Growing upMatilda's POV
"you suck at kissing."
"ARRGGHHHH!!! *%#@&!!"
Nakakainis! Nakakagalit talaga habang iniisip ko mas lalo talaga kumukulo ang dugo ko sa pinagsasabi nang Prince na yun! "MAYABANG!!! Eh ano naman kung HINDI AKO MARUNONG KUMISS HAAA!!" Sigaw ko sa kaniya ng mga oras na iyon..pero ang hudyo! Tinawanan lang ako sabay alis!!E anong magagawa ko?! I'm a friggin' virgin! Mapapamura ka na lang talaga! Kasalanan ko bang magpaka buro ako dahil sa kaniya?! Well..medyo kasalanan ko nga, pero!! How dare him! If I knew he's..he's—a flippin' DEMON in DISGUISE, edi sana—sana...
Sana ano?
Sana hindi mo na lang siya minahal?
We all know that bull*** because...You love him.
You're madly, deeply inlove.
Kaya nga siguro binigyan ka ng ganitong chance diba?
My mind.
I hate you.***
Pusang gala.
Isang malaking pimple.
Isang malaking-malaking kumikinang sa lusog na pimple ang tumubo sa noo ko!!!Pu**%+%#$_€_!! Bakit?! Papaano!
Damn hormonal imbalance..damn adolescence. Damn you Pimple!!
Ugh.
Sigurado akong gagaguhin na naman ako ng walanghiyang Fake Prince na yun! He will definitely-SURELY make fun of me!"Pfft!"
"HAHAHAHAHAHAH! Wtf! A pimple!! HAHAHAHAHAHA!"
like---pwedeng magmura?
Pwede ko siyang murahin sa tapat ng bahay namin diba? Pwede kaya? Kasi baka mahambalos ko siya nitong pinto e!!"Hahahahahahah! You look so epic!! That's a very big pimple!" Sigaw pa niya na kala mo e na break at nasama ako sa Guinness book of records! Gusto ko na lang talagang lamunin ako ng doormat namin dahil sa hiya! Bwisit kasi na pimple yan. ANO MAY LAKAD 'TE? ANO YAN PAPAHATID KA DIN SA SCHOOL? Nakakainis!!
"Ugh. E-eh Ano naman? Ngayon ka lang nakakita niya? Bakit HINDI KA DIN BA NAGKAKAROON NIYAN?!" Inis na tanong ko. I sound so pathetic.
"Nope. Never had a pimple before."
"Ang sarap mo bangasan ng doormat. Tara na nga!!" Sigaw ko sa kaniya at iika-ikang lumabas ng pinto.
"Didn't they say na yung pimple mo sa mukha signified your crush? That's me." Sabi niya saakin at biglang hinawakan yung pimple ko sa noo gamit ang daliri niya na proud na proud pa.
"Ouch!!"
"HAHAHHAHAH!"
Bwisit talaga!!
"Hindi Ikaw 'to! Kapal talaga ng mukha mo!""Why? Isn't true? That BIGGGG pimple is me. You were thinking of me so much, last night kaya ka tinubuan ng ganiyan!" Again with that smug looking face na gusto kong —umm..Ikiss? Scratch that. He's so annoying.
"Mukha mo! As if, naman!"
Hindi ako mukhang convincing dahil hindi ko siya matitigan sa mukha. Nakakinis talaga, bakit ba kasi ngayon pa ako nagkaroon ng napakalaking tagyawat??! Pusang gala talaga! Arghhhgh!"Pfft. You're so funny. That face. Hahahahahha."
So aliw na aliw talaga siya na iniinis ako.
But then again.
I was happy? Like—he was laughing heartily it makes my stupid heart beat like crazy! I was so embarrassed that I'm embarrassed? because it's embarrassing?
BINABASA MO ANG
Her Second Chance
General FictionWhat will happen if God gave you a SECOND CHANCE? second chance para mabawi ang nawala sa'yo. second chance para masilayan muli ang taong mahal mo. Join Matilda through her journey. Her Second Chance in love.