A's POV
Nagising ako na masakit ang ulo ko. Shit. Lagi nalang ba ganto ang intro ko kada umiinom ako? Tae lang. Laging masakit ang ulo ko. Kainis.
Habang hinihimas himas ko ang aking ulo, nagulat ako ng makakita ako ng lalaki sa sofa. Ptngina. KAILAN PA AKO NAGDALA NG LALAKI SA KWARTO KO KAPAG LASING AKO?! Malamang, ngayon lang Aira. Ay teka nga, sino ba toh?
Napansin ko rin na iba ang kama, iba ang kitchen. All of stuffs here. This. Is. Not. My. Room. Where the hell am I?!
I looked again on the guy that whose on the sofa.
Di ko naman sya makita kasi nakatalikod sya sakin. Naka topless pa nga sya eh! Oh geez, he's hot. I've got a hotie in my room, *whistles* Ayan na naman ang aking perv side. Jusko po. Oh Aira, di mo pa nga kilala kung sino yan eh! Tsaka di mo toh kwarto.
Nawala lahat ng thoughts ko ng bigla syang gumalaw. Omg. Did I wake him up? Bigla ko kaagad hinanap ang bag ko at naghalungkat doon at kumuha ng pepper spray, ofcourse for protection! Anba.
At pagkaharap nya sakin, nagulat ako. As in srsly?! SYA?!
"WHAT THE HELL?! IKAAW?!!" Gulat kong sabi. Shet. Si ICE COLLINS LANG NAMAN PO ANG LALAKING NAKAHIGA SA SOFA AT TOPLESS, Pero shet. He's really hot. Ugh. Stop with that perv thoughts Aira. Focus.
Tumayo lang sya at parang walang narinig. Instead of answering me, pumunta lang sya sa kitchen at kumuha ng water.
"Ey. Morning. Haha. Chill. I'll explain later why you're here in my condo. Go take a shower." Sabi nya sakin ng naka ngisi.
"WHAT THE HELL?! I'M IN YOUR CONDO?!"
Hindi Aira. Hindi. Kakasabi lang diba? Tss. Ba't ba kasi nandito ako? Urgh.
Tumango lang sya as an answer at umupo nalang sya sa sofa.
Tinignan ko ang damit ko kung may nangyari ba. Pero wala naman pinagbago. Aww. Sayang. Wait, what? Wtf am i thinking?! Urgh.
"Don't worry. Walang nangyari satin." He said while smiling. Di lang smile. As in super smile. And it looks cute tho. Ay urgh. I need to take a shower na nga pero how can I? When I have no fckin clothes?!
"How can I take a shower if I don't have some fckin extra clothes?" I said with my irritated voice.
Pumunta sya sa isang room at parang may hinahanap.
Lumabas sya na may dalang shirt, shorts, undies and towel.Geez? Ilang babae na ba ang napa punta nya dito? Tsk. Erase. Erase. As if I care?
"Here. Hmm. Sa ate ko yan na damit kaya wag kang magisip ng iba. So go take a shower na."
Mind reader ba sya? Geez. Anw, kinuha ko nalang yon at inirapan sya. Tsk.
Pumasok na ako sa banyo at naligo na. Habang naliligo ako. Napatigil ako ng naisip ko na may pasok pala kami ngayon! What the hell?! Ay tgina. Kanina pa akong wth ng wth. Kainis naman kasi ang mga nangyayari. The heck.
Binilisan ko na angpagligo ko at pinalupot ko na ang tuwalya sa aking katawan.
Paglabas ko sa banyo, wala si Ice? Where the heck is that guy? Eh? Why am i saying this? I don't care tho. Psh.
Pumunta nalang ako sa room na pinuntahan ni Ace kanina. Alangan naman dito ako magbihis?! Baka pumasok nalang bigla si Ice. Makita pa akong naked. Yikes. Erase. Erase. Shiz. Stfu, Aira. Magbihis kana nga lang.
Nagbihis na ako at lumabas na sa room.
Nakita ko si Ice na nanonood nalang ng TV. Wth? Wala diba sya dito kanina? San ba toh nagsusulpot? Langya.
"Where did you go a while ago?" Tanong nya.
Aba. Sya pa talaga nagtanong sakin ng ganyan? Eh dapat ako nga ang tatanong eh. Tsss.
"In your room. Why?" Cold kong sabi and inirapan ko sya.
"Oh. I see, bumili lang ako kanina ng breakfast natin sa Mcdo. I don't fckin know how to cook eh. So you hungry?" Sabi nya sakin.
As if naman tinanong ko sya? Fil-Am talaga, (feelingero + ambisyoso) Tsk.
"Ahh. Nah. I'm not hungry yet. So explain why am i here? WAIT, WHERE THE HELL IS MY BABY FERRARI CAR?!!" Gulat na galit na tanong ko sakanya. Shit, my baby ferri. Paano kung may nangyari don? Okay, i know i'm over reacting but the hell?! That' my fave car so no doubt that i'm acting like this. I just want to know is his explanation. Tsk.
"Hahaha. Chill bae, i'm gonna go explain it but inunahan mo na ako. Chill, okay? I'm gonna explain everything naman eh." Sabi nya sakin while smirking. The hell his smirk! -.- Wait, what did he just call me?! BAE?! WHAT THE HELL?! HE'S SO FEELING HUH?! Pero geez, it sounds so sexy when he calls me BAE. Hihi. Urgh. My perv mind of mine, please stop this nonsense thoughts. Huhu.
×××
Ice's POV
Geez. She sounds angry when she's founding her 'baby ferrari." Awww. I'm jealous. I wish I was her car. Haha. Geez Ice. Stop that fckin thoughts.
And yeah, I explained everything. AS IN LAHAT. Hanggang sa nalasing at nakatulog sya kagabu sa bar, at tinawagan ko si Andy para sabihin na kasama ko sya at kunin yung baby ferrari nya. Ganun. At ayun, naintindihan naman nya.
Ang reaction pa nga nya, "WHAT THE HELL?! SRSLY?!" Gulat na gulat ang bae ko. Haha. Actually, kanina pa sya gulat. Simula pagkagising nya, di na sya makapaniwala. Hahaha.
Anw, Yep, you read it right. She's my bae. Di pa ngayon, pero i can feel it. Malapit na guys. Support naman jan oh! Haha. Ako pa. Isang Collins ata toh. Naks. Haha.
I'm not the cold hearted guy anymore. I'm the loverboy now. Sounds corny but the heck I care? I'm inlove so what? Okay, i know it sounds like gayshits. But idont care. I'm inlove with Aira and that's all. I'm gonna do anything just to win her heart. And now is the start of mah moves. Wushuuu. Haha fck, i look like a gay right now. Haha. Oh Aira, what are you doing to me?
Aira's POV
Nag explain na nga si Ice at my reaction? My fave line of the day! "WHAT THE HELL?! SRSLY?!" Haha. Geez. Para akong timang na di makapaniwala. First time ko ata malasing ng sobra sobra.
"Hey. Di na tayo makakapasok ngayon. So okay lang ba sayo? Late lang naman na tayo eh." Sabi sakin ni Ice. Sus. Ang sabihin mo, gusto mo lang ako kasama! HAHAHA. Ay anoba. Nagiging Fil-Am na rin ako ng dahil sakanya eh! Tsk. Nakakahawa.
"Yeah sure, it's okay." Ang sabi ko nalang sakanya.
"Hmm. Aira?" He said.
"Yeah?" I said at tumingin sakanya. Magkatabi kami ngayon at nanonood lang kasi kami ng T.V.
"Free ka ba mamaya? Uhmm. P-pwede ba tayo magdinner later? Hmm. I-if you dont mind?" Tanong nya sakin at sabay kamot sa batok. Wait, did he ask me on a dinner? Later? Geez. There's something on my heart, it's beating loud. Wth? And did he sttutered while saying those? Shiz. What am i gonna do? Should i say yes or yes? Oh c'mon Aira, nagbigay ka pa naman ng choices? Geez. Kfine, whtvr Aira. Cut the crap.
"Yeah, free ako later. S-sure." I said while sttutering rin. Wth?
"So it's settled then? 6pm at The Elisse's." Sabi nya sakin na may lapad na ngiti.
So yeah Aira, pumayag kana at dapat panindigan mo. Why am I like this? Am I l-liking him? Am i not the bitchy playgirl na? Oh no. What's happening na? Geez.
BINABASA MO ANG
It's Me. The Bitchy Playgirl. (ON-HOLD)
Novela JuvenilONCE UPON A TIME, I WAS SWEET AND INNOCENT AND THEN SHIT HAPPENED AND RUINED EVERYTHING. AIRA FRANCES IS THE NAME. AND YUP, IT'S ME. THE BITCHY PLAYGIRL. Pero makikilala nya pa kaya ang lalaking magpapabago sa katauhan nya? Magiging "playgirl no mor...