TINSTAF 5

38 0 0
                                    

Charm POV
"Ano? Help you to move on? Bakit? Nasktn ka? Bakit? Iniwan ka? Bakit? Niloko ka ny----"

Pinutol nya yung sinasabi ko.

"Wala. Nevermind." Tumayo na sya. At umalis

Hinanap ko ang ballpen at papel ko. Hinabol ko sya at ...

"Oh. Baka makatulong sya sa problema mo. Mga 9pm ka tumawag sakanya." Nung una ayaw nyang tanggapin ito. Pero kinuha ko yung kamay nya at binigay ito.

"Tawagan mo sya." At umalis na ako.

7:30 pm ako nkauwi sa bahay. Kase, may dinanan ako. Naligo muna ako, pagkadating ko. Nagluto at nagimis ng kaunti ng bahay. 8:30 na ako natapos, kaya nagbihis na ako at umalis. Papuntang radio station.

Saktong 9pm ako nkapunta.
"Girl! Start na tayo mga 10 mins. Ha?" Sabi nung Kaibigan ko si DJ Lexie.Take note bading sya. At ang totoong name ay Alejandro joseph Gamot. Whatta nice name isn't? Haha.

"Oo sge. Lexiee."

Biglang nagring yung phone.
"Hi! Magandang Gabi, this is BosesNgMadla Radio station. Who is this."

"Po? Is this DJ Sab? I called because I heard that you give advice to the people who got hurt?"

"Yes! We'll be on air in 5mins. So What is your name?"

"Sharmane Nicole."

"Okay sigesige. Stand By muna tayo ha? Wag mong ibaba."

"Okay sige."

Binaba ko sa lamesa yung phone. Biglang sumigaw si Lexie.

"On air na tayo. In 1min. Okay? "

"Sge." Inilagay ko na yung headset. Nireadynko narin yung mga soundeffects.
"Okay! In 5..4..3..2..1 ayan! Nandito naman kame ni DJ cha pamakinig sa problema nio.." Sumenyas sakin si lexie. Yung kamay nyang isa 5..4..3..2..1 okay sign.

/an: SE means Sound effects/

"Magandang Maganda pa ako sa gabii! Hahahah! (SE: tawa) Pero biro lang yun! Magandang Gabi Mdlaang taoo! (SE: yehey!) meron na tayong first caller. Hello? Hello? Nicole? Aree yow therrr?"

"Hello po."

"Oh! Hi! Okay. Maari mo hbang ikwento yung nanyari sayo?"

"I betrayed my boyfriend"

"Wow! Tekaa. Ikaw ang nanloko? (SE: Boom) Bakit mo naman ginwa yun?"

"I dont know."

"Teka ? Hindi pwedeng hindi mo alam."

"Kase ex ko po yung lalaking nakita nya na kasama ko."

"Ohh!! Now I know. Do you still love your ex?(SE:whoo)"

"Idunno."

"Mahal mo yung present?"

"Oo."

"Ah! Kase yung ex mo malaki ang lugar pa dyan sa puso mo.(SE:Nakuha mo!) Kaya kahit anong gawin nitong si present ay hindi nya masasakop yung lugar na to. Kase May naratmdaman ka pa sakanya. Girl! Mahirap yan.mali ang pinasok mo."

"Alam ko po. Anong gagawin ko?"

"You should choose between the two. Si Ex na minsan ka ng niloko at pwedeng gawin nya ule. O si presnt na syang pumawi ng lungkot na nramdamn mo nung iniwan ka ni ex."

"Pero iniwan nya na ako. Nakipagbreak sya sakin the day na nakita nya kame."

"Sympre makikipagbreak agad sya sayo. Kaya pumili ka na. Kung sino sa dalawa ang matimbang sa kanila(SE:tompak)."

Matagl syang wala. Pero gindi nkapatay.
5mins after.
"Hello? Nicole? Nandiyan ka paba?"

"Oo. Nakapili na ako. Salmaat sayo . I think I should go now."

"Okay then. Sana naging maganda ang desisyon mo."

"Bye DJ Sab."

"Bye Nicole"

"Ayaaaaan! Mga madlang tao. Matindi ang naging problema ni ateeeng! Okay! (SE:whooo) Timatanggap pa ako ng tawag? So tawag na kayo."

Maraming oras ang nkalipas at nka Apat akong caller ngayon. 11pm na. Pauwi na ako sa dorm ko ng may nagtext sakin. Si lexie.

From: alejandro.

Girl! Ang dami mo ng fans sa Facebook. Twitter! At iba pa. Proud sayo ang ating boss. :D haha! Sayang umuwi ka agad. :D

To: alejandro 

Wow! Ang saya saya! :D hahaha! Salmat lexiee.

Tinago ko na yung phone ko. Nang nakarating ako sa bahay. Nagshower at nagpalit ng damit. At natulog na din.
-------------------------
Grabe super sloooow update.

Sorry maraming ginawa.

There is no such thing as ForeverWhere stories live. Discover now