Nói lời phải giữ lấy lời

26 6 0
                                    

Có một tin động trời đã giáng xuống bạn nhỏ Ko nhà ta ngày hôm nay.

"Huhu, kiểm tra Hóa." Ko Eun uể oải nằm ườn ra bàn, một xấp giấy chi chít công thức hóa học hoa cả mắt.

Nhưng cô sẽ quyết tâm, cố gắng lấy được điểm trên trung bình chính là mục tiêu của cô.

"Choi Yena, cứu vớt đời tao đi." Cô than thở qua điện thoại. "Ta đã ngẫm môn Hóa từ bảy giờ tối đến mười một giờ mà vẫn chưa xong."

"Tao còn cứu tao còn chưa được, ai rảnh giúp mày."

Đúng là hảo bạn!

Sáng hôm sau, Ko Eun mang gương mặt con gấu trúc đến trường, ngáp ngắn ngáp dài lim dim ngủ trên bàn, mặc kệ cô giáo giảng bài.

Đến tiết cuối cùng, giờ G đã điểm. 

Ko Eun nửa tỉnh nửa mơ, đến khi thầy Jung vào lớp, cô mới tỉnh táo được một nửa.

"Không gian lận, tôi mà biết ai giở trò thì nhận trứng ngỗng."

Toang! Lần này toang thật rồi!

"Yena, giúp tao với." Ko Eun nói lí nhí. "Cứu tao đi mà."

Ngoài trừ mấy câu lý thuyết thì không còn câu nào cô biết làm cả, bỏ công cả tối qua mà vẫn chả có gì đọng lại trong não. 

Trôi qua mười lăm phút, vẫn không có hy vọng cứu vớt đời cô. Phải làm sao đây, ông trời sẽ không bỏ rơi một cô bé đáng yêu nhưng đầy đáng thương như cô đâu đúng không?

Kim phút từ từ di chuyển, thời gian còn lại là mười phút, tờ giấy vẫn còn y như cũ, không động đậy thêm được chút nào.

"Ai đó làm ơi giúp mình với, chỉ cần giúp đỡ một cô bé đáng thương như mình thì sau này muốn gì mình cũng đáp ứng vô điều kiện hết." Cô nói trong vô vọng. "Thương xót cho mình đi mà, làm ơn."

Vừa dứt câu thì bạn bàn trên liền đứng dậy nộp bài kiểm tra. Khỏi nói cũng biết, người đó chính là lớp trưởng Lee Min Hyung rồi. Nói chung ngoài đẹp trai học giỏi chuẩn đét con nhà người ta thì cậu ấy cũng chẳng còn gì để chê.

Nói một bí mật nho nhỏ này nha, Ko Eun mình đây rất thích bạn học Lee. Rất thích, vô cùng thích!

Chỉ còn năm phút nữa là đến giờ nộp bài, cô bây giờ chính thức buông bỏ mọi thứ.

"Eun Ji."

"Hả? Có chuyện gì sao bạn học Lee?"

Chu choa mạ ơi! Cờ rút bắt chuyện với cô nè, sung sướng đến phát điên rồi! 

"Xòe tay ra." Min Hyung nhỏ giọng nói.

Ko Eun ngơ ngác nhìn cậu, tại sao phải xòe tay ra chứ?

"Bây giờ cậu xòe tay ra thì điểm hóa của cậu có khi sẽ khá khẩm hơn đấy."

Nghe đến điểm hóa, mắt Ko Eun liền sáng rực lên. "Ấy, ấy, mình xòe ra rồi."

Vừa xòe tay ra, Min Hyung liền thả vào tay cô một mẩu giấy nhỏ. Không nói gì thêm, cậu quay lên trên, tỏ ra như chưa từng có chuyện xảy ra.

Ko Eun tò mò mở giấy ra, bên trong là đáp án của toàn bộ bài kiểm tra.

Ôi! Đây chính là món quà tuyệt vời từ trên trời rơi xuống.

Lee Min Hyung à, cậu chính là crush đỉnh cao mãi mãi trong lòng mình. Moaz moaz!

Hì hục chép toàn bộ đáp án, vừa dừng bút thì chuông cũng vừa reo. Nộp bài trong tâm trạng phơi phới, Ko Eun còn định quay xuống hỏi chuyện Yena thì trên mặt bàn liền có tiếng gõ cọc cọc.

Là Min Hyung.

"Bạn học Lee, cảm ơn tờ giấy đáp án vừa rồi, cậu đã cứu mình một mạng đó." Cô nở một nụ cười thật tươi, lúm đồng tiền dễ thương lộ ra ngay trong tức khắc.

"Eun Ji, đã đến lúc cậu thực hiện lời hứa của mình rồi đó."

"Lời hứa? Mình có nói sao?"

Ko Eun nghiêng cầu sang một bên, cố gắng nhớ đến lời hứa mà cô đã phọt ra.

"Chính cậu nói ai mà giúp cậu làm bài kiểm tra thì sẽ làm mọi thứ vô điều kiện." Min Hyung trầm ổn nói, rất là nghiêm túc.

"Ah! Mình nhớ rồi." Gật đầu lia lịa. "Vậy cậu nói đi, cậu muốn mình làm gì?"

Min Hyung như chỉ chờ câu nói này của cô, vươn tay ra, vuốt ve cái má bánh bao hồng hồng xinh xinh kia, nhẹ nhàng nói vào tai cô. "Vậy cậu làm bạn gái mình đi."

"..." Hả?

Ko Eun tròn xoe mắt nhìn cậu, không thể mở miệng nói chuyện, tai như ù đi, không thể tiếp thu thêm được gì nữa. 

"Sao vậy? Không đồng ý sao?" Min Hyung một lần nữa vuốt ve bánh bao hồng, không có giấu hiệu là dừng lại.

Lúc này não mới hoạt động trở lại, nhìn thấy sự đụng chạm quá mức của crush, cô lại lắp bắp không nói thành câu. "Không....Không..."

"Không?" Cậu nắm lấy cằm cô, thu nhỏ khoảng cách giữa cậu và cô. "Nè cô bạn gái nhỏ, nói lời thì phải giữ lấy lời."

Nếu không thì đừng trách tôi tại sao lại mạnh tay đó nha.

markoeun | little storyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ