...
Jing is just a simple high school student known as a guy... who is also in love in a guy. Panget mang pakinggan, but he's still that one being proud of himself na masyado siyang nahuhumaling sa isang lalaki.
-
"Ang love ay parang..."
"Oo na, Jing!"
-
Di naman sa masama sa kanya yung classmates namin. Though totoo lahat ng sinasabi niya tungkol sa kung anu-anong bagay, paricularly LOVE, nakakapikon yung pagiging adviser niya kahit hindi naman bigo sa pag-ibig yung tao.
The guy whose classified to be the one Jing is hoping for is unfortunately, nasa province na.
Ang kuwento samin ni Jing, at kahit naman hindi niya ikuwento samin ay alam na namin, gusto na niya si Zoren since Grade 7. By the way, we're now in Grade 9. At lumipat na si Zoren sa probinsya mula pa nung Grade 8 pa lang kami...
... at hanggang ngayon ay gusto pa rin siya ni Jing.
---
...
"Em! Tulungan mo nga ko. Friend mo si Zoren sa facebook 'di ba? Ni-block niya ko ee. Pag napakiusapan mo siyang iunblock ako ililibre kita. Ahm, good for one week!" Nagpapakadesperado na naman ako para sa Zoren na yan. Tssss.
Alam ng LAHAT ng classmates ko na may gusto ako sa isang guy pero 'di tulad ng mga kaklase kong bading, hindi ako malambot kumilos.
Lumipas ang napakaraming mga buwan nang puro kasabihan tungkol sa tiwala,love,etc. at any things na nagpapakitang inlove ako kay Zoren ang nasasaksihan ng classmates ko sakin. And I can't believe...
.... na sa napakahabang panahon, magkakagusto pa ako sa isa pang guy.
-
Hindi ko intensyong pagtripan siya during the times na nakachat ko siya sa Facebook at sinabi kong 'gusto ko siya' pero mas lalong hindi ko intensyong magkatotoo ang mga bagay na sinabi ko sa kanya! I really can't believe na mahal ko pa si Zoren, ay magkakagusto pa ko sa isa pang lalaki , na mas malapit na sa akin. Yes, he's a classmate of mine.
Every simple things I have experienced when I've thought na gusto ko si Zoren ay nangyayari na naman sa akin tuwing malapit o nakakausap ko siya, si Danilo.
Marami ng mga secret admirers si Danilo pero 'di niya alintanang isa ko sa mga yun.
-
A Typical day after few weeks of vacation.
That was after New Year and Christmas when I went to school dala ang isang regalo.
"Para kanino 'yan"
Usisa ng classmates ko ang agad na umalingawngaw when I enter our room with the gift.
Hindi nila alam na para 'to kay Danilo knowing that I just have a very little chance para tanggapin niya 'tong regalo ko para sa kanya. Wala na akong paki kung anong isipin niya kung bakit ko siya bibigyan ng regalo.
Days have been first passed bago niya tanggapin yung regalo ko nang hindi nalalaman ng mga nosy classmates ko except Shan, who helped me to offer the gift.
-
Third Periodic Exam nang mapwesto siya sa likuran ko...
"..if happy ever after did exist..."
lalong sumikip yung paghinga ko nang marining ko siyang kumakanta.
"Dan! Tapos ka na magtest?" tanong sa kanya ng classmate naming nasa gilid ko.
BINABASA MO ANG
I can't Believe
Short Storyimagination is what I can only describenin this story of mine.XD