𝗨𝗡𝗪𝗔𝗡𝗧𝗘𝗗 (24)

13.2K 508 11
                                    

𝗨𝗡𝗪𝗔𝗡𝗧𝗘𝗗 (24)

"A-ahmm... H-hi mommy werewolf" Ngiting saad ko at kinawayan ito kahit halos maihi na ako sa takot... Ang sama din ng tingin nung werewolf sakin na parang anong oras ay kakainin na nya ako...

Nasa gilid ko naman si Aisha at parang natatae sya habang nakatingin sa nasa harapan namin... Pasimple syang bumulong

"H-hindi ko pa napapakasalan si Lyford Veronica... Pinlano mo ba ito?" Umirap ako bago sya nginiwian.

"Tsk! Hindi noh? Bakit ki naman kayo pakikialaman? Sino ba kayo? Importante ba kayo?" Saad ko. Huminga sya ng malalim bago nagsalita

"Isusuli ko na toh. Gusto ko pang mabuhay Veronica, kung gusto mong magpakamatay ikaw nlang... Wag mo kong idadamay" Saad nya. Umirap lang ako. Dahan dahan nya namang inilagay yung maliit na werewolf tsaka agad na tumakbo. Susunod na sana ako sakanya pero agad akong napatigil nang biglang hinarangan ako ng nanay ng mga baby werewolves. Nasa akin padin yung anak nya...

"Ahmm... Pwede sakin nlang po ito? Please, I just want to take care lang kase nito... Please po..." Pakiki usap ko. Gusto ko syang makausap kaso di naman sya nagsasalita

Nagulat ako nang biglang umilaw yung mata nya. Kay yellow tsaka pasimpleng ipinakita ang pangil nya...

"Ibalik mo yan prinsesa!" Napaatras ako at di makapaniwalang nakatingin sakanya. N-nagsasalita sya? Pero paano? Napasinghap ako

"Nakapagsasalita ka? Oh my gosh! Gusto ko lang sabihin na akin nlang po tong baby nyo please, sige na po! Pag lumaki na to papakita ko sa inyo!" Saad ko. Hinalikan ko yung noo ng baby werewolf... Ang bango!

"Sige na po... Please, promise, pag nag one year old na sya sasabihan at pupuntahan ko kayo dito" Saad ko... Hinhintay ko parin yung sagot nya. Mayamaya pa ay bigla nalang syang nag anyong tao... Napaatras sko sa gulay dahil sa nakita. Naestatwa din ako sa kinatayuan... She's beautiful, intimidating, dangerous but has a cool aura na nakapag amaze sakin. She's a goddess indeed...

"Again, ibalik mo iyan" Mahinahon nyang saad. Napalunok ako. I'm soo desperate na to get it... I just want to took care of this cute babies... Sana pumayag sya

"Okay, but first, explain to me kung bakit dapat kotang pagkatiwalasn para pangalagaan iyan? What's your plan human?" Seryoso nyang saad. I smiled at her sweetly.

"I didn't see werewolves in my whole life... Dati kase, pinapangarap ko every birthday ko na sana makakita ako at may magregalo sakin... But, no one dares to give me this kind of creature. They said, hindi raw kayo totoo..." Saad ko. Nilapitan nya ako. I stunned for a second. Baka sampalin nya ako or agawin sakin ang baby werewolf

Umatras ako at takot syang tiningnan

"Calm down... I wont hurt you... Hindi ko rin naman sasaktan ang taong mag aalaga sa anak ko" Malumanay nyang saad. She smiled at me na ikinatulala ko. Did she just said na mag aalaga sa anak nya?

"I'm referring to you woman... Take care of her... Take care of my baby... Remember, we're endangered and soon to be extinct..." Mahinang saad nya. Hinawakan ko ang baby werewolf at malungkot na tumingin dito

"What should I do para hindi po kayo mag extinct? I won't let that happen! Hindi ako papayag" She smiled sweetly bago nagsalita

"It's good to hear... You can take her... Just please, don't let my baby die" Saad nya na ikinatango ko. She hugged me saka hinalikan ang ulo ng baby nya.




Nagulat ako nang makita ang kumpol ng mga tao sa harapan ko. Nakatingin sila sakin habang kinakabahan... May nangyati ba? They're standing in front of the werewolf station... Sa labas.

"Hey! You okay?" Bigla akong hinawakan ni Lyford at nagulat nang yakapin nya ako ng mahigpit... He murmured something pero di ko narinig.

"Lyford... Maiipit yung baby" Saad ko. Humiwalay sya ng yakap sakin. He then cupped my face na ikinairita ko. He's acting weird.

"What?" I said using my irritated voice. Nakita ko ang pag alala sa mukha nya...

"I thought you leave me? I thought inalay mo yung sarili mo sa mga dangerous werewolves na nasa loob?" Napairap ako bago tiningnan ang mga taong nakapaligid samin...

"The show is over..." Malamig na saad ni Lyford habang nakahawak sakin. Nag sialisan naman ang lahat including section useless na nandito pala kanina...




"King Cygnus, your daughter was been reported dahil nanguha ito ng endangered werewolf... She can be punished" Sinamaan ko ng tingin yung nagsalita.

"Anong ninakaw ko? Ama! Wag kang maniniwala sakanya! Pinayagan ako nung nanay ng baby werewolf na toh!" Giit ko. I heard them chuckled at ang iba ay pinipigilan ang tawa... Pinisil ni Lyford ang kamay ko...

"Pasensya na kayo sa anak ko... I'll pay that werewolf nalang para madala nya" Napangisi ako at hinalikan yung baby werewolf na natutulog. I heard Lyford tsked. Nilingon ko sya pero inirapan nya ako

"What's your problem?" Tanong ko. Sinamaan nya ako ng tingin

"Tsk! Your attention is on that f*cking werewolf, hindi mo na ako kinakausap magmula kanina" Napanganga ako...

"That's prohibited po king Cygnus, that species is dangerous and endangered at hindi pwedeng dalhin sa palace o sa bahay" Saad nung lalaking nangasiwa...

"Ama! Please, kumuha ka po ng permit... I want this one..." Saad ko. Akmang kukunin na sakin yung werewolf pero inilayo ko ito

"Anak, hindi pwede, just let that one love her... Bisitahin mo nlang" Saad nya pero umiling ako

"Ayaw! Aalagaan ko po ito... I promise, di po ito mangangagat" Saad ko sabay pagarap sa baby werewolf na natutulog na ngayon...

"I'll pay nlang kahit magkano... Wala akong magagawa, she loves that one" Walang nagawa yung lalaki kundi tumango. Ama just sighed at nginitian ako. Yes! Successful. I kiss it again...

"Tsk!" Nilingon ko si Lyford. Naiingit na sya sa baby werewolf ko? Ngumisi ako. Magselos ka dyan... Kala mo susyuin kita? Pwes, nanigas ka

"What's her name po Princess?" Alona ask me. Nasa lap ni Yuna ang werewolf she caressed it

"I don't know, ano bang nagandang ipangalan?" Tanong ko. Sandali naman sya napaisip.

"What if it's Varry? Is it okay? She's a girl naman di ba?" Saad nya.

"Varry? Di ko bet... What if Lynica..." Nakangiti kong saad. Ohh. Lynica, since pinagseselosan to ni Lyford...

"Lynica? You mean, Lyford and Veronica?" Tumango ako. They look shocked dahil sa sinabi ko. I just smiled...

"Wanna know why? Kase... Pinagselosan to ni Lyford... Ano kaya kyng pagselosin ko sya, with the used of this baby Lynica of mine" Kinuha ko ito sa lap ni Yuna and kissed it...

"Sleep well baby... Mommy will always here"

Reincarnated as Vampire's Unwanted MateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon