ONE SHOT

18 0 0
                                    

AUTHOR'S NOTE:

This is a work of fiction. Names, characters, business, events and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

----------

She was my first experience having a relationship to a girl that I did not expect.


------------


I was in the beach alone, having an unhealthy relationship with a guy before took me years to finally moved on. But, I really want to make a border that I will not fall in love to a boy nor girl.




Naisipan ko na magtungo sa alon at tignan ang araw na nagpapaalam na. "When will I can find a love in my self love phase?" Napatanong ako sa sarili ko dahil ilang taon na rin.






I enjoyed being alone but I changed my mind that I want some companion?






I woke up in the morning and expected that it's already Friday night and maraming tao sa pupuntahan namin na club... sa Xylo.






I took a jog around near at my place and naka recieve ako ng notification ko from my Best Friend.




From Leila:

g ka ba later sa Xylo?

like as in sure na?




To Leila:

lol katatapos lang ng midterms exam namin

oo pupunta ako.




Nagpatuloy ako sa pag jog at naisipan ko na pumunta sa Coffee shop. "Miss, what's your order?" Tanong sa'kin ng cashier.




"One Mocha, please?" Tumango ang cashier at tinanong ang pangalan ko, "Elle."






Sinuot ko ang earphones ko sa isang side para marinig ko kung tatawagin na ang pangalan ko. Nakatutok lamang ako sa phone ko't nag babasa lamang ng mga naiwan kong readings.






"For Elle?" Tumayo na ako para kuhain ang aking inorder na kape. Naglalakad lamang ako pauwi sa condo ko.






I placed my coffee on the countertop. I took a shower para mag ready na rin ako ng mga susuotin ko later. I wore a tank top and dolphin shorts. I put my hair into a bun and wear my eyeglasses.




Binuksan ko ang tv ko para manood ng movie. Pero wala talaga ako magawa ngayong araw na 'to. Naisipan ko na lang mag story at i-post sa instagram.






It's already 5 pm and nag simula na ako mag - ayos ng sarili ko. Nilabas ko ang pink crop top and my pants. Nang makalabas ako ng unit ko ay nakita ko ang ex ko sa lobby, sino hinihintay nito?






Una niya akong binati tila hindi ko alam kung ano ang isasagot ko, "Elle! Kamusta ka? Long time no see." Banggit ng ex ko na si Xian.






"I'm fine, Xian." I bowed and umalis na ako sa harapan niya at ayoko makipag - usap pa sa ex kong hindi naman ako tinrato ng tama.






Every thing was a curiosity, pati ba naman pag cheat ay ginawa dahil curious siya? I rolled my eyes dahil ayoko maging bad mood ako pag dating sa club.






Nang makarating ako roon ay tinawag na agad ako ng best friend ko, "Elle, naroon na sila Lorenz. Ikaw na lang ang hinihintay." Sabi sa'kin ni Leila.




Her Old and WiseWhere stories live. Discover now