Tiếng lạch cạch từ cửa phòng vang lên.
Bóng dáng Jean khó hiểu đứng ở hành lang, cô ngó ngang ngó dọc trong chốc lát. Cô đây là ngửi thấy mùi lạ.
Mũi cô rất thính, nghiêm túc hít hà mấy hơi.
Hương thơm thanh mát được gió đưa đến hòa vào không khí , dịu nhẹ xua đi cái nóng mùa hạ.
Nhưng mà chuyện này không liên quan lắm.
Chỉ không biết là giáo viên nào quyết định trồng hoa ở dãy văn phòng.
Văn phòng xưa nay hiếm có giáo viên nào chịu chăm chỉ tưới hoa tỉa cành. Cho nên vì sợ hoa bị nuôi hỏng, mà chưa ai dám trồng ở dãy văn phòng.
Dẫu sao nghề của bọn họ lại còn là đi sớm về trễ, còn phải soạn giáo án đến đêm khuya. Thật sự không còn tinh lực để chăm hoa.
Hoa cỏ gì đó cũng rất khó chăm, bởi vậy có đẹp đến mấy cũng chưa ai dám vác về văn phòng. Cùng lắm nếu thích quá thì mua một chậu mang lên trường để học sinh chăm bẵm. Vừa tiện vừa sướng.
Nói chung là sợ trồng hoa chăm hoa phiền phức, nên dãy văn phòng chưa bao giờ có hoa.
Mà thôi vậy.
Jean nhẹ lẹ lắc đầu ném nghi hoặc ra xa, vặn khóa cửa, tiến vào trong văn phòng.
Cô hơi sửng sốt.
Mùi quế trong không khí vẫn chưa tan.
"Chắc là Lisa mới đến" Jean lẩm bẩm.
Đi đến bên bàn gỗ làm việc của mình. Jean cởi giày cao gót màu đen ra khỏi chân. Ngồi xổm dưới chân bàn kiếm một cái cặp đen chuyên dụng dành cho giáo viên.
Mất một thời gian mới thấy bóng dáng nó, Jean ngay lập tức cầm lấy rồi ném lên bàn gỗ tinh xảo.
Cô thở dài một hơi. Nhẹ nhàng miết mép bàn, trên bàn có rất nhiều giấy tờ. Nhìn kĩ sẽ phát hiện đa phần là hồ sơ học sinh sẽ chuyển đến vào năm nay.
Cho nên với thân phận giáo viên phụ trách, Jean đang có nhiều việc đè ép đến mệt mỏi vô cùng.
Đống giấy này tuy được xắp vào thành từng chồng nhưng vẫn không thể gọn gàng trên bàn làm việc. Jean lại một lần nửa thở dài, ngón tay chạm vào chúng, vạch ra từng tờ một.
Cô ảo não soạn hồ sơ từng học sinh vào các lớp được phân chia rõ ràng, sau đó bỏ vào phía sau. Bộ dáng làm việc vô cùng nghiêm túc.
Nhất thời trong phòng nhỏ chỉ còn lại tiếng giấy tờ loạt xoạt êm tai.
Việc này thật sự mất quá nhiều thời gian, cũng rất tốn tinh lực, đòi hỏi quá nhiều sự kiên nhẫn. Cũng may là Jean đã quen với lượng công việc chất đống mỗi ngày.
Chưa đến mấy chốc, hồ sơ trên bàn đã được chuyển tới mấy cái kệ sách đằng sau lưng ghế sofa.
Jean lau mồ hôi trên trán, lặng lẽ nhìn căn phòng rồi xếp vài tờ giấy vào cặp sách.
Sau đó cô lại đi quanh bàn gỗ, ý muốn dọn dẹp một chút bụi bẩn. Nhưng quanh đi quẩn lại cũng không thể tìm được chút bẩn nào mà dọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
|GI| Hôm nay trong trường có chút nắng
FanficHành trình tốt nghiệp của cặp song sinh xấu số