James' POV
Minsan, ang bestfriend, ating nakakaaway. Kaya nga natin sila gusto kasi, all in one sila eh, kapatid, karamay, kasabay, kasama, at kung ano ano pa! Pero minsan, nakakasama na sa lahat ng iyo ang pagiging kaaway. Di mo man na mamalayan minsan na, galit na pala kayo sa isa't isa..
Katulad ko, isang torpeng kaibigan ni Nadine na susuko na sa pag-ibig na kahit isang sabi ng mahal kita ay di ko masabi sa kanya. Kaya ito ako ngayon, I'm packing and flying tomorrow to france. There, no one will judge or fight me. I'll change there. I'll be a better man there.
After I packed my bags, I slept 'cause tomorrow, I'll go and say goodbye to Nad—— I mean Jerald and my barkada, ay! wala pala sila dito.. Teka, nasang bansa nga sila??! Hmm... ewan ko, yaan niyo na. Tulog na ako..
***Morning***
2pm pa flight ko.. nasa Byahe na ako.. 12 na naman eh..
Hayys!! Musta kaya si... FORGET ABOUT IT!!
Nadine's POV
Pumunta na akong office at salamat at bukas na yun! Kinuha ko na yung susi at binuksan na agad ang locker ko..
Wait, MAY LETTER!?
Basahin ko guys..
Dear Nadine,
Hey my beloved best friend :) It's been days now since we didn't see each other. I hope you won't miss me cause I wont. Sorry, I didn't tell you, I'll be flying to France. And that scene you remember? I invited you kasi, I love you Nadine. I want you to keep closer to me. It's been a while since we met the first day. I love you, Nadine Pero, parang nawala na ang feelings ko nung sinabi mo yung mga MASASAKIT na salitang yun. Pero, tandaan mo ito, minahal kita ng totoo at tuloy na akong susuko dahil sa mga sinabi mo. Pero don't worry aalis ako, babalik din ako kapag maayos na ang sarili ko. Kapag tanggap mo na ako. Kapag di mo na ako sasabihang " LOKO-LOKO" ... Nadine, I Love you and Goodbye..
sincerely, James"What did I do?" Bulong ko sa sarili ko
"Ate Nadine, sobra siyang nasaktan sa mga sinabi mo. He almost cried when he said that scene to me. You know ate Nad——" I cutted Jerald out.
"Ano oras flight niya, Jerald?" seryoso kong sabi kay Jerald
"2:00PM Ate Nadz. Di mo na siya maabutan"
"LET'S GO!"
————-
"Sheet! Traffic pa!" sabi ko
"See? I'Told 'Ya. We will never gonna catch him up" sabi ni Jerald. Paulit ulit 'to! Kainis!! 1:30 na!!!
"Shut up, dude. Hindi makakatulong yang pagdadaldal mo" sabi ko kay Jerald at nagzip Mouth na siya..
**After 20 minutes***
"All passengers flying to France. Calling all passengers flying to France, go inside now, Please" sabi nung speaker.. haha xD (A/N: Di ko kasi alam kung ano sinasabi dun eh, kaya. Pagbigyan)
My tears appeared. I don't know what to do.
I felt guilt. Wala na siya. H-E-I-S-G-O-N-E ...
———
BINABASA MO ANG
Impossible (JaDine)
FanficTwo people who hate each other.. Two people who said they will never ever love again.. Became the opposite matter? Are they really perfect together?