𝗨𝗡𝗪𝗔𝗡𝗧𝗘𝗗 (18)
𝗟𝗬𝗙𝗢𝗥𝗗 𝗣𝗢𝗩
I'm just here at my room sitting and watching from afar. Umiinom ako mag isa ngayon, pinilit kong aliwin ang sarili ko because Veronica's face still playing in my mind. That girl, I don't know pero ang lakas nung imapct nya sakin. Dati hindi naman, wala na nga akong pake sa kanya but, nagbago ang ihip ng hangin, nang malaman kong nagbago sya. There's a pang in my chest na para bang nasasaktan ako
The way she ignores me na para bang wala ako sakanya. That thing, nasasaktan ako. The way she avoids. Kung pano nya ako pagsalitaan na para bang hindi nya ako kilala. Huminga ako ng malalim to calm myself.
Natawa ako sa sarili at pinaglaruan ang baso ng wine saka iniisip kung bakit sya nagkaganyan. We hurt her. Physically, emotionally and mentally at pinagmukhang she's nothing and not special
She's brave right now. Hindi ko lang naman lubos maisip kung bakit bigla syang nagbago. Is she tired of getting attention from us? She's innocent way back then. But now, she changed a lot na parang di ko na kilala.
Malamang, t*nga mo namn Lyford. Every people can change. Kapag napagod na. Biglang kumirot ng konti ang dibdib ko dahil sa naisip. How could I win her trust and love again? Did she love me pa ba? I hope I'm not late...
Remembering her, ano kayang ginagawa nya ngayon? Is she enjoying herself together with her classmates? I hope hindi pa sya nakahanap nang ipapalit sakin. I'm her mate and hindi ako papayag na mapunta sya sa iba. I now know her worth. And, Hindi ko alam kung kaya ko bang wala sya. I don't know, I just wake up one day, that I'm falling inlove on her...
Bigla akong nakaramdam na parang may mali. Huminga ako ng malalim. Hindi pa naman ako lasing. Inilibot ko ang sarili ko. Feeling ko, parang may masamang mangyayari. Ipinikit ko ang mga mata ko at halos matumba ako nang maramdaman kong nasa panganib si Veronica, right now, there's a man standing and staring at her, My jaw tightened and my fist clenched as my teeth gritted. Napangisi ako, is he going to kill my baby?
"F*ck!" Malutong kong mura bago ginamit ang kapangyarihan ko para makapag palit ng anyo. A deadly vampire. Tsk! Nagkamali sya ng kinalaban. Kapag nasugatan lang ng konti si Veronica, I swear. Susunugin ko lahat ng lahi ng p*t*ng*nang gag*ng yun
Nang makarating ako. Nakita kong natumba si Veronica kaya sinalo ko kaagad. Naikuyom ko ang mga kamao ko nang makitang may daplis sya sa pisngi. Pinahiran ko iyon... Pasimple ko iyong dinilaan para naman gumailing agad ito since I'm her mate naman...
Tiningnan ko ang lalaking nakatayo. Kahit nakatakip ang mukha nya, kita ko parin ang pagngisi nya. Ngumisi rin ako ng malutong and in just one snap, I choke him... Nahihirapan syang huminga.
"Who are you? Are you trying to kill my mate b*stard?! Galit kong tanong. Kita ko namang nahihirapan syang huminga
"H-hindi p-po... N-napag u-utusan lang ako! Arrrrrghhh" Pabalya ko syang binitawan bago binunot yung matalim kong espada at pinugutan sya ng ulo. Ngumsi ako. Lalo na nung naamoy ko ang mabango nyang dugo... Pasimple akong kumuha nun at dinilaan.
Ngumisi ako. Nang libutin ko ang paligid. Nakita kong nakatingin sakin ang mga kaklase at kasama ni Veronica na nakatulala sakin at ang iba naman ay nakatulog na... Isang malakas na pagsabog ang narinig ko.
Nanginig ako nang maramdaman kong pabagsak na ang island dessert. Napangisi nalang ulit ako, such a st*pid idea. Di porket may prinsesa dito ay maipapahamak na nila? They're just wasting their strength.
I used my powers para naman ay mailigtas kami dito... Especially ang lahat ng mga kaklase ni Veronica. Lahat ng mga kasama nila ay sinama ko na rin...
Just the used of my power parin, I send thim to their respective homes safely at ginamitan ko ng kapangyarihan para di nila maalala yung nangyari ngayon and they'll just wake up nothing na parang walang nangyaring masama..
I carry Veronica which is peacefully sleeping. Tinitigan ko muna sya, her innocent face makes my heart beats so fast. Hinalikan ko ang noo nya at ngumiti
Dinala ko sya sa kwarto ko. Dito ko na muna sya patutulugin, wala namang malisya nun since, I'm her mate naman. Pwede namang magsama kami sa iisang kama at matulog nang magkasama.
Inilapag ko sya nang maingat. Aalis na sana ako when I heard her murmured something. Nagulat ako nang magmulat sya ng mata at tinitigan ako.
"Shino ka?! Ashan ako?! Ibwalik mo ko shamin?!" Lasing nyang saad.
"Anwo bah?!" Itinulak nya ako nang akmang aayusin ko ang higa nya.
"Just sleep... You're drunk..." Saad ko at hinalikan sya sa noo. Umiwas sya
"Don't... Mway mate akwohh?! Bwaka magalit yun dwahil kashama kita!" Saad nya. I just smiled dahil sa sinabi nya...
"Bahala na sya kung magalit sya. Just sleep" utos ko pero umiling iling sya na parang bata
"Pwagagalitan ako ni Lyford at ama! Bwaka ishipin nilang nanglalaki ako! Ibwalik mo ko pleashhh... Bwitawan mo ko!" Malakas nyang sigaw. I just hold her hands at ngumiti
"Awlam mo? Pamilyar ka shakin... Kamukha mo yung w*lang k*enta kong mate... Pwero gwapo naman syah... Kasho lang... Di nuyah ako gushtoooo" Tumawa sya. Tinitigan ko lang sya... I felt guilty
"Shinungaling yung ishang yun... Shabi nya magjugjugan kwami pwero di nya twinupad... Tsk tsk! Shinungaling twalaga!" Napaubo ako dahil sa sinabi nya.
"Maybe, ayaw nya lang kase that guy has a respect on you..." Saad ko. Tumabi ako sakanya at niyakap sya. Nagukat at napalunok ako nang hawakan nya yung dibdib ko at masahiin yun
"Pwero... Pwede ba nwatibg gawin yun? Sshh ka lang ah? Kashi bwaka pagalitan ako" Inalis ko ang kamay nya at hinawakan yun ng mahigpit. Kung ano ano lang ang sinasabi nya...
"Just sleep woman... Or else gagawin ko tlaga yun sayo" Pagbabanta ko pero tunawa lang sya
"Shige lang... Gushto mo ngayon na? Tara! Game ako! Maghuhubad na ba ako?" Pumikit ako. I need to use my powers para naman ay makatulog na sya.
Nakahinga ako ng maluwag nang marinig ang mabibigat nyang paghinga...
"Sleep well my queen. Goodnight" I whispered and kiss her
BINABASA MO ANG
Reincarnated as Vampire's Unwanted Mate
VampireTHE BOOK PHOTO IS NOT MINE, CREDITS TO THE RIGHTFUL OWNER SOURCE: Pinterest 𝗦𝗬𝗡𝗢𝗣𝗦𝗜𝗦 One day, she just reincarnated as vampire's unwanted mate