Chapter 12

75 4 0
                                    

Kanina pa tawang tawa ang buong myembro ng section D dahil sa nasaksihan.
"Gago.. Ang hina naman pala magpatakbo ng sasakyan niyang manok natin eh!!konti nalang makakarating na sa finished line yung hayop na manok ko!!!"
Aniya Paul sabay subo ng popcorn sa bibig galing sa katabing babae.

"Bakit pa ba siya sumali sa race eh di naman toh playground!"

"Wala...wala ng pag asa yang bulinggit na yarn..uwian na tayo!"

"Nakakahiya!!Di Ganyan umasal ang mga Taga section D!!!Gago dapat ako nalang nakipagrace!"

Seryuso lang nanonood si red habang nakasalubong ang kilay.

Parang may mali dito ...kanina pa mabagal ang takbo ng sasakyan ni Lantis pero kaunting agwat lang naman ang sasakyan ng nasa unahan.Para siyang nakikipaglaro sa kalaban niya.

Aniya sa isip niya.

Meanwhile....

Sila Lantis nalang at ang lalaki ang natitira sa race field dahil sunod sunod na binangga ni Tony ang sasakyan ng ibang kalaban kanina pa,parang nananadya ang lalaki at sila lang ang itinira

Kanina pa nakangisi ang kalaban ni Lantis habang nagtataas baba ang kilay nito na siyang kinasimangot niya.

Naaalala ko tuloy yung asong nakatambay sa kapitbahay namin dati...di kaya magkamag anak sila??..

Gusto ko sana siyang banggain Kaso naalala Kong may pustahan pala kami!ayukong magaagasan ang future baby ko!!!

Tumaas ang sulok ng labi niya ng makita na malapit na ang lalaki sa finish line kaya bago pa man ito makakurap ay agad niyang pinabilis ang takbo ng sasakyan hanggang sa maungusan niya na ang lalaki at maunahan makarating sa finished line.

Umingay ang buong arena sa di kapani paniwalang naganap.
Samantalang umawang naman ang labi ng section D, nalaflag ang panga nito sa gulat at nanalalaki ang mga mata sa nasaksihan.Napatayo si Paul na susubo pa sana ng popcorn.
Napaasik naman si red at umiling ang ulo.

Sabi na nga ba't loko loko rin mag isip ang liit na yun eh!
Dapat di siya Basta Basta minamaliit kahit pa maliit naman talaga siya!

Nakangiting tagumpay na bumaba sa sasakyan niya si Lantis at kumaway sa itaas ng arena kung saan nagsihiyawan ang mga taong manonood.
"Salamat fans!!!hihihi"

Mas lalong lumawak ang ngiti niya ng nakitang lumabas din ng sasakyan ang lalaking nagngangalang Tony na di maipinta ang mukha.

Nakasalubong ang kilay nito habang masama ang tingin sa kanya.

Pikon yarn???

"Pawis na pawis ah?!Nasaan susi ng bagong kotse ko hmm??"
Sabay lahad ng palad niya pero tinabig lang ito ng lalaki at dinuro siya.

Nawala ang ngiti niya at napalitan ng blankong expression.
"Dinaya mo ko!!!" Sigaw nito saka dinuro ang field kung saan sila nagrace "Ako dapat ang mananalo kung di mo ko dinaya!!!!mandaraya ka!"

"Lantis ng Section D"Where stories live. Discover now