"Dapat matapos mo na ang misyon mo" narinig kong sabi NUNG nakaitim
"Opo master"sabi NUNG isang maid na nanginginig.Unti unti ako tumalikod at tumakbo pabalik sa aking kwarto at natulog muli.....
Fast forward (kasi magician author nyu djk)
2 buwan na rin simula nandito si Noah..
Kakatapos lang ng birthday ko kahapon..pero d siya dumating.sabi ni Ms. Cecil busy daw si Noah..babawi nalang daw siya kapag may free time
Ineexpect kona hindi siya darating sa birthday ko noh!tyaka ano babawi?bawi Niya pag mumuka Niya!
Habang ako ay nasa garden at malalim ang pag iisip....bigla may naramdaman ako sa paa ako..
Chineck ko kung sino yung at yun yung fox na binibisita ko palagi....pero paano siya napunta dito?
Bigla ako napatayo sa upuan at gumawa ng weird face Kase medyo natatakot pa rin ako sa fox
Pasensya na princess!"narinig kong sigaw ni Ms. Cecil..
"Nakawala kasi.kanina pa namin hinahabol!"dagdag pa nito....na pansin ko na hinihingal si Ms. Cecil..
"Wala yun Ms. Cecil"
Binuhat ko si foxie and pat his head....habang nakayakap ako kay foxie..nakita ko si Mr.Edgar...
Binigay ko si foxie kay Ms. Cecil at tinignan si Mr. Edgar questioning face...
Ginagawa ng knight na toh DITO?"tanong ko sa aking sarili...
"Anong problema Mr. Edgar?" TANONG ko sakanya..
"Susundoin kita Mahal na princessa.."sagot Niya lamang habang nakangiti
"Dahil?"tanong ko ulit
"Nais ng iyong kamahalan na salohan mo siya sa kape doon sa kabila gilid ng palasyo"
Tumango na lamang ako at nag pabuhat sa kanya kahit alam ko na lumakad mag isa...
Kami ay narito na nakita ko Si Noah na humihigop ng kape habang hinihintay ako o hindi?
"Nandito kana pala Shina"
Ngumiti lamang ako sakanya at umupo .
Inutusan niya si Mr. Edgar na iwan na kaming dalawa lamang...sumunod naman si Mr. Edgar at dali dali umalis..
Pinanood ko si Mr. Edgar na umalis at binaling ko agad ang aking tingin sa aking ama...
"Gusto mo ba?"tanong ni papa para masira ang malakas na tahimik
Tumango lamang ako dahil curious ako kung ano lasa non at kung ano yon....
Kape ba talaga yan?"tang ko sa aking sarili
Nung ang buhay ko pa ay simple nakaka tatlong baso ako ng kape para lamang hindi matulugan yung anime na pinapanood ko"sabi ko sa aking isipan
Dahan dahan siya ng lagay ng kape o kung ano man yan sa baso at nilapag sa aking harap....
Ilang minuto na ang lumipas at ang tahimik parin....
Masarap din yung kape na ang kulay ay red...
Habang ang Ulo ko at nata ay umiikot dahil ang ganda ng mga bulaklak at puno
"Pasensya na pala at hindi ako nakapunta sa iyong kaarawan kahapon."narinig kong sabi Niya at dahilan ng pag balik ng paningin ko sakanya..
Bago pa ako makasagot bigla dumating si Mr. Edgar
Kamahalan...may kailangan ako sabihin sayo!" Sabi ni Mr. Edgar na nag papanick...
"Sabihin mo na ngayun din"narinig ko naman sabi ni papa...
"importante ito kamahalan.....Dapat Tayong dalawa lamang ang makakaalam nito..."
"I see...mukhang importante nga ito"
Tumayo si papa at tumingin sa akin"DITO ka lang" sabi Niya at lumakad kasama si Mr. Edgar...
HANGGANG tumigil SILA hindi naman ganon kalayuan...
Habang nag hihintay ako sa kanila may naramdaman ako na biglang tumusok sa aking tyan at naramdaman ko rin na may lumabas sa aking bibig..
Tinignan ko kung ano yung lumabas sa aking bunganga
"Dugo!!?"sabi ko sa aking isipan...
"Papa"huling salita ko bago ko naramdaman yung tumusok sa akin na tinanggal...
Bago ako pumikit nakita ko si papa na tumingin sa akin...
"Ano ba sa tingin ko?malamang d niya ako tutulungan at papanoodin lang mamatay"sabi ko sa aking sarili BAGO tuluyan mawalan ng malay
~~|•To Be Continued•|~~
BINABASA MO ANG
I reincarnated as a Second Princess and became female lead
Teen Fictionang story na ito ay fantasy ang bida ay anime,comics,Bl,Gl nasa around 23 y/o na ang mga character pero hindi pa ako sure haha may mga bad word hindi ka nais nais na salita I guess?mga around 15 years old lang pwede mag basa pero kung 13 or 14 pwede...