33

9 1 0
                                    

No communication?

ADA'S POV

Kagigising ko lang and I'm happy that hindi ako namahay sa apartment ng kaibigan ni Mom. Kagabi, sobrang daming nangyari, maraming mga pasyente tapos dumagdag pa ang nangyari sa amin nang Michael Colin Agacci na 'yon. After a couple of minutes, spending my time fixing myself, cleaning up my stuffs and caring it by my small handy bag; Nagpaalam ako sa kaibigan ni Mom at saka sumakay nang jeep para makapasok ako nang maaga sa center at hindi hassle, traffic pa.

Ilang oras lang din ang nagugol ko sa pahinto-hinto na takbo ng jeep na sinasakyan ko pero buti na lang ay nakarating din ako roon at kasabay ko pa si Preston. Dumiretso kami sa locker room habang nag-uusap, he tried cheering me up dahil sa pangyayari kagabi, nang-aasar siya at pinipikon ako para makita lang na ngumiti ako pero pinatigil ko siya at ngumiti na para ma-convinced siya at ma-satisfy sa pinaggagawa niya.

Bago kami pumunta sa E.R, dinaanan ko muna 'yong empleyado ng Michael Colin Agacci na 'yon at binigyan siya ng umagahan na niluto ko kanina. She finished it that quick, opened her phone and tried calling her parents kaya lumabas na ako at sumama kay Preston papuntang E.R; Nagsusulat lang ako ng mga notes ko nang mapag-desisyunan kong tingnan kung nag-text ba sa akin si Kieran but I received deleted messages last night, hmm-mhm.

Messages
Kieran lalove😙🙆
Yesterday at 8:00 PM

Kieran:

Deleted messages.

Deleted messages.

Deleted messages.

(Read)

Today at 7:30 AM

Adallina:

What are those deleted messages, Kie?

Bakit mo ni-delete ang mga 'yan? Ano ba 'yan ha?

(Read)

Kieran:

Aga ah? Aga nasa medical center ka na kaagad? Wow.

About those messages, uhm... It was nothing, lalove.

(Read)

Adallina:

Are you sure? You deleted three of it, are you sure it was nothing huh?

Yeah, maaga ako ngayon dahil dinadagsa kami kaagad sa oras na pumapasok ako around 8 AM.

Ikaw ba? Nariyan ka na ba sa UST?

(Delivered)

8:00 AM

Kieran:

Sorry late reply, lalove. I was uhm...

I was watching on a surgery and I forgot to bring my phone with me, I'm sorry.

(Read)

Adallina:

It's alright, I might be busy as well because of the patients we're having today.

LS#4: Save me, Doctor✓Where stories live. Discover now