KIM POV:
ISANG BUWAN AKONG NAKARATAY SA HOSPITAL, WALANG MALAY AKALA NGA NILA NA HABANG BUHAY NA AKONG NAKARATAY SA HOSPITAL AT WALA NANG PAG ASA PANG BUMALIK SA DATI, BUT GOD IS GOOD TO ME. HE GAVE ME A 2ND LIFE AND I THANKFUL TO HIM. ISANG KATAKATAKA EH! WALA MAN LANG AKONG MAALALA SA NAKARAAN KO. NI DIKO MA ALALA KUNG ANUNG NANGYARI SA AKIN. SABI NG DOKTOR NAGKARON DAW NG MALAKING DAMAGE SA PARTE NG UTAK KO KAYA WALA AKONG MAALALA MATATAGALAN BAGO KO MAALALA ANG LAHAT. PERO OK LANG KAHIT HINDI NA MASAYA NA RIN AKO SA BUHAY KASAMA SI PAPA. PAST IS PAST DAPAT PAG TUUNAN ANG PRESENT. GUSTO KUNG GUMAWA NG PANIBAGONG MEMORIES NA MASASAYA KASMA ANG PAPA KO.
NANG MAKALABAS AKO NG HOSPITAL, HINDI MUNA AKO NAKAPAG ARAL NG ISANG TAON BUKOD SA MADAMING NAGASTOS NA PERA INAAYOS PA ANG PAPEL KO SA SCHOOL. AYUN ANG SABI NG PAPA KO. AKO NGA PALA SI KIM STEPHANY GARCIA, JUST CALL ME KIM, KASI MAS SANAY AKO SA PANGALAN NA YUN.
NAG AARAL NA AKO NGAYON DITO SA LYCEUM OF BATANGAS. NAKAKUHA AKO NG FULL SCHOLARSHIP DITO WHOLE YEAR BACHELOR OF SCIENCE IN BUSINESS MANAGEMENT (BSBM) YUN ANG NAPILI KUNG COURSE. DAHIL YUN NAMAN TALAGA ANG GUSTO KO MAGING TRABAHO PAG KAGRADUATE KO SA ISANG OPISINA AT MAGING ISANG MANAGER. DAHIL SA FULL SCHOLARSHIP AT NA MAIN TAIN KO ANG GRADES KO HANGGANG NGYON FULL PA RIN ANG SCHOLASHIP KO. KAYA DI NA HIHIRAPAN SI PAPA SA AKIN.
SAYANG NGALANG AT PATAY NA SI MAMA,HINDI NA NIYA NAKIKITA KUNG GANU KAGANDA AT KATALINO ANG ANAK NIYA HEHE!!! PERO OK LANG DITO PARIN NAMAN ANG PAPA KO EH! MAHAL NA MAHAL KO SIYA KAYA NGA GINAGAWA KO ANG LAHAT PARA DI MAGING PABIGAT SA KANIYA. DIKO PA NGA PALA NA PAPAKILALA ANG PAPA KO.
ANG PANGALAN NG PAPA KO AY LUCIO GARCIA, MABAIT YAN SOBRANG MAHAL NA MAHAL AKO NG PAPA KO. SYEMPRE SYA BA NAMAN MAG KAANAK NG UBOD NG GANDA AT UBOD NG BAIT AT SEXY PA HEHE!!! MASYDO NA BANG PAPURI YAIN NYO NA MINSAN LANG YAN HEHE!!! ANG TRABAHO NG PAPA KO AY ISANG DRIVER COMPANY. AKO NAMAN AY MAY PARTIME JOB S ISANG REAUSTURANT DITO SA BATANGAS.
ALAM NYO NAPAKASOCIAL NG MGA PUMUPUNTA DITO. SA BAGAY MAGANDA AT MY CLASS ANG DATING NG REAUSTURANT NA ITO. SYA HANGGANG DITO NALANG MUNA AT MAG TRATRABAHO PA AKO, BAKA MAPAGALITAN AKO NI BOSS AYOKO MAALIS DITO.
JAKE POV:
NANDITO AKO SA ISANG REAUSTURANT SA BATANGAS. MAY KA MEETING KASI AKO. GANYAN TALAGA PAG NASA TOP OF COMPANY KA, MADAMING BUSINESS MEETING SA BUONG MUNDO. MAMAYA PUPUNTA PA AKO SA SCHOOL NG LYCEUM. DAPAT KASI SI DAD ANG PUPUNTA DUN THANKS GIVING FOR THEM AT DAHIL WALA SILA AKO ANG FROXY. SA BAGAY MADAMI DAW MAGAGANDA AT SEXY DUN! HEHE!!!
MR.MENDEZ: what do you think on this proposal?
JAKE: hmmm… I think is good idea for the company. Wala namang mawawala kung susubukan.
MR.MENDEZ: I think I know your decision right now : )
JAKE: well… see you nalang ulit for the next meeting MR. Mendez.
MR. MEDEZ: sige mauna na ako sayo.
JAKE: ok.
AT NGUMITI LANG AKO UMUPO NA MUNA AKO DAHIL NAKAKARELAX ANG REAUSTURANT NA ITO MASASARAP ANG FOOD. NEXT TIME DADALHIN KO SI JOYCE DITO. SHE’S BETTER KNOW HOW BEAUTY IT IS.
TUMAYO NA AKO NG MAY MAKASALUBONG AKO SA MAY PINTUAN NA HALATANG NAG MAMADALI AND THIS TIME HINDI SIYA NAKATINGIN DAHIL MAY KINUKUHA SIYA SA BAG NYA. KUNG KAYA NABUNGGO NIYA AKO AT KAMALAS MALASAN NAMAN TALAGA NAAPAKAN NIYA ANG SAPATOS KO.
JAKE: sh*t… don’t you see it.
KIM: sorry po hindi ko po talaga sinasadya nag mamadali po kasi ako eh! Sorry na po.