Walking in the rain (Chapter : 1 ) by : Mariah Kate Danid
Hi! ako nga pala si Mekayrah Azylie (Asili basa) Hargeza :) tawagin niyo nalang akong Kayrah yun kasi ang tawag nila saakin eh :) Fourthyear highschool sa Emshantai Port University , Di man ganun ka sexy pero malakas ang dating , Di ako sikat di din maganda pero sabi nila madami daw nagkakagusto saakin hindi ko rin alam kung bakit Mabait , Matalino , Masipag tatlong M na aking taglay,nerd kaya ako -_- :) nasa Elite school ako pero hindi ako maarte tulad nila ah? Oo mayaman sila Mama at Papa , Pero ako hindi sila lang yun :) Kaya nakahiwalay ako sakanila nasa Condo ako nakatira tas nagtatrabo din sa sarili naming mall, company , restaurant , resort , Hotel at Condominium . Manager ako sa lahat ng yan pero gustong gustong kong nagluluto sa Restaurant namin isa siya sa mga pinaka-maganda restaurant dito sa Pilipinas , World class kasi mga pagkain dito parang pumunta ka nadin sa ibang bansa pag natikman mo , Madalas kong niluluto diyan syempre pang PINOY <3 oo nga pala "Happy Hargeza " ang pangalan ng Restaurant namin :))) Papauwi palang ako ngayon sa condo ko 8pm nadin kasi kailangan kona matulog at may pasok pa bukas :) Oo nga pala kakauwi ko lang galing sa Resto hahahaha saya saya talaga magluto , Parking ko muna kotse ko tapos deretso nako sa unit ko waaaaaaah kapagod hays! Elevator Elevator Elevator 10th floor kalahati pala ng 10thfloor saakin :) bali, 8 units lang kasi bawat floor so akin yung 4 na units at 4 na units nalang ang bakante , Ay di pala 2 nalang pala kasi may nakatira sa 2 unit si Sushi Maki Lux Parany , Yeppp realname niya ang Sushi Maki qt no? Haha tas sa kabilang unit naman kambal niya si Berry Blast Parany , Real name niya din yun :D katulad ko yung kambal nading yan nakahiwalay din sa magulang nila mayayaman din haha :) October 29 napala bukas tapos 3 nalang wala ng pasok hahaha yipeee sa 12 pa balik namin :D ayos ba? makatulog na nga , Tanggal salamin tali ang buhok tatanggalin ko nadin pala yung silicon na nilalagay ko sa tyan at waist ko , Di naman kasi talaga ako mataba nilalagyan ko lang ng silicon titignan ko kasi yung lalaking mamahalin ako sa ganitong itsura ko , Tinanggal ko nadin yung tigyawat ko sa mukha na silicon lang din na naka form ng tigyawat, makatulog na nga.
-Kinabukasan...
Syempre ano paba? Edi gagawin ang daily routine Kaen , Ligo , Lagay ng silicon na tigyawat , Lagay ng silicon sa may Waist at Tyan tas suot na ng Nerdy Glass na walang grado :D Lugay buhok pero di kulot haha :) Tapos ? Edi ready nako sasakay nako sa kotse ko para makapuntang school. Drive drive drive drive ... after 20 mins tadaaaa! nasa school nako :D Hahaha , Pinark kona yung kotse ko para makapunta na sa room hala haha ang aga ko pala 6:40 palang :3 eh samantalang 7:30 pa klase ko hays ! haha sige makapunta na nga sa room
"Girl ayan yung anak mayaman oh si Kayrah" Chismosa 1
"Ay siya yun girl? parang di naman pano nakapasok yan dito?Ampangit te, Mukhang paa ay mukhang kuko " Chismosa 2
"Gago! Ang ganda niya kaya di lang nag aayos" Chismosa 3
"Yucks! watch and learn sa gagawin ko sakanya"Sabi ni Chismosa 2
"Bahala kajan, Bat dimoba kasi matanggap na mas maganda sayo si Kayrah? Ha Razy ha?" Chismosa 3
Ah? Ano daw watch and learn? Ah aba sige tutal wala pakong nilalabanan dito sa school kasi baka maguidance ako eh pero etong Witch bitch nato lagi akong inaano eh.
At eto sinusundan nako ng Witch nayun "Hi Kayrah Bitch" tapos tinapunan ako ng cokefloat na hawak niya ay shit sobra nato ah *Pakk , Pakk , Pakk*sinampal sampal ko lang naman siya "Ikaw Witch! Wala akong ginagawa sayo ah pero sumosobra kana eh , Di kana nga maganda dipa maganda ugali mo! tandaan mo hindi mo pa araw wag kang excited hindi pa Nov 1 kaya pwede ba? Umalis alis ka sa harapan ko dahil namumuro kana saakin ngayon natikman mo naba ang sarap ng sampal ng sinasabi mong Bitch ha? " habang nakahawak siya sa mukha niya may umawat saakin lalaki eh , teka sino bato? Diko kilala eh "Miss Kayrah right? tama napo wag niyo nalang patulan yang si Razy ganyan talaga ugali niyan ingittera" Napatingin naman ako sakanya at nagka eye-to-eye contact kami aysyet may spark!!!! sino naman kaya tong gwapong to? Hala jusko. "You bitch" Napatingin naman ako sa likod ko at sasampalin nako ni Di-ko-alam-pangalan-pero-bitch kaya naman sinugod ko agad siya sakto pala may hose dito sa school ay malamang nasa garden kaya kame :3 kinuha ko yung hose tas tinutok ko sakanya saka binuksan yung hose ng sobrang lakas "Ako na nagsasabi sayo tigilan moko dahil dimo alam kung pano ako magalit , Dipako galit ngayon nageexercise palang nagugustuhan mobang maligo ? Nangmatanggal yang dumi sa katawan mo Di-ko-alam-pangalan-pero-bitch ka!!!! " tas inawat uli ako ni Kuyang Pogi , "Tama na Kayrah, Palit kana ng uniform mo basang basa kapa may icecream kapa sa ulo, Hatid kita sa parking lot or samahan kita sa inyo?" "De sige okay lang kuya salamat" "Im Greco Gonzalo , Greco nalang tawag mo saakin" "Sure greco salamat , Ako pala si Mekayrah Azylie Hargeza" "Samahan nakita sainyo tutal ako naman may-ari ng school na ito eh." "Ah eh kasi wag na nakakahiya wag na talaga" "Ayos lang talaga Greco salamat nalang" "Sige na kayrah sama nak..... *Sping sping sping dugggggggggsh (Sorry sa sounds effect basta umulan ng malakas hirap i-explain eh) "Kayrah! Tara punta tayo sa kotse ko" "Bat sa kotse mo?Eh may kotse ako , Oo sigesige sige na sa kotse mona! "
BINABASA MO ANG
Walking in the rain
RomanceWalking in the rain By: Mariah Kate Danid twitter : @Chinchiriyups Fb: fb.com/lil.martian07 A/n : Hi guys! Sa mga magbabasa po nito maraming salamat :) Halos lahat dito imagine lang pero yung iba totoo promise Pero sa mga manghihingi po ng soft copy...